เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ท้องถิ่น 714 อัตรา

AntioxidantMAN profile image AntioxidantMAN

ตําแหน่ง ครูผู้ช่วย 

หน้าที่และความรับผิดชอบ 
ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอบ การส่งเ สริมการเรียนรู้ พัฒนาผู้เรียนปฏิบัติงานทางวิชาการของสถานศึกษา โดยจะต้องผ่านการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มก่อนแต่งตั้งดํารงตําแหน่งครู และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ 
ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนและส่ งเสริม การเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีการหลากหลาย โดยเน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ จัดอบรมสั่ งสอนและจัดกิจกรรมเพื่ อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่ พึงประสงค์ ปฏิบัติงานวิชาการของสถานศึกษา ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

คุณวุฒิการศึกษาที่ตรงตามคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
• ได้รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ ไม่ต่ำกว่านี้ในสาขาวิชาเอกหรือเอกคู่ที่มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ่ง ในสาขาวิชาเอกที่สมัครสอบ
• มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอนหรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิทีคุรุสภาออกให้

เงินเดือน
สำหรับหลักสูตร 4 ปี 11,920 บาท
สำหรับหลักสูตร 5 ปี 12,530 บาท

 

บัญชีตำแหน่งที่เปิดรับสมัครรายภาค/เขต
 

ภาคเหนือ เขต 1  
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดเชียงราย ,จังหวัดเชียงใหม่ ,จังหวัดน่าน ,จังหวัดพะเยา ,จังหวัดแพร่ ,จังหวัดแม่ฮ่องสอน ,จังหวัดลำปาง ,จังหวัดลำพูน 
http://www.dlaapplicant.com/file/position/11_3.pdf

ภาคเหนือ เขต 2 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดกำแพงเพชร ,จังหวัดนครสวรรค์ ,จังหวัดพิจิตร ,จังหวัดตาก ,จังหวัดพิษณุโลก ,จังหวัดเพชรบูรณ์ ,จังหวัดสุโขทัย ,จังหวัดอุทัยธานี ,จังหวัดอุตรดิตถ์ 
http://www.dlaapplicant.com/file/position/12_3.pdf

ภาคกลาง เขต 1 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดชัยนาท,จังหวัดนนทบุรี,จังหวัดปทุมธานี,จังหวัดพระนครศรีอยุธยา,จังหวัดลพบุรี,จังหวัดสระบุรี,จังหวัดสิงห์บุรี,จังหวัดอ่างทอง 
http://www.dlaapplicant.com/file/position/21_3.pdf

ภาคกลาง เขต 2 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดจันทบุรี,จังหวัดฉะเชิงเทรา,จังหวัดชลบุรี,จังหวัดตราด,จังหวัดนครนายก,จังหวัดปราจีนบุรี,จังหวัดระยอง,จังหวัดสมุทรปราการ,จังหวัดสระแก้ว 
http://www.dlaapplicant.com/file/position/22_3.pdf

ภาคกลาง เขต 3 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดกาญจนบุรี,จังหวัดนครปฐม,จังหวัดประจวบคีรีขันธ์,จังหวัดเพชรบุรี,จังหวัดราชบุรี,จังหวัดสมุทรสงคราม,จังหวัดสมุทรสาคร,จังหวัดสุพรรณบุรี 
http://www.dlaapplicant.com/file/position/23_3.pdf

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดกาฬสินธุ์,จังหวัดขอนแก่น,จังหวัดชัยภูมิ,จังหวัดนครราชสีมา,จังหวัดบุรีรัมย์,จังหวัดมหาสารคาม 
http://www.dlaapplicant.com/file/position/31_3.pdf

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 2 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดมุกดาหาร,จังหวัดยโสธร,จังหวัดร้อยเอ็ด,จังหวัดศรีสะเกษ,จังหวัดสุรินทร์,จังหวัดอำนาจเจริญ,จังหวัดอุบลราชธานี 
http://www.dlaapplicant.com/file/position/32_3.pdf

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดนครพนม,จังหวัดบึงกาฬ,จังหวัดเลย,จังหวัดสกลนคร,จังหวัดหนองคาย,จังหวัดหนองบัวลำภู,จังหวัดอุดรธานี 
http://www.dlaapplicant.com/file/position/33_3.pdf

ภาคใต้ เขต 1 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดกระบี่,จังหวัดชุมพร,จังหวัดนครศรีธรรมราช,จังหวัดพังงา,จังหวัดภูเก็ต,จังหวัดระนอง,จังหวัดสุราษฎร์ธานี 
http://www.dlaapplicant.com/file/position/41_3.pdf

ภาคใต้ เขต 2 
จังหวัดที่บรรจุแต่งตั้ง : จังหวัดตรัง,จังหวัดนราธิวาส,จังหวัดปัตตานี,จังหวัดพัทลุง,จังหวัดยะลา,จังหวัดสงขลา,จังหวัดสตูล 
http://www.dlaapplicant.com/file/position/42_3.pdf

 

 

 รับสมัคร 4-26 ธ.ค.2556

คู่มือเตรียมสอบ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย  พนักงานส่วนท้องถิ่น
รายละเอียดในไฟล์ E-book และหนังสือ ประกอบด้วย  
  
 

๑. ความรู้เกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู
     ๑.๑ พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๔๒ และที่ แก้ไขเพิ่มเติม
     ๑.๒ พระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๖ และที่แก้ไขเพิ่มเติม
     ๑.๓ พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๗ และที่แก้ไขเพิ่มเติม
     ๑.๔ พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. ๒๕๔๖
     ๑.๕ พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ. ๒๕๕๑
     ๑.๖ จรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพครู
     ๑.๗ กฎหมาย กฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการที่เกี่ยวข้องโดยตรง
๒. ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา
     ๒.๑ หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร
     ๒.๒ หลักการสอน และการจัดการเรียนรู้
     ๒.๓ จิตวิทยาการสอนและการแนะแนว
     ๒.๔ การพัฒนาผู้เรียน
     ๒.๕ การบริหารจัดการชั้นเรียน
     ๒.๖ การวิจัยทางการศึกษา
     ๒.๗ สื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา
     ๒.๘ การวัดและประเมินผล
    ๓.ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาเอก (เลือกตามเอกที่สอบ)
ครูผู้ช่วย (วิชาเอกภาษาอังกฤษ)
ครูผู้ช่วย (วิชาเอกคณิตศาสตร์)
ครูผู้ช่วย (วิชาเอกวิทยาศาสตร์)
ครูผู้ช่วย (วิขาเอกเคมี)
ครูผู้ช่วย (วิชาเอกฟิสิกส์)
ครูผู้ช่วย (วิชาเอกสังคมศึกษา)
ครูผู้ช่วย (วิขาเอกพละศึกษา)
ครูผู้ช่วย (วิชาเอกศิลปะ)
ครูผู้ช่วย (วิชาเอกนาฏศิลป์)
ครูผู้ช่วย (วิชาเอกดนตรี)
ครูผู้ช่วย (วิชาคอมพิวเตอร์)
ครูผู้ช่วย (วิชาเอกปฐมวัย)
ครูผู้ช่วย (วิชาเอกประถมศึกษา)
ครูผู้ช่วย (วิชาเอกภาษาจีน)
ครูผู้ช่วย (วิชาเอกภาษาไทย)



จำหน่ายไฟล์เอกสารแนวข้อสอบเอกสารติวข้อสอบ
ใหม่ล่าสุดที่กำลังเปิดสอบ สำหรับคนที่ไม่มีเวลาไปติวและเวลาไปหาซื้อหนังสือ 
เป็นไฟล์เอกสารส่งทาง e-mail สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลยในราคาเพียง ชุดละ399 บาท
ส่งทันทีรวดเร็ว ได้อ่านสอบเร็วไม่ต้องรอ รวบรวมจากหนังสือมากกว่าสิบเล่ม
และรุ่นพี่ที่สอบได้จากสนามสอบจริง
รายละเอียดภายในไฟล์ประกอบด้วย แนวข้อสอบทุกวิชาที่ใช้สอบของแต่ละหน่วยงาน 
รวมแนวข้อสอบเก่าเด็ดๆๆ และข้อสอบที่ออกบ่อยมาก พร้อมเฉลยยยยยยยยย 


สนใจสั่งซื้อมาที่  [ 081-871-5000 WhatsApp / Line] ,เบอร์สำรอง 081-358-8958 
( face book : Sheetthai )
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการเลขที่บัญชี 674-2-11111-1 จักริน รุ่งกิจธนโชติ
ธ.กสิกรไทย สาขาโลตัส ขอนแก่น ออมทรัพย์
โอนเงินแล้วโทรแจ้ง ที่โทร 081-871-5000 
หรือแจ้งที่่ diamondclub@hotmail.com


   
 หรือ sheetthai@gmail.com
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.sheetthai.com


ชีทไทย.คอม 
เปิดเว็บใหม่ จากสมาชิกเว็บเดิม www.tutordata.net กว่า 30,000 คน จนเราต้องเปิดเว็บใหม่เพื่อเป็นศูนย์รวมข้อสอบ
ชีทไทย ข้อสอบไทย งานราชการ ข้อสอบตำรวจ ข้อสอบครู แนวข้อสอบ ก.พ. อบต. ครู ตำรวจ ธนาคาร ธกส. รัฐวิสาหกิจ
ข้อสอบของเราถูกต้องตามลิขสิทธิ์





หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.  2551
11.    หลักการสำคัญของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง
ก. เป็นหลักสูตรการศึกษาเพื่อปวงชน
ข. เป็นหลักสูตรการศึกษาสำหรับการศึกษาในระบบ
ค. เป็นหลักสูตรการศึกษาที่สนองการกระจายอำนาจ
ง. เป็นหลักสูตรการศึกษาเพื่อความเป็นเอกภาพของชาติ
เฉลย  ข.
12.    จุดหมายของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง
ก. มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ 
ข. มีศักยภาพในการศึกษาต่อ และประกอบอาชีพ
ค. มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
ง. มีความเชื่อมั่นในตนเอง
เฉลย  ง.

13.    ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะสำคัญของผู้เรียนที่กำหนดไว้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 
ก. ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการคิด ความสามารถในการแก้ปัญหา
ข. ความสามารถในการแก้ปัญหา ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี 
ค. ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ความสามารถในการเรียนรู้ 
ง. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ความสามารถในการแก้ปัญหา ความสามารถในการคิด 
เฉลย   ค.
14.    หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 จัดระดับการศึกษาเป็นกี่ระดับ ได้แก่อะไรบ้าง
ก. 2 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา
ข. 3 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ค. 4 ระดับ ได้แก่ ระดับปฐมวัย ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับมัธยมศึกษา
    ตอนปลาย
ง. 4 ระดับ ได้แก่ ช่วงชั้นที่ 1 (ป.1-3) ช่วงชั้นที่ 2 (ป.4-6) ช่วงชั้นที่ 3 (ม.1-3) ช่วงชั้นที่ 4 (ม.4-6) 
เฉลย   ข.
15.    การประเมินผลการเรียนในรายวิชาต่างๆ ข้อใดกล่าวถูกต้อง
ก. ระดับประถมศึกษาประเมินผลการเรียนเป็นรายภาค
ข. ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นประเมินผลการเรียนเป็นรายปี
ค. ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นประเมินผลการเรียนเป็นรายภาค
ง. ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายประเมินผลการเรียนเป็นรายปี
เฉลย   ค.
16.    เกณฑ์การจบระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ข้อใดถูกต้อง
ก. เรียนวิชาพื้นฐานและเพิ่มเติมไม่เกิน 81 หน่วยกิต
ข. เรียนวิชาพื้นฐานและเพิ่มเติมไม่น้อยกว่า 80 หน่วยกิต
ค. เรียนวิชาพื้นฐานและเพิ่มและได้ผ่านทุกรายวิชา
ง. เรียนวิชาพื้นฐานและเพิ่มเติมและต้องได้รับการตัดสิน
เฉลย   ก.
17.    กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กิจกรรมใดที่เพิ่มเติม จากหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
ก. กิจกรรมแนะแนว                    ข. กิจกรรมนักเรียน
ค. กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์        ง. กิจกรรมแนะแนวและกิจกรรมนักเรียน
เฉลย   ค.
18.    ข้อใดไม่ใช่หลักการสำคัญของการจัดการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. การมีส่วนร่วม                    ข. การกระจายอำนาจ
ค. การกำกับติดตามประเมินผล            ง. การยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
เฉลย   ค.
19.    เพื่อให้การจัดการศึกษาของสถานศึกษามีคุณภาพมาตรฐาน ท่านคิดว่าควรจะมีการประเมินผลการจัดการศึกษาระดับใดบ้าง
ก. ระดับสถานศึกษา                    ข. ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
ค. ระดับชาติ                        ง. ถูกทุกข้อ
เฉลย  ง.
20.    ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่แนวทางการจัดหลักสูตรสถานศึกษา
ก. การจัดทำสาระของหลักสูตร            ข. การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ค. แนวทางการจัดและประเมินผล            ง. การกำหนดคุณลักษณะอันพึงประสงค์
เฉลย  ค.
21.    กิจกรรมต่อไปนี้ไม่ใช่การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา
ก. การกำหนดผลการเรียนรู้ที่คาดหวังรายปีและรายภาค
ข. การกำหนดสาระการเรียนรู้รายปีและรายภาค
ค. การกำหนดเวลาจำนวนหน่วยกิต สำหรับสาระการเรียนรู้
ง. ผลงานวิชาการเกี่ยวกับการวิจัยในชั้น
เฉลย  ง.
22.    เป็นขั้นตอนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
ก. วิเคราะห์ วางแผน เก็บข้อมูล สรุปผลรายงาน
ข. วางแผน เก็บข้อมูล วิเคราะห์ สรุปผลนำไปใช้
ค. วิเคราะห์ วางแผน ดำเนินการ เก็บข้อมูลสรุปผล
ง. เก็บข้อมูล วางแผน วิเคราะห์ สรุป รายงานผล
เฉลย  ค.
23.    การวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานเน้นการวิจัยในลักษณะใด
ก. การวิจัยในชั้น
ข. การวิจัยเพื่อพัฒนา
ค. การวิจัยเพื่อใช้เป็นผลงานวิชาการ
ง. การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้
เฉลย  ง.

24.    ข้อใดคือขั้นตอนสุดท้ายของการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา
ก. การจัดทำสาระของหลักสูตร            ข. การจัดหน่วยการเรียนรู้
ค. การจัดทำแผนจัดการเรียนรู้            ง. การกำหนดอัตราเวลาเรียน
เฉลย  ค.
25.    กำหนดสาระการเรียนรู้เป็นรายภาคและกำหนดจำนวนหน่วยกิตให้เหมาะสมและสอดคล้องกับมาตรฐานและสาระการเรียนรู้
ก. ช่วงชั้นที่ 1                    ข. ช่วงชั้นที่ 2
ค. ช่วงชั้นที่ 3                    ง. ช่วงชั้นที่ 4
เฉลย  ง.
26.    หลักสูตรมาจากรากศัพท์ภาษาลาตินCURREREมีความหมายตรงกับข้อใด
ก. เส้นชัย                        ข. ระยะทาง
ค. ทางวิ่ง                        ง. กฎกติกา
เฉลย    ค.
27.    หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มีลักษณะตรงกับข้อใด
ก. เป็นหลักสูตรวิชาแกน                ข. เป็นหลักสูตรอิงมาตรฐาน
ค. เป็นหลักสูตรเกณฑ์ความสามารถ            ง. เป็นหลักสูตรอิงสาระการเรียนรู้
เฉลย   ข.
28.    หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ใช้สิ่งใดเป็นตัวกำหนดคุณภาพของผู้เรียน
ก. เนื้อหา                        ข. กิจกรรม
ค. ภารงาน                        ง. มาตรฐานการเรียนรู้
เฉลย   ง.
29.    ข้อใดไม่ใช่เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนแปลงหลักสูตรฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2544
ก. ผลการประเมินหลักสูตรและการใช้
ข. รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย
ค. พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
ง. ผลจากการแข่งขันด้านการค้าระหว่างประเทศ
เฉลย   ง.
30.    ข้อใดไม่ใช่ลักษณะของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ก. มีความต่อเนื่อง 12 ปี                ข. มีความเป็นเอกภาพ
ค. มีความเป็นสากล                    ง. มีจุดประสงค์เป็นตัวกำหนด
เฉลย   ง.

31.    จุดหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานมีกี่ข้อ
ก. 7 ข้อ                        ข. 8 ข้อ
ค. 9 ข้อ                        ง. 10 ข้อ
เฉลย   ค.
32.    ระดับช่วงชั้นของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 แบ่งออกเป็นกี่ช่วงชั้น
ก. 1 ช่วงชั้น                        ข. 2 ช่วงชั้น
ค. 3 ช่วงชั้น                        ง. 4 ช่วงชั้น
เฉลย   ง.
33.    ช่วงชั้นที่ 1 ของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ตรงกับข้อใด
ก. ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2                ข. ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3
ค. ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-4                ง. ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6
เฉลย   ข.


พรบ.การศึกษาแห่งชาติ
1.    พรบ.การศึกษาแห่งชาติให้ความหมายการศึกษาหมายถึงกิจกรรมดังต่อไปนี้ ยกเว้นข้อใด 
ก. กระบวนการเรียนรู้                 ข. การฝึกอบรม 
ค. การสืบสานวัฒนธรรม             ง. การศึกษาดูงาน 
เฉลย   ง.
2.       ข้อใดไม่สอดคล้องกับการจัดกระบวนการเรียนรู้ตามความมุ่งหมายของ พรบ.การศึกษาแห่งชาติ
ก. ปลูกฝังจิตสำนึกการเมือง การปกครองระบอบประชาธิปไตยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
ข. รักษา และส่งเสริมสิทธิ หน้าที่ เสรีภาพเคารพกฎหมาย
ค. รู้จักรักษาผลประโยชน์ ส่วนรวมของประเทศชาติ
ง. กระจายการพัฒนาไปสู่ชนบทโดยการมีส่วนร่วมของภูมิปัญญาท้องถิ่น
เฉลย   ง.
3.    ข้อใดไม่สอดคล้องการจัดระบบโครงสร้างและกระบวนการการจัดการศึกษา
ก. กระจายอำนาจสู่สถานศึกษาทั้งหมด
ข. กำหนดมาตรฐานการศึกษา จัดระบบประกันคุณภาพ
ค. มีหลักการส่งเสริมมาตรฐานวิชาชีพครูคณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา
ง. ระดมทรัพยากรจากแหล่งต่าง ๆ มาใช้ในการจัดการศึกษา
เฉลย  ก.
4.    คำว่า “เอกภาพด้านนโยบาย หลากหลายในการปฏิบัติ” สอดคล้องกับข้อใด
ก. ส่วนกลางกำหนดนโยบาย ส่วนภูมิภาคกำหนดแนวทางปฏิบัติ
ข. กระทรวงกำหนดนโยบายมาตรฐานสนับสนุนเขตพื้นที่และสถานศึกษาบริหารจัดการด้วยตนเอง
ค. มีนโยบายเดียวกัน การปฏิบัติหลากหลายวิธี
ง. ถูกทุกข้อ
เฉลย   ง.
5.    ต่อไปนี้นี้ ข้อใดไม่กล่าวถึงสิทธิในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. บุคคล                        ข. เอกชน
ค. องค์กรปกครองท้องถิ่น                ง. ครู อาจารย์
เฉลย    ง.

6.    ข้อใดไม่ถูกต้อง เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ บิดามารดา ผู้ปกครอง พึงได้รับในการจัดการศึกษา
ก. การสนับสนุนจากรัฐ ให้ความรู้ความสามารถในการอบรมเลี้ยงดู
ข. การยกเว้นเงินภาษีสำหรับค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา
ค. เงินอุดหนุนจากรัฐสำหรับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของคนในการดูแล
ง. การให้การศึกษาแก่บุตรหรือบุคคลในการดูแล
เฉลย   ข.
7.    จุดที่ต่างกันของการศึกษาในระบบ นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยที่สำคัญคือข้อใด
ก. ระยะเวลาที่จัดการศึกษา                ข. สถานที่จัดการศึกษา
ค. ตัวผู้เข้ารับการศึกษา                    ง. จุดหมาย วิธีการ หลักสูตร
เฉลย   ง.
8.    ข้อใดไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการศึกษาตามอัธยาศัย
ก. สถานศึกษา ต้องจัดการศึกษา ทั้งในระบบนอกระบบ และตามอัธยาศัย
ข. ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเองตามความสนใจศักยภาพ ความพร้อม และโอกาส
ค. จัดการเรียนรู้ได้ในทุกที่ ทุกเวลา
ง. ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ได้
เฉลย   ก. 
9.    ต่อไปนี้ ข้อใดไม่ใช่ สถานศึกษาสำหรับปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. โรงเรียน                        ข. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ค. ศูนย์พัฒนาชุมชน                    ง. ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนเกณฑ์ สถาบันศาสนา
เฉลย   ค.
10.    ข้อใดไม่ถูกต้องในด้านการกระจายอำนาจให้เขตพื้นที่และสถานศึกษา
ก. ด้านวิชาการ                        ข. งบประมาณ
ค. หลักสูตรการสอน                    ง. การบริหารทั่วไป
เฉลย   ค.
11.    ต่อไปนี้ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. ผู้แทนครู                        ข. ผู้แทนองค์กรเอกชน
ค. ผู้แทนศิษย์เก่า                        ง. ผู้แทนคุณวุฒิ
เฉลย   ข.



12.    พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542ไม่ได้ กำหนดให้หน่วยงานใดมีสิทธิในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. หน่วยงานหรือสถานศึกษาของรัฐและเอกชน
ข. มหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชน
ค. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ง. องค์กรวิชาชีพ สถาบันศาสนา สถานประกอบการ
เฉลย  ข.
13.    การจัดระบบโครงสร้างและกระบวนการศึกษาให้ยึดหลักอะไรบ้าง
ก. มีเอกภาพด้านนโยบายและหลากหลายในการปฏิบัติ
ข. มีการกระจายอำนาจไปสู่เขตพื้นที่การศึกษา
ค. ระดมทรัพยากรจากแหล่งต่างๆ มาใช้ในการจัดการศึกษา
ง. ถูกทั้ง ก ข และ ค
เฉลย  ง.
14.    ข้อใดไม่ใช่รูปแบบการจัดการศึกษา ตาม พรบ. การศึกษาแห่งชาติ  2542
ก. การศึกษาในระบบการเรียนรู้                ข. การศึกษาตามอัธยาศัย
ค. การศึกษานอกระบบ                    ง. การศึกษาในระบบ
เฉลย   ก.
15.    แนวการจัดการศึกษาตาม พรบ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ยึดหลักตามข้อใด
ก. ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเท่ากัน            ข. ถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด
ค. หลักสูตรมีความสำคัญที่สุด                ง. กระบวนการเรียนการสอนสำคัญที่สุด
เฉลย   ข.
ความคิดเห็น
AntioxidantMAN profile AntioxidantMAN
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกภาษาไทย 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกภาษาอังกฤษ 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกภาษาจีน 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกภาษาญี่ปุ่น 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกคณิตศาสตร์ 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกวิทยาศาสตร์ 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกชีววิทยา 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกฟิสิกส์        
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกเคมี        
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกสังคมศึกษา 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกพลศึกษา 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกสุขศึกษา 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกนาฏศิลป์  
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกดนตรี          
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอก ดนตรีไทย  
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกดนตรีสากล  
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกดุริยางคศิลป์ 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกศิลปศึกษา  
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกศิลปศึกษา(ทัศนศิลป์)
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกคอมพิวเตอร์ 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกอุตสาหกรรมศิลป์ 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกเกษตร         
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกคหกรรม 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกบรรณารักษ์ 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกการเงิน/บัญชี 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกโสตทัศนศึกษา 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกเทคโนโลยีทางการศึกษา 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกจิตวิทยาและการแนะแนว 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกประถมศึกษา/การประถมศึกษา    
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกปฐมวัยศึกษา/อนุบาล    
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกการศึกษาพิเศษ 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกกายภาพบำบัด 
แนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกกิจกรรมบำบัด 

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

10 ปีที่ผ่านมา
AntioxidantMAN Icon แนวข้อสอบกองทัพอากาศ ฉบับเต็ม อ่าน 1,845 10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา