กระทรวงศึกษาธิการวันนี้ กับหายนะของชาติ

A6A6A6 profile image A6A6A6

กระทรวงศึกษาธิการวันนี้ กับหายนะของชาติ

 

สำนักงาน ก.ค.ศ.ในฐานะองค์กรกลางในการบริหารงานบุคคล ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา              ควรเป็นหลักในการบริหารงานบุคคล ให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล  แต่กลับไม่ได้ทำอะไรให้เป็นไปตามครรลองที่ถูกต้อง ตามที่ควรจะเป็น ตามที่สังคมครูและบุคลากรทางการศึกษาคาดหวัง

 

เช่น  การมุ่งเยียวยาให้กลุ่ม จนท.บริหารการศึกษา แต่เพียงกลุ่มเดียว เมื่อมีการปรับปรุงกระทรวงศึกษาธิการใหม่ ในปี 2546 และใช้ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูฯ 47  ทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ ตั้งแต่ ผช.หน.ปก.จนถึง ผช.ผอ.ปจ. /ผช.สศจ./ ผช.ศธจ. ตาม พ.ร.บ.ครู 23  ไปเป็น รอง ผอ.สพท. กันทั่วหน้าเต็มบ้านเต็มเมือง  สพท.ละ 13-14 ตำแหน่ง  ซึ่งไม่มีหน่วยงานไหนในโลกที่เขาจะทำกัน นอกจากประเทศไทย และเป็นกระทรวงศึกษาธิการเสียด้วย  ตำแหน่งเหล่านี้ หลอกประชาชนคนเดินดินที่เสียภาษีอากรทั้งประเทศ ว่า  เพื่อเยียวยา ที่มีโครงสร้างกระทรวงใหม่ ต้องตอบแทนคนเหล่านี้เท่านั้น ให้มียศถาบรรดาศักดิ์เพิ่มขึ้น  แต่ว่า หากตำแหน่งเหล่านี้ว่างลงเมื่อใด ให้ยุบเลิกซะ จำนวนจะได้น้อยเหลือเพียง สพท.ละ 3 ตำแหน่งก็เหลือพอ  แต่จนถึงบัดนี้ เกือบ 8 ปี ถามว่า ตำแหน่งเหล่านี้ถูกยุบเลิกไปมากน้อยแค่ไหน เห็นมีแต่เอาตำแหน่งว่างครูผู้สอน ไปยุบเลิกแทน แล้วสรรหาคัดเลือกเอามาจาก ผอ.ร.ร. ไปเป็น รอง ผอ.สพป. ไปเป็น รอง ผอ.สพม. ไม่สิ้นสุด   นี่มันอะไรกันครับพี่น้องครับ

 

ประการต่อมา  นับแต่เข้าสู่โครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการใหม่ในปี 2546 จนถึงบัดนี้ รอง ผอ.สพท. ที่บัดนี้ ปรับเปลี่ยนเป็น ผอ.สพป. จะย่างเข้า 8 ปี  เขาเหล่านี้ไม่เคยโยกย้ายไปไหน ทั้งๆ ที่ พ.ร.บ.โครงสร้างกระทรวง ศธ.46  กำหนดว่า เป็นผู้บังคับบัญชา รองจาก ผอ.สพท.  จนคนเหล่านี้ส่วนใหญ่ มีอิทธิพลฝังรากลึกในหน่วยงาน    เป็นเจ้าพ่อ เจ้าแม่  มีพฤติกรรมไม่น่าพึงประสงค์  รอง ผอ.สพท.บางคนแทบไม่มีงานทำ  เอาเปรียบราชการ แสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้  เจ้าชู้ไก่แจ้  มุ่งแต่ทำเลื่อนวิทยฐานะ  ฯลฯ

 

ด้วยเหตุที่แต่ละ สพท.มี รอง ผอ.สพท.อยู่กว่า  10 คน ซึ่งไม่มีหน่วยงานไหนในโลกที่เขาจะจัดการกำลังคนกันอย่างนี้ นอกจากกระทรวงศึกษาธิการของไทย  ซึ่งน่าจะทำให้เด็กไทย ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่  แต่ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลับสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง  เด็กอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้  เด็กสร้างปัญหาให้กับสังคม  แล้วสังคมเราได้อะไรกับคนเหล่านี้ที่มีอยู่อย่างมากมายก่ายกอง

 

จึงขอวิงวอนในกรณีนี้ 2 ประการคือ

  1. ตำแหน่ง รอง ผอ.สพท. ควรมีเพียงเขตละไม่เกิน 2 คน พเราะแยกประถม มัธยม ออกจากกันแล้ว
  2. ให้มีการยุบเลิกตำแหน่งเยียวยาทันที ที่ตำแหน่งว่างลง ไม่ให้มีการสรรหาใหม่
  3. ให้มีวาระการดำรงตำแหน่งรอง ผอ.สพท. ไม่เกินคราวละ 4 ปี

 

 

ประเด็นต่อมาคือ  การสรรหาคัดเลือกตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตาม ม.38 ค (2) โดยเฉพาะตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ หรือตำแหน่ง ผอ.กลุ่ม  ควรมีรูปแบบที่ชัดเจน บุคลากรทุกเขตทั้งประเทศรับทราบรับรู้ตำแหน่งว่างเหล่านี้  โดยการสรรหาคัดเลือกจากหน่วยงานกลาง ไม่ใช่ให้เขตเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งมีแต่ระบบอุปถัมภ์ เล่นพรรคเล่นพวก ซื้อขายตำแหน่ง จนเกินงาม มากมายล้นหลาม จนกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาในสายตาคนกระทรวงศึกษาธิการ  ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็ส่อแววความหายนะของบ้านเมือง         ทั้งๆ ที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับกระทรวงแห่งนี้ ที่ควรถือเป็นกระทรวงหลัก ที่มุ่งมั่นรักษาคนดี ส่งเสริมคนดี  ส่งเสริมให้เป็นแบบอย่างตอบแทนให้แก่ผู้เรียนได้ประจักษ์ว่า เด็กต้องตั้งใจเรียน ตั้งใจทำความดี มีจิตสาธารณะ จิตอาสา ผลการหมั่นทำในสิ่งที่ถูกต้อง เราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี   แต่สิ่งเหล่านี้ ถูกกัดกร่อนโดยอำนาจเงิน อำนาจความลุ่มหลงในสิ่งที่เป็นอบาย จนเราได้แต่คนชั่ว คนไม่ดี มากินบ้านกินเมือง สิ่งเหล่านี้จะกลับมาทิ่มแทงลูกหลานของพวกเรากันเอง  โดยเฉพาะลูกหลานของคนเหล่านี้ ที่มีแต่ความหายนะแก่วงศ์ตระกูลของตนเองในที่สุด

 

*************************************

 

ขอถามคนใหญ่คนโตในกระทรวงศึกษาธิการว่า ท่านได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เป็นประโยชน์ต่อวงการศึกษา เพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้ยึดถือเป็นแบบอย่างที่ดี อย่างมุ่งมั่น ฝากไว้ในแผ่นดินแล้วหรือไม่ ก่อนดินจะกลบหน้า

ความคิดเห็น
guest profile guest

กระทู้นี้แสดงความคิดเห็นได้ตรงใจมากเลย อยากบอกมานานแล้วแต่ไม่รู้จะบอกผู้ใหญ่ที่ไหน ตอนนี้ทำงานแบบให้เสร็จไปวันๆ (แต่ก็ไม่ให้งานเสียนะ) ก็ไม่มีกำลังใจจะพัฒนางานของหน่วยงาน เข้ามาทำงานได้ก็เพราะสอบเข้ามาแต่พอจะเลื่อนระดับถูกใข้ระบบอุปถัมภ์จนไม่มีโอกาสโต คนที่โตก็ไม่เห็นจะทำงานกันเลย ทำให้หมดกำลังใจ คนอื่น(ครูและเพื่อนร่วมงาน)เห็นแต่นาย+กรรมการไม่เห็น สู้คนที่เข้าถึงนาย+กรรมการไม่ได้ เป็นอย่างนี้จริงๆ แล้วบุคลากรจะมีกำลังใจไปพัฒนางานได้อย่างไร

guest profile guest
เห็นด้วยอย่างที่สุด
guest profile guest

เห็นด้วยค่ะ กับคุณA6A6A6เบื่อระบบอุปถัมภ์ เราไม่มีพรรค มีพวก
ทำงานตรง ก็มีปัญหา เฮ้อ เหนื่อยหน่าย

guest profile guest

ตรงใจมากกกก  เป็นเหมือนกันทุกเขตหรือเปล่านะ   อยากให้มีการสอบเลื่อนตำแหน่งทั่วประเทศ   บุคลากรจะได้มีกำลังใจในการพัฒนาตนเอง  พัฒนางานให้มีคุณภาพ  ตัดวงจรอุบาทว์ออกไป การศึกษาไทยจะได้ก้าวหน้า 

guest profile guest
คนประจบสอพลอนายได้ตำแหน่ง  คนมีความรู้ความสามารถแต่เลียไม่เป็นไม่ได้ก้าวหน้า  คนทำงานไม่มี  ประเทศไทยจงเจริญ
guest profile guest
เขตเราก็มีรองฯ อยู่ 13 คน ต้องมีห้องอยู่ มีคอมพิวเตอร์ มีหน้าห้อง งานนะหรอ  ไม่รู้ทำอะไรกันบ้าง  รวมถึง ผอ.กลุ่มบางกลุ่มก็ไม่มีความเหมาะสมที่จะเป็น เบียดบังเวลาราชการ ให้ลูกน้องทำ หากมีงานต้องผ่านแฟ้ม ก็ต้องโทษตาม หรือไม่ก็ค้างไว้ พรุ่งนี้เช้าค่อยมาดูแฟ้ม เพราะต้องเอาเวลาไปดูแลนาย พาไปไหน ๆ ที่อยากจะไป แล้วจะเป็นที่รักที่ชอบ ทั้งที่ไม่ได้ทำงานก็ได้เลื่อนเงินเดือนปีละมาก ๆ ไอ้ลูกน้องอย่างเราทำงานกันแทบตาย ก็เท่านั้น พอตำแหน่ง ผอ.กลุ่มทำท่าจะว่าง ก็เด็กท่านหลานเธอเตรียมจองกันเป็นแถวประเภทในท้องมีแต่ขนหน้าแข็งนายที่กลืนกินเข้าไปทั้งนั้น  งานมันถึงล้มเหลวกันทั้งระบบ อยากให้มีการสอบเข้าสู่ตำแหน่ง ผอ.กลุ่มกันดูบ้าง จะได้รู้กันไปว่าพวกที่ประจบสอพอ ไม่เคยอ่านระเบียบหรือปฏิบัติงานหรือพัฒนาตนเอง ตามแนวปฏิรูประบบราชการมันจะเป็นอย่างไร
guest profile guest

อยากจะหัวเราะ รอง ผอ.มีตั้ง 13 คน แต่ จนท.ผู้ปฏิบัติแต่ละงานมีีประมาณ 7-9 คน  มีไปทำไม

guest profile guest

เห็นควรเพิ่มรองผอ.สพป.เป็น 20 - 30 คน เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้มีน้อยลงไม่เกิน 40  คน รองผอ.สพป.จะได้คุมเจ้าหน้าที่ได้ทั่วถึงตัวต่อตัวผลสัมฤทธ์การเรียนของเด็กอาจดีขึ้นงานพุ่งกระฉูด

guest profile guest

เห็นควรเพิ่มรองผอ.สพป.เป็น 20 - 30 คน เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้มีน้อยลงไม่เกิน 40  คน รองผอ.สพป.จะได้คุมเจ้าหน้าที่ได้ทั่วถึงตัวต่อตัวผลสัมฤทธ์การเรียนของเด็กอาจดีขึ้นงานพุ่งกระฉูด

guest profile guest

เห็นด้วย เห็นด้วย ที่เขต เรามีแต่รอง (เยี่ยวยา) เต็มไปหมด จนจำชื่อไม่ได้แล้ว มันเยอะเกิ๊น

ไม่อยากคิด ถ้ามีรองฯ20-30 คน โอ๊ย อิฉันอยากเป็นคุณนาย(โหล)จั๊ง

guest profile guest

ชอบกระทู้นี้มาก ๆ คงเหมือนกันทุกเขต เขียนได้ถูกใจจริงๆ ฮ่า ๆๆๆ

guest profile guest
ไม่ต้องคิดมาก เหมือนกันทุกเขตนั่นแหละ รองฯ โหล น่ะ ทำได้อย่างเดียว  ทำใจ แล้วก็ก้มหน้ารับกรรม ทำงานกันต่อไป จนกว่าจะเกษียณ หรือลาออกก่อน
guest profile guest
แต่คิดอีกทีก็น่าเห็นใจรองต่างๆ นะ เพราะเขาไม่ให้อำนาจไว้ จะสั่งการอะไรก็ตัดสินใจไม่ได้  ยกเว้นเรื่องงูๆ ปลาๆ  เรื่องใหญ่ๆ ก็รอให้นายใหญ่สั่งการ งานก็มีตั้งกี่งาน รองฯ ก็ไม่กล้าเซ็น ได้แต่ผ่านงานเจ้าหน้าที่ก็โดนด่าตามระเบียบว่าทำงานล่าช้า  คิดแล้วก็นึกเสียว่าเป็นกรรม(ของคนที่เกี่ยวข้อง)
guest profile guest
ที่เขตเรา นะ ผช.ศธอ.(เดิม) มีสิทธิสมัครสอบ ผอ.สพม. แต่...
หน.การฯ (เดิม) ไม่มีสิทธิกระทั่ง "สมัคร" เอิ๊ก เอิ๊ก
guest profile guest

รอง (สายประถมเดิม)
ให้ขอใช้สิทธิสมัครสอบไปก่อน

เมื่อเขาไม่ให้สมัคร (ให้มีหลักฐานยืนยันจาก จนท.รับสมัครว่า เป็นผู้ไม่มีสิทธิฯ)
จึงขอโต้แย้งสิทธิ โดยฟ้องศาลปกครองต่อไป

บอกแล้ว มีปํญหา ใครจะไป สพม. ให้สอบถามปัญหาข้อกฎหมายได้โดยด่วน  แต่ตอนนี้ ขอไม่รับปรึกษาให้แล้วครับ เลยขั้นตอนทุกอย่างมาแล้ว

เมื่อท่านยังไม่ได้ไปสมัครสอบ
ท่านจึงมิใช่ผู้ได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหาย

guest profile guest
มีใครทราบเบอร์มือถือหน้าห้อง หรือเบอร์ท่านเลขา กพฐ. บ้างไหม
ถ้าจะเข้าพบ ต้องประสานอย่างไร เราอยากเข้าไปพบ เขาจะให้เข้าพบไหม?
guest profile guest
มีใครทราบเบอร์มือถือหน้าห้อง หรือเบอร์ท่านเลขา กพฐ. บ้างไหม
ถ้าจะเข้าพบ ต้องประสานอย่างไร เราอยากเข้าไปพบ เขาจะให้เข้าพบไหม?
guest profile guest

สมาชิกท่านใด มีปํญหาหรือพบเห็น  เรื่อง กฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ มติ ครม. /หลักเกณฑ์วิธีการที่ปฎิบัติเกี่ยวกับงานด้านการบริหารบุคคลหรือด้านการบริหารการศึกษา ที่ขัดต่อการปฎิบัติงาน กรุณา ส่งข้อมูลไปที่สมาคมฯหรือ E-mail rachani02@hotmail.com ทางสมาคมจะได้มีข้อมูล ข้อเสนอแนะ ในการนำเสนอขอแก้ไขต่อไปเพื่อความก้าวหน้าในองค์กรของเราและเป็นกำลังใจในการทำงานของพวกเราให้มีความสุข และจะได้มีกำลังใจส่งเสริม สนับสนุนกระบวนการทำงานของครู นักเรียนและประชาชนทั่วไป ให้มีความสุขด้วยเช่นกัน

guest profile guest
เห็นด้วยอย่างแรง
guest profile guest

เขต เราอยู่ไกลปืนเที่ยง รองเยี่ยวยา (โหล ก่า ๆ) ทำตัวกร่าง หย่าย
กว่า รองโครงสร้างอีก นะ
แย่งกันสร้างแต่ผลงาน (จับผิด คนอื่น)

phattaragun profile phattaragun

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับเจ้าของกระทู้นี้ หากผู้บริหารระดับสูงมีความจริงใจในการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาจริงตามปากว่า ควรรีบจัดการแก้ไขโดยด่วน ก่อนที่กระทรวงศึกษาธิการที่มีมานาน จะแย่ไปกว่านี้

guest profile guest

สนับสนุนให้เกิดการปฏิวัติ

นักการเมือง ทำประเทศชาติพังพินาศ ย่อยยับ
เกิดข้าราชการกังฉิน ทุกหย่อมหญ้า

มือใครยาว สาวได้สาวเอา ประเทศชาติจะอยู่ได้อย่างไร
สงสารลูกหลานเหลนเราเถอะ ขอร้อง

guest profile guest
เป็นกระทู้แสดงธาตุแท้ของมนุษย์  พันธุ์ระดับผู้บริหารได้ตรง  สงสารประเทศชาติ  ส่วนที่เขตของข้าพเจ้า  เหี้_ไป  จังรัยมา
ตอนนี้มี  จังรัยกว่ามาอีก   โอ้ๆๆๆๆๆๆ พระเจ้า
guest profile guest
    อย่าไปว่า..รอง..แกเลยนะเพื่อน แม้ว่าจะมีรองเยอะกว่าเจ้าหน้าที่ และงานก็ไม่มีทำ รอผ่านงานให้พวกเรา บางทีพวกเราต้องรอให้ผ่านงานให้ 2- 3 วัน  แต่...อย่าเอะไป..!!!  ทางราชการเขาให้รอง..มีเงินประจำตำแหน่งเดือนละ 5,600 บาท บวกกับเงินวิทยฐานะอีก 5,600 บาท ทุกคน มากกว่าเงินเดือนเราทั้งเดือน ฉะนั้น อย่าไปว่า รองแกเลยนะ..5 5 5 5 5 5 5
guest profile guest
น่าจะใช้หลักคุณภาพมาใช้บ้าง เพื่อให้เกิดคุณภาพการศึกษาที่ส่งผลต่อเด็ก คือรัฐบาล
ลงทุนคุ้มค่าหรือไม่กับผลงาน หรือภาระกิจงานที่ทำ คนมากกว่างานหรือไม่ แล้วสมควรได้รับเงินวิทยฐานะบวกกับเงินประจำตำแหน่ง ท่านผู้นำทางการศึกษาที่มีอำนาจน่าจะใช้หลักธรรมาภิบาล และหลักคุณภาพของ เดรมมิ่ง ดูบ้าง ผลสัมฤทธิ์จะได้เกิดแก่เด็กที่สูงขึ้น มิใช่ต่ำลงๆ เช่นที่เป็นอยู่ปัจจุบัน และควรวิเคราะห์ว่ากลุ่มใดที่ยังขาดการเยียวยาให้เท่าเทียมกัน หรือมีความก้าวหน้าเหมือนๆ กัน ในลักษณะงานที่เหมือนๆ กัน ควรได้รับอนิสงฆ์กับเขาบ้าง บุคลากรเหมือนกันแต่ต่างกันในตำแหน่งและลักษณงานและมาตรฐานของงานควรได้รับความก้าวหน้าในตำแหน่งที่สูงขึ้นมิใช่หรือ อย่าเหลื่อมล้ำกันเลย ขอท่านได้พิจารณาและสังเคราะห์ด้วย
guest profile guest
พรรคการเมือง
ที่ประกาศนโยบายเรียนฟรี
การปฏิรูปการศึกษาทศวรรษที่สอง

พ่ายแพ้ ยับเยิน เพราะ...

guest profile guest

รองผอ.สพป.ถ้าดีก็น่าเคารพแต่รองบางคนจ้างมาทำไมไม่คิดทำอะไรมีแต่ความสุขน่าอิจฉาวาสนาจังเลยข้าราชการในระดับบริหาร
เจ้าหน้าที่ทำงานหมดวันเงินเดือนนิดเดียวค่ะน่าสงสารค่ะ

guest profile guest

ชีวิตข้าราชการชั้นผู้น้อยทำไมต้องแสนเศร้าน่ะทำงานใช้ความคิดเพื่อประเทศชาติแต่กลับไม่ได้รับการดูแลจากรัฐบาล
ดูแลแต่ผู้บริหารให้อำนาจกันเยอะแต่ไม่อยากคิดอะไรเพราะคิดก็ได้ไม่คิดก็ได้  มีแต่ได้กับได้น่ะค่ะ เหมือนคำโบราณเขาว่ากันไว้ คือ
ทำงานทั้งวันได้พันห้าเดินไปเดินมาได้ห้าพัน
ยังเป็นคนโบราณกันเสมอเรื่อยมา

guest profile guest
จริงด้วย...เห็นด้วยที่สุด..เจ้าหน้าที่ทำงานกันแทบตาย  จะเปลี่ยนสายงานเป็นสายงานที่เริ่มต้นจากระดับ 3  ก็ยังไม่ได้  จนบัญชีตัดไปแล้ว...ระดับรอง.ผอ.สพท.บางคนไม่มีงานทำ  เงินเดือนก็เยอะ  เงินประจำตำแหน่งก็มี...น่าเบื่อมาก....น่าจะให้ขวัญและกำลังใจคนทำงานกันบ้าง.....ให้ตำแหน่งโตในสายงานตัวเองเหมือน ศน.บ้างซิ....
guest profile guest
บนความโชคดีของนาย รอง บางคนที่ได้รับเงินเดือน วิทยฐานะมาก แต่ไม่ทำอะไร?ที่ก่อเกิดประโยชน์ต่อเด็ก ต่อประเทศชาติ ต่อโลก เขาก็พบกับความโชคร้าย อย่างน้อย ๆ ที่เรามองเห็น และสัมผัสได้ก็คือ การที่ไม่ได้รับการยอมรับจากพวกเราบางคนที่ยังมีคุณธรรม และจริยธรรมอยู่ และถ้าเรามองให้ไกลจากตัวเราไปอีก ชีวิตครอบครัวเขาอาจจะไม่มีความสุขก็ได้ ลูก หลานเขาอาจจะทำให้เขามีความทุกข์แสนสาหัสก็ได้ "ไม่มีใครได้อะไรทุกอย่างหรอก" วันนี้เขาโชคดีเพราะยังกินบุญเก่าอยู่ แต่ถ้ากรรมเก่า บวกกรรมใหม่มันมาถึงเมื่อไร? เขาก็ไม่สามารถที่จะทนกับมันได้เลย **คิดอย่างนี้เราจะมีความสุข* บนความทุกข์ ความเหนื่อยกับงาน กับคำพูดของนาย ของเพื่อนร่วมงานมันก็ยังมีความโชคดีที่ทำให้เรารู้จักปรับตัวเองให้อยู่ได้ อดทนได้ แข็งแกร่งขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น เรียนรู้งานมากขึ้น และฝึกการเป็นผู้นำมากขึ้น "บนความโหดร้ายมันก็ยังมีความโชคดีอยู่
**เอาใจช่วยให้พวกเราผ่านช่วงวิกฤตในใจของเราให้ได้ทุกคนจ้า*
guest profile guest

จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ในวันที่ 9  กันยายน 2554  ที่ห้องประชุมเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น   ฝากท่านวิศร์  ดูและเกี่ยวกับการปรับปรุงตำแหน่งพวกเราชาว 38 ค.(2)  ที่ยังเป็นเจ้าพนักงานทั้งหลายให้เป็นชำนาญการบ้างนะ  เพราะเราก็ทำงานมาเป็น 20 ปีกว่าเหมือนกัน  อย่าทำแต่เร่ืองเงินประจำตำแหน่งเพียงอย่างเดียว  เหลียวแลกันบ้าง.....

guest profile guest
เป็นเจ้าพนักงานทำงานมายี่สิบกว่าปีแล้วเหมือนกัน...ทำงานวิชาการเหมือนกัน  งานก็มากเหมือนกัน  แต่ทำไมความก้าวหน้าไม่มี...น่าเบื่อมาก  แล้วจะเอาขวัญและกำลังใจที่ไหนทำงาน  หันไปดูคนที่เป็นชำนาญการพิเศษ..เชี่ยวชาญบางคน  เดินไป เดินมา  เงินเดือนมากกว่า เงินประจำตำแหน่งก็มี  แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ท้อได้อย่างไร  คราวนี้จัดกรอบอัตรากำลัง...ควรพิจารณาความก้าวหน้าของตำแหน่งเจ้าพนักงานบ้าง....ฝากความหวังไว้..เพื่อจะได้มีกำลังใจในการทำงานต่อไป  จัดกรอบคราวก่อน..หาความยุติธรรมไม่ได้..ดี ๆ กันอยู่ก็โกรธกัน มองหน้ากันไม่ติด..ความนี้ขอแนวทางที่ชัดเจนด้วย...ขอบคุณครับ....
guest profile guest
-ฟ้าเป็นพยานขอให้ผู้เสนอความเห็นที่ 31-32 ด้วยคุณถาม ดร.วิศร์ฯ ถูกต้องแล้วครับผมเป็น เจ้าพนักงานมา 30 กว่าปีแล้ว ป.ตรีก็จบแล้วแต่ก็ จพ.เหมือนเดิมอย่างว่า สพป.มันไม่ใช่ที่เราอยู่"มีสุขร่วมเสพ"มันใช้ไม่ได้สำหรับผวกเรามันว่า "มีทุกข์ร่วมเสพ"จึงจะถูกต้องกว่าผมขอขอบคุณมากที่ยังมีผวกที่หัวอกอันเดียวกันอยู่บ้างจะออกหรือก็เงินเดือนน้อยไม่เท่าเศษเงินของผวกวิทยฐานะเลยกรรมของกู
guest profile guest
จะมานั่งรอฟ้าประทานทำไม  ทำไมไม่ดูตัวเอง  ไม่ใช่แต่ สพฐ. ทุกกระทรวง ทุกกรม ใช้มาตรฐานเดียวกัน  คือ สายงานเริ่มจาก 1,2 จะเข้าสู่ตำแหน่งสายงานเริ่มระดับ ๅ3  ด้วยการสอบแข่งขัน และใช้ผลสอบโอนแต่งตั้งเท่านั้น  แต่ปัจจุบันก็มีการแก้ปัญหาให้โดยให้มีการสอบคัดเลือกแล้ว เมื่อสองปีที่แล้ว  ทำไม่ไม่สอบ หรือสอบไม่ได้  จะโวยวายทำไม   เลิกพูดเข้าข้างตัวเองเสียที
guest profile guest
คุณja ก็พูดตรงเกินไป  การสอบก็เป็นแนวทางหนึ่ง  การตูดลูดก็เคยมีมิใช่หรือ ตอนเข้ากรอบใหม่ๆ เขาก็มีสิทธิต่อสู้นะว่าไหม  นี่ขนาดเราสอบบรรจุมาสาย 3-5 มาเกือบ 20 ปีแล้ว เป็น หน.งานอุปโหลก ซี 8 ก็ไม่ได้ ทั้งที่เป็น หน.งานเหมือนกัน แต่เหลื่อมล้ำกัน  คนได้8 แล้วก็พากันไปเขียนเอา 9 คนไม่ได้ก็ให้มันตายอยู่นั่นแหละ เห้อ ประเทศ สพฐ./กคศ.มันเป็นอย่างนี้  เขตพอกะเทิน จะเกินก็ไม่เกิน จะขาดก็ไม่ขาด ถ้าคนเกินก็ไปจูงใจได้ 1 ซี  ถ้าขาดก็ไปนั่งในจุดซี 8 ไม่ต้องแย่งกัน สำหรับเขตพอกะเทิน ไม่ได้ทั้ง 2 อย่าง
guest profile guest
คุณชาว เขต 2  ตรงใจเหลือเกิน เพราะเป็นเหมือนกัน แต่ของเรา เขต 1 เป็นแบบเขตพอกะเทินเหมือนกัน 
guest profile guest

ประชุมกันแล้วก็มาบอกกันบ้างเด้อ....ว่าผลเป็นประการใดบ้าง...เชื่อว่าหลายคนอยากทราบจ้ะ....

guest profile guest
-จริงด้วยประชุมแล้วก็มิดซีลี ขยายความให้ผู้น้อยทราบบ้างนะขอรับเจ้านาย
guest profile guest
การกำหนดตำแหน่ง และกรอบอัตรากำลัง ในหน่วยงานภาครัฐที่กพ.ได้จำแนกตำแหน่งใหม่ ซึ่งเปลี่ยนจาก ซี มาเป็น ระดับ ตาม พรบ.กพ.51 เขามีหลักเกณฑ์ การกำหนดระดับตำแหน่งปฎิบัติงานในลักษณะ ดังนี้ (ก็ดูเองว่าคุณทำงานลักษระไหน และควรอยู่ระดับอะไร?)

ระดับ

คำอธิบาย

ค่าคะแนน

1

(ปฎิบัติการ)

ปฎิบัติงานภายใต้คำแนะนำ ตรวจสอบ ดำเนินการตามวิธีการขั้นตอนที่กำหนด

20

2

(ชำนาญการ)

ปฎิบัติงานภายใต้คำแนะนำ ตรวจสอบ บางกรณีและสามารถดำเนินการตามแนวทางปฎิบัติอย่างกว้าง ๆ ได้

40

3

(ชำนาญการพิเศษ)

ช่วยกำกับ แนะนำ ให้คำปรึกษา ผู้ปฎิบัติงานสามารถดำเนินการผลักดันตามแผนงานที่หน่วยงานกำหนด

60

4

(เชี่ยวชาญ)

บริหารจัดการ วางแผน กำกับ ตรวจสอบ ให้คำปรึกษาแนะนำวางแนวทางและวิธีปฎิบัติงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายที่กำหนด

80

5

(ทรงคุณวุฒิ)

กำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์ ตรวจสอบ ติดตาม ประเมินผลในระดับกลยุทธิ์ของหน่วยงาน ปรับเปลี่ยนแนวทางการดำเนินการของหน่วยงาน

100

guest profile guest
การประชุม ประเด็นที่ประชุมก็เป็นเรื่อง การจัดงานกอล์ฟการกุศลของสมาคมฯ ในวันที่  17 ก.ย.54 ซึ่ง ทางท่าน สว.ตวง อันทะไชย ได้มีดำริ และเป็นการแสดงมุทิตาจิต ให้กับท่านนายกวิศร์ และ ผอ.ต่วน ก็ได้แจ้งเรื่องการที่ สพฐ.ได้แต่งตั้งเป็นคณะทำงาน ดำเนินการวิเคราะห์งาน เพื่อกำหนดกรอบอัตรากำลังของ สพท. ซึ่ง ผอ.ต่วน แจ้งกับคณะทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่จะมี ผอ.เขต/รอง ผอ.เขต และผอ.กลุ่มบางท่านเป็นคณะทำงาน ว่า " ควรให้ผู้ปฎิบัติงานอย่างพวกเรา ๆ ได้มีส่วนร่วมในการวิเคราะห์งาน และได้ช่วยเติมเต็มข้อมูลด้านกิจกรรม ขั้นตอน ระยะเวลา และปริมาณงาน ที่คณะทำงานได้วิเคราะห์กันมา 2 รอบ แล้ว มิฉะนั้นจะถูกพวกเรา..." และจะมีการประชุมอีกใน วันที่20-22 กย.54 บางคนอาจเห็นร่างกรอบอัตรากำลังแล้ว  เป็นเพียง "ร่าง" นะ  *ใครที่ปฎิบัติงาน หรือมีกิจกรรมอะไรที่นอกเหนือจากคณะทำงานเขาเขียนไว้ ก็ส่งมานะ เพิ่มเติมได้ จะได้เป็นข้อมูลในการการกำหนดตำแหน่งและกรอบฯของพวกเรา
- ได้ นำหลักเกณฑ์ที่ กพ.ได้กำหนดระดับและตำแหน่ง ของลักษณะงานที่เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานให้พวกเราได้ช่วยกันวิเคราะห์ แล้วว่า งานที่เราทำในปัจจุบันควรจะอยู่ในมาตรฐานระดับใด ตามที่ กพ.ได้อธิบายหรือนิยามไว้
-ในการจัดงาน17 กย.54 มี องค์กรเครือข่าย กบข.เข้ามาร่วมด้วยมาจากทุกภาคและจากหลายหน่วยงาน เงินที่เหลือจากการจัดกอล์ฟท่านนายกจะนำไปมอบให้เป็นทุนให้กับโรงเรียนที่เคยเรียนสมัยประถม
**ก็ขออภัยด้วยที่ไม่ได้แจ้งข่าวให้พวกเราทราบ**
guest profile guest
-ขยายให้ดูกันชัด ๆ อีกที่

ระดับ

นิยาม

1

(ปฎิบัติการ)

เป็นงานระดับต้นที่ต้องการผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาที่สามารถเรียนรู้และพัฒนาขึ้นได้ปฎิบัติงานอยู่ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ โดยมีคู่มือแนวทางปฎิบัติ หรือขั้นตอนการทำงานที่เป็นมาตรฐาน

2

(ชำนาญการ)

เป็นงานที่ปฎิบัติโดยผู้มีประสบการณ์ในวิชาชีพ สามารถให้คำแนะนำผู้ปฎิบัติงานระดับต้นได้ มีการแก้ปัญหาและใช้ความคิดริเริ่มบ้างตามแนวทางที่หน่วยงานกำหนดมีการกำกับแนะนำตรวจสอบในบางกรณี

3

(ชำนาญการพิเศษ)

เป็นงานที่ปฎิบัติโดยผู้รอบรู้ชำนาญการในสายงานวิชาชีพนั้น ๆ มีการนำทฤษฎีแนวคิดมาปรับใช้ในงานที่ซับซ้อนได้มีการวางแผน ควบคุม ติดตาม และมอบหมายงาน ต้องตัดสินใจแก้ไขปัญหาปรับแนวทางในการทำงาน

4

(เชี่ยวชาญ)

เป็นงานที่ปฎิบัติในฐานะผู้เชี่ยวชาญในสายงานวิชาชีพ หรือมีบทบาทวางแผน ติดตาม โครงการสำคัญ ๆ ให้คำปรึกษากับหน่วยงานปฎิบัติ มีความอิสระในการปรับแนวทางปฎิบัติและแก้ไขปัญหาตามกรอบนโยบายขององค์กร

5

(ทรงคุณวุฒิ)

เป็นงานระดับสูงสุดของวิชาชีพ ที่ต้องปฎิบัติในฐานะผู้นำทางวิชาการเฉพาะด้าน มีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับชาติ ผลการดำเนินงานอยู่ในระดับการวางกลยุทธ์ขององค์กร

guest profile guest
-ขยายให้ดูกันชัด ๆ อีกที่

ระดับ

นิยาม

1

(ปฎิบัติการ)

เป็นงานระดับต้นที่ต้องการผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาที่สามารถเรียนรู้และพัฒนาขึ้นได้ปฎิบัติงานอยู่ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ โดยมีคู่มือแนวทางปฎิบัติ หรือขั้นตอนการทำงานที่เป็นมาตรฐาน

2

(ชำนาญการ)

เป็นงานที่ปฎิบัติโดยผู้มีประสบการณ์ในวิชาชีพ สามารถให้คำแนะนำผู้ปฎิบัติงานระดับต้นได้ มีการแก้ปัญหาและใช้ความคิดริเริ่มบ้างตามแนวทางที่หน่วยงานกำหนดมีการกำกับแนะนำตรวจสอบในบางกรณี

3

(ชำนาญการพิเศษ)

เป็นงานที่ปฎิบัติโดยผู้รอบรู้ชำนาญการในสายงานวิชาชีพนั้น ๆ มีการนำทฤษฎีแนวคิดมาปรับใช้ในงานที่ซับซ้อนได้มีการวางแผน ควบคุม ติดตาม และมอบหมายงาน ต้องตัดสินใจแก้ไขปัญหาปรับแนวทางในการทำงาน

4

(เชี่ยวชาญ)

เป็นงานที่ปฎิบัติในฐานะผู้เชี่ยวชาญในสายงานวิชาชีพ หรือมีบทบาทวางแผน ติดตาม โครงการสำคัญ ๆ ให้คำปรึกษากับหน่วยงานปฎิบัติ มีความอิสระในการปรับแนวทางปฎิบัติและแก้ไขปัญหาตามกรอบนโยบายขององค์กร

5

(ทรงคุณวุฒิ)

เป็นงานระดับสูงสุดของวิชาชีพ ที่ต้องปฎิบัติในฐานะผู้นำทางวิชาการเฉพาะด้าน มีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับชาติ ผลการดำเนินงานอยู่ในระดับการวางกลยุทธ์ขององค์กร

guest profile guest
ก็อยากให้ดูแลเกี่ยวกับการปรับปรุงตำแหน่งพวกเราชาว 38 ค.(2)  ที่ยังเป็นเจ้าพนักงานทั้งหลายให้เป็นชำนาญการบ้างนะ  เพราะเราก็ทำงานมาเป็น 20 ปีกว่าเหมือนกัน  อย่าทำแต่เร่องเงินประจำตำแหน่งเพียงอย่างเดียว  เหลียวแลกันบ้าง.....บอกตรง ๆ ว่าท้อเหมือนกัน ความรับผิดชอบไม่ต่างกับชำนาญการเขาเลย  แต่ไม่เคยได้รับการเหลียวแล.....
guest profile guest

สมาคมฯโดย ผอ.ต่วน มังบูแว่น ได้เสนอให้ขอทบทวน(เยียวยา)การกำหนดตำแหน่งประเภททั่วไป ที่มีวุฒิ ป.ตรี แต่ไม่ตรงตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งของแต่ละสายงาน ให้สามารถปรับปรุงการกำหนดตำแหน่งให้แต่งตั้งเข้าสู่ตำแหน่งประเภทวิชาการได้ กำลังศึกษาระเบียบ กฏหมาย ช่องทางที่จะขอดำเนินการผ่าน ก.ค.ศ. โดยดูจากลักษณะงาน ประสบการณ์ที่แต่ละคนปฎิบัติ
- สมาคมฯดูแลทุกกลุ่ม ทุกตำแหน่ง แต่ ก็ติดที่กฏหมาย การผลักดันทางด้านการเมือง และนโยบายของรัฐบาลก็มีส่วน ในความสำเร็จ
- ถ้าขึ้นไปอยู่ระดับชำนาญการ/ชำนาญพิเศษโอกาสในการที่จะได้รับเงินประจำแหน่งก็มีอยู่ ไม่เฉพาะระดับเชี่ยวชาญเท่านั้น
**หลายเรื่องที่สมาคมฯผลักดันอยู่ แต่ยังไม่เปิดเผยเพราะบ้างครั้งมันต้องใช้เวลา โอกาส ก็อย่างพึงน้อยใจนะคะ**

guest profile guest
ขอส่งกำลังใจให้ ผอ.ต่วนเสนอขอทบทวนการกำหนดตำแหน่งประเภททั่วไปให้สามารถปรับปรุงตำแหน่งเข้าสู่ประเภทวิชาการ ให้ได้  เชื่อว่าผู้ที่ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไปได้พัฒนาตนเองจนมีวุฒิ ป.ตรี กันแล้วแทบทุกคน  และตำแหน่งทั่วไปนี้หลายเขต หลายคนก็ทำงานหนัก  ความรับผิดชอบสูงเฉกเช่นเดียวกับตำแหน่งอื่น ๆ  ใน สพท. เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน ขอให้การเสนอขอประสบความสำเร็จด้วยเถอะ......
guest profile guest
การทำงานของข้าราชการชั้นผู้น้อย  เสมือนผู้เชิดผู้พากษ์หนังตะลุง   ผอ.กลุ่มฯ เสมือนหนังตะลุงที่ลูกน้องเชิดไปมา ( ผอ.กลุ่มฯ ทำงานโดยคำแนะนำของลูกน้องด้วยซ้ำ  เวลางานพลาดก็โดนด่า  แต่ตัวเองไม่ยักจะดูแล พอมีผลงานดีกลายเป็นผลงานของ ผอ.กลุ่มฯ ทั้งที่ทำแค่เซ็นต์ผ่านงานเฉย ๆ )  หนังตะลุงจะน่าดูน่าชมรึมั้ย ขึ้นอยู่กับฝีมือของลูกน้องล้วน ๆ  แต่ความชื่นชมและผลงานกับไปลงที่ ผอ.กลุ่มฯ  ยกตัวอย่างเช่น  ผอ.กลุ่มฯ  เหมาความชอบไปทุกคน  มันก็เป็นวิถีชีวิตปกติของสามัญชนทั่วไปที่จะเห็นแก่ตัว  โดยเฉพาะ ผอ.กลุ่ม และกลุ่ม ชพ.  ซ้ำร้ายกลุ่มเหล่านี้ยังจะไปเรียกร้องให้ตัวเองโตถึงเชี่ยวชาญ   และขอเงินประจำตำแหน่ง  ไม่รู้ว่าจะทำัตัวปลาใหญ่กินปลาเล็กไปถึงไหน   แน่จริงให้มีการเปิดสอบเข้า ชพ.และ ผอ.กลุ่มฯ จากส่วนกลางเหมือนหน่วยงานอื่น ๆ กันเลยดีกว่า  โปร่งใส  ตรวจสอบได้  
guest profile guest
เอาใจเขามาใส่ใจเรา และมีคุณธรรม กับทุกคน ไม่เลือกปฎิบัติ ถ้าคิดว่าทุกคนคือพี่ๆ เพื่อน ๆ น้องๆ  ทำอะไรไม่นึกถึงแต่ประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้องเป็นที่ตั้ง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็จะคุ้มครองเราคะ
*การทำงานของแต่ละระดับตำแหน่งมันมีขอบข่ายงานอยู่ เช่น พวกเราเป็นผู้ปฎิบัติ ผอ.กลุ่มเขาเป็นผู้บริหารระดับต้น(ไม่ทางการ) เขามีหน้าที่ กำกับ ติดตาม ดูแล ประสานงาน แก้ไขปัญหาและตัดสินใจในเรื่องที่สำคัญในระดับหนึ่ง หรือร่วมการวางแผนกลยุทธ์ขององค์กร กับระดับ สูงขึ้นไปอีก
*ก็เป็นธรรมดาจะให้ทุกคนเข้าใจ และทำได้อย่างที่กำหนดก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่จะทำอย่างไร? ที่จะให้เขามีจิตสำนึกในหน้าที่ของแต่คนนั้นต่างหากที่สำคัญ "มันเป็นเช่นนี้เอง" คิดไว้เราจะมีความสุข กรรมใดใครก่อ คนนั้นก็ต้องรับเอง ให้น้ำมาชำระล้างไปบ้างก็ดีนะ เราจะได้สำนึกตื่นเสียที ต่อไปนี้ ใครไม่สำนึกตื่น และแก้ไขตัวเอง ก็คงเอาตัวไม่รอดแล้ว
guest profile guest
ตั้งแต่  มีผอ.สพม. มารับตำแหน่ง  มีการยึดอำนาจ  เป็นนักวิทยาศาสต์ทำรากฝอยให้เป็นรากแก้ว  เฉพาะเพื่อนพ้องตัวเอง  ทำทุกวิธีเพื่อผลประโยชน์ของครู  แม้จะผิดศิลธรรมในการเป็นข้าราชการ  ไม่ตระหนักถึงความหมายของคำว่า  "ผู้อำนวยการ" และ   "ข้าราชการ"    เป็นแก่ประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง  สร้างฐานอำนาจ  ปลูกฝัง สันดาน การประจบสอพลอ   รับตำแหน่งมาแค่ไม่กี่เดือน  ก็สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นไม่รู้เท่าไหร่  แบบนี้หรอ ผู้บริหาร  ยอมรับจริง ๆๆๆๆๆๆๆๆ
guest profile guest
ก็เหตุนี้แหละ "น้ำ(ธรรมชาติ)จึงมาชะล้างขยะ มูลฝอย สิ่งปฎิกูล ที่เราไม่ต้องการ" ให้เราได้เห็นงั้ย สุดท้ายเราก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้างั้ย เพราะเรา "ช่างหัวมัน พวกมันอยากทำอะไร? ก็ปล่อยมันจนเคยตัว ไฟไม่ไหม้ถึงคิ้วกู กูก็ไม่เดือดร้อน เป็นงั้ยสุดท้ายพวกนี้ก็ลอยนวล หยิ่งยโส "กูทำได้"
*ความเมตตาที่แท้จริง เราจะไม่ปล่อยให้ใครทำผิดจนเคยตัว* สมัยเด็กๆ เราคงได้เรียนนิทาน พ่อแม่รังแกฉัน  สุดท้ายใครเสียใจที่รักลูกไม่ถูกทาง ป้องปรามบ้างก็ดีนะ สงสารเขา และตัวเองที่ปล่อยให้เขาทำอะไรผิด ๆ(มันบาปนะ ขัดกับหลักคุณธรรม) นี้แหละเขาเรียกว่าไม่เมตตาอย่างแท้จริง แรก ๆ มันอาจมีคนไม่เข้าใจเราแยะมาก แต่คนที่เขามีคุณธรรมจริงเขาจะเข้าใจ คิดเสียว่าแม้นแต่พระพุทธรูปยังมีคนติเลย ไม่มีใครทำดีทุกเรื่องหรือ หรือทำชั่วทุกเรื่องหรอกนะ ปลงเถอะ จะได้มีความสุข สุดท้ายเขาก็รับกรรมเองแหละ

guest profile guest

ถึงจะเป็นคนอ่านที่ 2000 ก็เห็นด้วยจริงๆเลยกับข้อความข้างต้น

guest profile guest
ประเทศไทย ใช้งบประมาณสำหรับการจัดการศึกษาสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก แต่ผลลัพท์ที่ได้ กลับสวนทางกับงบประมาณของประชาชนที่คาดหวังไว้มากกว่านี้

ดูเวลานี้  เวียดนาม เขาใช้งบเท่าใด แต่เขาได้อะไรมามากแล้วครับ

คนใหญ่คนโต ในกระทรวง ศธ พวก ส.ส./ส.ว. ทั้งหลาย
ลองช่วยดูสิว่า ไอ้ที่ทุ่มงบทุ่มเงินลงไป ทำไมเด็กไทยมันถึงเป็นได้แค่นี้ คุ้มกับเงินเดือน เงินพัฒนาที่เขาทุ่มลงไปหรือไม่

ศธ. มัวแต่ทำเรื่องที่ไร้แก่นสาระ เอาแต่เรื่องตำแหน่ง เรื่องสร้างอาณาจักรตนเอง และพวกพ้อง

ทั้งที่ ครู ควรมีตำแหน่งเดียว ไม่ต้องสรรสร้างเรื่องวิทยฐานะให้มากเรื่อง ไม่ต้องกังวลเรื่องตำแหน่งที่มีซีสูงๆ เอาเวลาไปทำงานสอนอย่างเดียวได้ไหม เราติดเรื่อง เจ้าขุนมูลนาย แม้แต่ช้าง คนไทยเรายังต้องให้มียศฐาบรรดาศักดิ์ เช่นเดียวกับพระ ซึ่งจริงๆ มันไม่ใช่

ถ้าครูเรา คิดแต่เรื่อง ยศฐาบรรดาศักดิ์ คิดแต่เรื่องเงินทอง เป็นตัวตั้ง รับรองครับ ร้อยชาติ ก็เป็นเยี่ยงนี้  ครูที่ควรเป็นแม่พิมพ์ของชาติ แต่กลับทำตัวน่ารังเกียจ ประเทศนี้จะเหลืออะไรไว้ให้ลูกหลานภาคภูมิใจ
guest profile guest
เขาเรียกว่า
ยศช้าง ขุนนางพระ

นี่แหล่ะครับ ประเทศไทย ที่ไม่ยอมก้าวข้ามวงจรอุบาทว์นี้เสียที
guest profile guest

น่าเบื่อหน่ายซะจริง ๆ จะพูดว่าไม่ได้ดูแล 38 ค (2) เลยก็ไม่ถูกนะ เพราะเห็นเปิดสอบ ให้ จนท. จพง.เลื่อนระดับเข้าสู่ 3-5 กันให้ว่อน แถมครบกำหนด 2 ปีแล้ว ยังขยายเวลาอีก  ส่วนพวกที่เป็น 3-5 อยู่ก่อน ก่อนรวมเป็นเขตพื้นที่นะ ไม่เห็นเคยเข้ามาดูแล  ส่วนตำแหน่งหัวหน้างาน ก็เห็นอุปโลกกันว่อนสำนักงาน  เห็นคนที่เป็นหัวหน้างานนะ  ตอนก่อนรวมเขตมันเป็นแค่ จนท. จพง.แต่ว่าเส้นมันใหญ่  พูดได้แค่นี้แหละ 
       ความล้มเหลวของเขตพื้นที่ให้ไปตรวจสอบดูที่ระบบการดำเนินงาน ระบบการเงินการบัญชี  แต่ก็น่าจะไม่มีประโยชน์ละมั้งเพราะว่า  "คนชั่วครองเมือง" 

guest profile guest

คิดทบทวน และย้อนรอยอดีต ตั้งแต่ก่อนจะรวมเขต จนกระทั่งถึงวันนี้ ของทุกตำแหน่ง ขอเน้นย้ำว่า ทุกตำแหน่ง ให้ดี ๆ ให้ละเอียดรอบคอบ แล้วเรามาคิดวิเคราะห์กันด้วยความเป็นกลางไม่เข้าข้างตนเอง  นั่นแหละคือคำตอบ

guest profile guest
ทำไมขณะนี้เว็บของสมาคมฯ  ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย มีแต่ข่าวเก่า ๆ มาหลายสัปดาห์แล้ว 
guest profile guest
ตำแหน่งนักวิฃาการพัสดุ จะได้ไต่เต้าได้ชำนาญพิเศษ ตามความเห็นชอบของ ก.ค.ศ. ไม่ทราบว่าเข้าใจถูกต้องหรือไม่ เพราะมีสายงานนี้ตำแหน่งนี้ตำแหน่งเดียวเื้ท่านั้นที่ยังไม่ได้ชำนาญการพิเศษ การเงินเขามี 2 ตำแหน่ง  แต่กรอบใหม่ยังไม่ทันออกเลย สพม.จะแยกให้ครบทุกจังหวัดอีกแล้ว  แล้วจะจบที่ตรงไหน ประเทศชาติการศึกษาไม่สนใจ สนใจแต่ตำแหน่ง ผอ.กันจริง ๆ เลย พลเมืองชั้น 3 อย่างเรารับกรรมไป รวมเป็นเขตมาเกือบ 10 ปี  ยังไม่เคยนิ่งเลย สงสารลูกๆหลานๆ เราจัง
guest profile guest
กคศ.มีมติเกี่ยวกับการกำหนดตำแหน่ง บค.38(2)ดังนี้
-ใช้มาตรฐานกำหนดตำแหน่งตาม กพ.กำหนด แต่มีเว้นวรรค ซี9(เชี่ยวชาญ)ให้แค่ 3 ตำแหน่ง ได้แก่ นิติกร นักวิเคราะห์นโยบายและแผน และนักวิชาการศึกษา 
*แต่ นักทรัพยากรบุคคล นักประชาสัมพันธ์ นักวิชาการตรวจสอบภายใน นักวิชาการเงินฯ นักจัดการงานทั่วไป รวมพัสดุด้วย ไว้ถึง ชำนาญการพิเศษ*
**แต่ตำแหน่งอะไร เลขที่ตำแหน่งไหนจะไปถึงไหน อยู่ที่กรอบอัตรากำลัง ที่ กคศ.จะกำหนด**
 ***ต่อไปนี้ เขาจะกำหนดโดยใช้หลักเกณฑ์ กรอบแนวคิดอะไร วิธีการอะไร เรารู้ก็ต่อเมื่อเขาประกาศใช้บังคับแล้วนั้นแหละ เราไม่มีตัวแทนที่เข้าใจเราจริง ๆ ไปคอยให้คำแนะนำเขา ก็คิดเอาเอง ว่าจะออกมาอย่างไร? แล้วจะสมน้ำหน้าใครละ?
** กคศ.มีมติเรื่องนี้เมื่อวันที่ 17 พ.ย.54 หลังเลือกตัวแทน 2 วัน**
guest profile guest
อ้างอิง จาก guest เมื่อ 18/11/2554 21:14:00

ประเทศไทย ใช้งบประมาณสำหรับการจัดการศึกษาสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก แต่ผลลัพท์ที่ได้ กลับสวนทางกับงบประมาณของประชาชนที่คาดหวังไว้มากกว่านี้

ดูเวลานี้  เวียดนาม เขาใช้งบเท่าใด แต่เขาได้อะไรมามากแล้วครับ

คนใหญ่คนโต ในกระทรวง ศธ พวก ส.ส./ส.ว. ทั้งหลาย
ลองช่วยดูสิว่า ไอ้ที่ทุ่มงบทุ่มเงินลงไป ทำไมเด็กไทยมันถึงเป็นได้แค่นี้ คุ้มกับเงินเดือน เงินพัฒนาที่เขาทุ่มลงไปหรือไม่

ศธ. มัวแต่ทำเรื่องที่ไร้แก่นสาระ เอาแต่เรื่องตำแหน่ง เรื่องสร้างอาณาจักรตนเอง และพวกพ้อง

ทั้งที่ ครู ควรมีตำแหน่งเดียว ไม่ต้องสรรสร้างเรื่องวิทยฐานะให้มากเรื่อง ไม่ต้องกังวลเรื่องตำแหน่งที่มีซีสูงๆ เอาเวลาไปทำงานสอนอย่างเดียวได้ไหม เราติดเรื่อง เจ้าขุนมูลนาย แม้แต่ช้าง คนไทยเรายังต้องให้มียศฐาบรรดาศักดิ์ เช่นเดียวกับพระ ซึ่งจริงๆ มันไม่ใช่

ถ้าครูเรา คิดแต่เรื่อง ยศฐาบรรดาศักดิ์ คิดแต่เรื่องเงินทอง เป็นตัวตั้ง รับรองครับ ร้อยชาติ ก็เป็นเยี่ยงนี้  ครูที่ควรเป็นแม่พิมพ์ของชาติ แต่กลับทำตัวน่ารังเกียจ ประเทศนี้จะเหลืออะไรไว้ให้ลูกหลานภาคภูมิใจ

   ชอบใจจริงๆ 
guest profile guest
เห็นด้วยกับผู้ที่โพสต์ข้อความนี้ค่ะ  ปัจจุบัน กระทรวงศึกษาธิการล่้มเหลวทั้งทางด้านการจัดการศึกษา และทางด้านการบริหารบุคคล
ปัจจุบันจะเห็นว่า  วัตถุเจริญขึ้น  แต่การศึกษาไทยทำไมถึงแย่ลง

             ในด้านการบริหารบุคคลก็เช่นกัน  ทำไมมุ่งให้ตำแหน่งใหญ่ๆ
กับระดับผู้บริหาร  เคยหันมามองข้าราชการตัวเล็ก ๆ ที่ทำงานในสำนักงานบ้างมั๊ย ทำงานเกือบตาย ซีก็ไม่ได้ ได้แต่ละที ก็มีปัญหา อันโน้นก็ืทำไม่ได้ อันนี้ก็ทำไม่ได้ ให้พวกเรากลับไปขึ้นกับสำนักงาน ก.พ.เหมือนเดิมจะดีกว่ามั๊ย  ในเมื่อยังอิงระเบียบของ ก.พ. แล้วดึงพวกเรามาเป็น บุคลากรทางการศึกษาทำไม
guest profile guest
ทุกวันนี้  สมาคมฯ ได้ดิ้นรนนำพวกเราเข้ากรอบอัตรากำลัง เปลี่ยนตำแหน่งได้ (ต้องขอขอบคุณ)  แต่ไม่ให้พวกเราเลื่อนระดับได้  ต้องให้เรานั่งรอเพื่อเลื่อนระดับ ตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2549  จนกว่าจะครบ 6 ปี ถึงจะพากันเลื่อนระดับชำนาญการ ที่เคยดำรงตำแหน่งในดับ 2 - 4 ทำงานแบบเดียวกัน ก็ไม่สามารถนำมานับเกื้อกูลประสบการณ์ได้
เพราะ ก.ค.ศ. แจ้งว่าพวกเราได้รับการยกเว้นเข้ากรอบอัตรากำลัง
ในรอบแรก  ไม่ได้ผ่านการสอบมา ทำไมไม่บอกพวกเราตั้งแต่ทีแรก  ว่าจะเป็นปัญหาแบบนี้ พวกเราจะได้ไม่ลงตำแหน่งเปลี่ยนสายงานในครั้งแรก แล้วใครจะรับผิดชอบพวกเรา ผู้แทนสมาคม ช่วยตอบทีค่ะ ตอนนี้เดือดร้อนไปทั้งประเทศแล้วค่ะ  ก.ค.ศ. มีหนังสือแจ้งเขตพื้นที่
ให้เพิกถอนคำสั่งวุ่นวายไปหมด  หมายความว่าอย่างไร  บางเขตก็ผิดจริง  แต่บางเขตที่ทำถูกล่ะ  แต่ ก.ค.ศ. บอกว่าผิด จะทำอย่างไร
พวกเราเดินทางมาไกลแล้วค่ะ และบางเขตก็แต่งตั้งพวกเราเป็นชำนาญการ มากว่า 5 ปีแล้ว ย้ายแล้วก็มี  จะให้ทำอย่างไร  ช่วยตอบและหาทางช่วยพวกเราด่วนด้วย 
guest profile guest
คิดว่าที่ ก.พ. เขากำหนดแบบนั้นนะ เขาได้วิเคราะห์ศึกษามาดีแล้วนะ ว่าบุคลากรแบบไหน ความรู้ขั้นไหน ประสบการณ์อย่างไร ถึงจะมีสมรรถนะ สมรรถภาพ และคุณภาพของงานที่จะออกมา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำเร็จตามวัตถุประสงค์ของการบริหารราชการแผ่นดิน 
    คนที่บรรจุระดับ ปวช. ปวส. ปริญญา  จึงกำหนดไว้ไม่เหมือนกัน ต้องคิดให้รอบคอบ คิดให้คุ้มค่า ว่า คุณลงทุนเรียนมาแค่ไหน ระดับใด  "มองให้ลึก  คิดให้กว้าง" อย่าคิดแต่ตัวตนของตัวเองอย่างเดียว  
    คนเรานี่หนอ  เกิดมาก็แต่ตัวล่อนจ่อน หาได้มีอะไรปกปิดกายมาไม่  เวลาตายไปก็หาได้เอาทรัพย์สินเงินทอง ยศถาบรรดาศักดิ์ ไปไม่  แต่ที่อยู่ปัจจุบันนี้ทำไม วุ่นวาย แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันนักหนา
    เห็นบางคนอยู่ในตำแหน่งเจ้าพนักงานฯ อาศัยช่วงจังหวะช่องโหว่ของระเบียบและโอกาสที่เขาเปิดให้ เข้ามาอยู่ในตำแหน่งสายนักวิชาการ  พอได้ชำนาญการเขตนึงอยู่ไม่เท่าไร  เห็นเขตอื่นมีชำนาญการพิเศษว่าง ก็วิ่งเต้นไปเอาชำนาญการพิเศษ  เฮ้อ/ ไม่รู้จักพอจักอิ่มเล้ย  ขอโทษนะ  "กูละเบื่อ"
   
guest profile guest
เฮ้อ.... สาธุ  ถ้าละกิเลสได้  ก็ควรจะไปบวชเถอะนะ เพราะเหมือนกับไม่ต้องการความก้าวหน้าในชีวิตแล้วเนาะคุณ คนที่มองดู
guest profile guest
คุณ คนที่มองดู

         ที่จริงถ้าคุณไม่มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่น  น่าจะอยู่เฉย ๆ จะดีกว่ามั้ง  เพราะดูจากข้อความของคุณ  ก็เหมือนกับปลงได้ แล้วก็ธรรมมะธรรมโม แต่อ่านไปอ่านมา คล้าย ๆ กับปากอย่างใจอย่างแฮะ  ขอโทษนะ   "กูก็เบื่อ พวกปากกับใจคนละอย่าง"   คนที่เขาเจอปัญหาที่เขาไม่ได้ก่อ  ใคร ๆ เขาก็เดือดร้อน และเครียดทั้งนั้นแหละคุณ  ยังจะมีหน้ามาซ้ำเติมเขาอีกเหรอ  ไม่เหมือนคนปลงได้เลยเนอะ
guest profile guest

ตอบผู้เดือดร้อน
1. การจัด บค.38 ค.(2) ลงกรอบเมื่อ 17 ส.ค.49  สมาคมฯ ได้ขอให้ ก.ค.ศ. ยกเว้นคุณสมบัติพวกเราให้ลงกรอบได้ ดังนี้
    1) ยกเว้น  ว.12 ของ ก.พ. กล่าวคือ ผู้ที่ดำรงตำแหน่งสาย 1-2,2-4 ที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสายงานที่เริ่มต้นจากระดับ 3(สาย ว.เดิม) ต้องมาจากการสอบ  แต่ เนื่องจาก  สพท.ถูกยุบมาจากหน่วยงาน สป.สปช.,สามัญ และ ตำแหน่งเดิมของแต่หน่วยงาน ก็ล้วนได้รับการยกเว้นคุณสมบัติ เพราะส่วนมากมาจากครู เช่น ครู 1,ครู 2 และ อ.1(ระดับ3) ขึ้นมาปฏิบัติงาน ระดับ อำเภอ,จังหวัด(สปอ.สปจ.ศึกษาธิการอำเภอ,จังหวัด)  ณ วันที่ 7 ก.ค.46 ผอ.สพท. ไม่สามารถ คัดเลือกหรือมอบหมายงานให้ จนท.ปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งได้ ไม่มี จนท.เท่าไร และมองว่าทำงานได้ก็มอบงานให้ทำเลย จะเลือกคนได้ไม่ละ?
   2)เวลา คัดคนลง ก็ดูว่า ปฏิบัติงานอยู่กลุ่มไหน ลักษณะงานตรงกับตำแหน่งนั้นๆ  และทำงานลักษณะนั้นมาตั้งแต่ ปี 46 และจบ ป.ตรี ก็จัดลงประเภทวิชาการได้ เช่น เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ณ วันที่ 7 ก.ค.46 ผอ.สพท.มีคำสั่งให้ปฏิบัติงานอยู่ที่กลุ่มส่งเสริมฯลักษณะงานที่ปฏิบัติคือนักวิชาการศึกษา ก็จัดลงตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 6ว.เพราะมีวุฒิ ป.ตรี การจัดการงานทั่วไป
   3)การประเมินเพื่อเลื่อนขึ้นระดับ 7  จะใช้ ว.10 ของ ก.พ.กล่าวคือ ต้องประเมินบุคคล(คุณสมบัติตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งและระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง)และประเมินผลงาน
        - คุณสมบัติตามมาตรฐานฯ ก.ค.ศ. ณ ยกเว้นให้แล้ว การนับระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง จะดูจากคำสั่งและปฏิบัติงานจริง ก็ถ้าเราทำงาน ลักษณะงานนักวิชาการศึกษา ตั้งแต่ 7 ก.ค. 46 จนถึง 7กค.50 ก็ 4 ปีแล้ว
2. ให้ศึกษาหนังสือ กคศ.ที่ ศธ 0206.6/248 ลว.1 เม.ย.51 เรื่องการแต่งตั้งฯ ให้ดี เขา ยกตัวอย่าง นาย ก.วุฒิ ป.ก.ศ. อ.ก.ค.ศ.อนุมัติแต่งตั้งให้จัดลง จบห.ทั่วไป 7 ว หากปฏิบัติเกี่ยวกับงานบริหารทั่วไป ก็เลื่อนเป็น 8 ว.ได้(กรณ๊สายงานเดิม) นี่ขนาดไม่จบ ป.ตรี นะ นี้คือ การยกเว้นเข้าสู่กรอบช่วงแรก ตามหนังสือ กคศ.1727 ลว.17 ส.ค.49และ2740 ลว.6พ.ย.49
* กรณีสายงานที่เริ่มต้นจากระดับ 1-2,2-4 ให้นับระยะเวลาครึ่งหนึ่ง ตั้งแต่จบ ป.ตรี และเป็นระดับ 3
**ตอบข้อหารือกรณีเลื่อนระดับฯ ที่ 0206.5/366 ลว.25 ส.ค.54 ตอบ สพป.ประจวบฯ1 (ข้อ1) เขาถามเรื่องการนำวุฒิ การจัดการทั่วไป เพื่อนำมาขอเลือน นวก.ศึกษา เขาไม่ได้ถามเรื่อง การที่จะนำคำสั่งการปฏิบัติงานมาขอประเมินเพื่อเลื่อนฯ
*ลองถาม เจ้าหน้าที่ ก.ค.ศ.ดูว่าระหว่าง หนังสือ 2 ฉบับ นี้เขาตอบคำถามโดยไม่คุยกันเลยหรือเปล่าใช่มั๊ย? และเจตนารมณ์/วัตถุประสงค์ของการยกเว้นคุณสมบัติคืออะไร?

guest profile guest
        ขอขอบคุณรัชนี คำศรี ที่ได้ให้การดูแลและให้ความกรุณาตอบคำถามได้เป็นอย่างดี  แต่ขณะนี้ในสิ่งที่ บค.38(2) บางส่วนยังได้รับผลกระทบอยู่ เป็นไปได้หรือไม่ ที่ทางสมาคมจะยังให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือสำหรับผู้ที่ยังได้รับผลกระทบจากหนังสือของ ก.ค.ศ.ที่แจ้งยกเลิกคำสั่ง ว่ามีจำนวนกี่คน และวิธีการที่จะแก้ไข เพื่อช่วยเหลือ บค.38(2) หรือเรียกง่าย ๆ ว่ายังดูแลช่วยเหลือกันยังไม่หมดซะทีเดียวอย่างที่ท่าน ๆ ทราบกันอยู่  แต่ดิฉันมีความเชื่อมั่นในคณะทำงานคณะนี้ว่า เป็นคณะทำงานที่มีคุณภาพ    และเคียงข้าง บค.38(2) มาตลอดระยะเวลาตั้งแต่ยุบรวมมาเป็นเขตพื้นที่
guest profile guest
                 บุคลากร ๓๘ ค (๒) ถูกกฎหมายดองเค็มไว้  ตำแหน่งที่ปลายยอดเล็กมาก  ทำงานไปก็แค่นั้นแหละ  อย่างดีแล้วอนาคตก็แค่ชำนาญการพิเศษ แล้วก็มีตำแหน่งน้อยด้วย  แต่งานที่ทำเยอะมาก นโยบายทั้งของกระทรวง ศธ  กระทรวงอื่น ยาเสพติด พฤ๖ิกรรมเด็ก กิจกรรมของหน่วยงานอื่น ๆ ที่ลงมาสู่เขตพื้นที่  ต้องประชุมร่วมกับหน่วยงานอื่นเยอะมาก ๆ 
                 บอกตรง ๆ ว่า บุคลากร ๓๘ ค (๒) หมดเรี่ยวแรง หมดไฟในการขับเคลื่อนแล้ว ลองสำรวจดูเถอะจากการพูดคุยในวงเสวนา ทุกคนจะพูดว่าทำ ๆ ไปเถอะ ทำพอให้ผ่าน ๆ ไป ถ้ากระทรวงศึกษาธิการพิการอย่างนี้ เขาดูแลกันแต่ผู้บริหารเท่านั้น สพฐ.มีแต่ใช้คนให้ทำงาน แต่ขอโทษเถอะไม่มีอำนาจอะไรเลย กอ คอ สอ ดูว่ามีอำนาจ แต่ไม่มีอำนาจ พูดตรง ๆ ว่า กอ คอ สอ คือก้างขวางคอบุคลากร ๓๘ ค (๒) ไม่เห็นทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอันให้กับพวกเราเลย รู้สึกอย่างนี้จริง ๆ   ไม่รู้ผู้ใหญ่เขาอยู่กันสุขสบายดีหรือเปล่า คงสุขสบายดีนะ ก็ขอให้เป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่างได้มีเวรซึ่งกันและกันเลยนะ
guest profile guest
บุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา  38 ค.(2) คือชนชั้นสองของสังคมตัวจริง  ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ อีก
guest profile guest

        ที่สับสนวุ่นวายกันอยู่นี่ก็เป็นเพราะ  " ระดับบริหาร " ไม่ได้มีการศึกษา วิเคราะห์ ถีงผลดีผลเสีย และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามมาให้ดีเสียก่อน ที่จะตัดสินใจทำ (คิดแต่ว่าตำแหน่งนี้ ฉันจะเอา  ตำแหน่งนี้เป็นของพวกฉันนะ )
       
        ที่ผ่านมาเรื่องการยุบรวมหน่วยงานคงเป็นบทเรียนอย่างดี  หวังว่า  ในการแยกเป็นมัธยม คงจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก  หรือถ้าเกิดก็ให้น้อยที่สุด  ไม่ใช่ยิ่งแก้ก็ยิ่งเจอแต่ทางตัน สร้างภาระปัญหาให้กับ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ
       

guest profile guest
ถ้าเป็นไปได้ ขอกลับไปเป็นข้าราชการ ก.พ. และขึ้นตรงกับ สพฐ.
อย่างเดิมจะดีกว่า  ไม่ใช่เป็นครึ่งบกครึ่งน้ำอยู่อย่างนี้ เหมือนไม่มีสังกัด
บางครั้งทำหนังสือหารือทั้ง สพฐ. และ ก.ค.ศ. ก็เหมือนกับเกี่ยงกัน
สพฐ. ก็ไม่ตอบ  ถ้า ก.ค.ศ. ตอบแล้ว  ก.ค.ศ. ก็บอกว่า สพฐ. ไม่มีอำนาจ สรุปแล้วพวกเรา 38 ค (2)  ขึ้นตรงกับใครกันแน่ ถ้าเป็น ก.พ.
แบบเดิม  เวลาเลื่อนระดับ  ก็ยังรู้เหมือน ๆ กัน ว่าต้องสอบ ไม่เห็นมีการแย่งชิงตำแหน่งกัน และมีระเบียบที่แน่นอนใช้ ว่าเป็นของ ก.พ.
แต่นี่ ก.ค.ศ.เปลี่ยนพวกเราเป็น บุคลากรทางการศึกษา  เปลี่ยนแต่ชื่อ
แต่ทุกอย่างเป็นของ ก.พ. มันมีประโยชน์ตรงไหน  ก.ค.ศ. คิดได้แค่นี้น่ะหรือ  เคยหันลงมามองข้าราชการ 38 ค (2) ที่ทำงานอยู่เบื้องล่างบ้างหรือไม่ เคยรับรู้ความรู้สึกของพวกเราหรือไม่ เวลาท่านประชุมท่านก็เชิญแต่ ผอ.กลุ่ม ท่าน ผอ.กลุ่ม เค้าก็เป็นระดับชำนาญการพิเศษ แล้วทั้งนั้น  เขาจะเอาปัญหาของพวกเด็ก ๆ ไปชี้แจง หรือหารือหรือไม่
ท่าน ๆ ทั้งหลาย จึงไม่ทราบปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าพวกเรารู้สึกอย่างไร

guest profile guest
ถ้าผู้มีอำนาจไม่เลือกปฏิบัติ(พวกก. .พวก ม..) และมีคุณธรรมจริง มีหลักธรรมาภิบาลจริง ๆ ทุกอย่างไม่มีปัญหาหรอก
guest profile guest
เดี๋ยวนี้เค้าทำวิธีนี้กันแล้ว คือ สอบเข้าระดับ 2 ขององค์กรส่วนท้องถิ่น (เสียตังค์) แล้วทำงานซักพัก เข้าสู่ระดับ 3 (เสียตังค์แล้วเมคเอกสารขึ้นมา) แล้วก็ขอโอนมา 38 ค แค่นี้เองง่ายจะตาย ตอนนี้ในเขตเต็มไปด้วยเด็กเส้น สอบตรงมาไม่เหลือแล้วอยู่ไม่ได้ย้ายออกกันหมด

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

doungnoi Icon เส้นทางบุคลากรทางการศึกษา 38 ค(2) อ่าน 2,235 10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
guest Icon 38ค(2)ถูกลอยแพ 1 อ่าน 2,182 11 ปีที่ผ่านมา
11 ปีที่ผ่านมา
guest Icon กรอบใหม่ สพม. อ่าน 2,167 11 ปีที่ผ่านมา
11 ปีที่ผ่านมา
11 ปีที่ผ่านมา
11 ปีที่ผ่านมา
guest Icon ประชาสัมพันธ์ facebook 38ค อ่าน 2,214 11 ปีที่ผ่านมา
11 ปีที่ผ่านมา
11 ปีที่ผ่านมา
12 ปีที่ผ่านมา
guest Icon การเลื่อนระดับชำนาญการ อ่าน 3,126 12 ปีที่ผ่านมา
12 ปีที่ผ่านมา
guest Icon การเลื่อนเงินเดือนอัตโนมัติ 47 อ่าน 25,458 12 ปีที่ผ่านมา
12 ปีที่ผ่านมา