เปิดรับสมัครสอบ พนักงาน ไปรษณีย์ไทย ปริญญาตรี บัดนี้ – 20 ธ.ค. 2556

thaionline1 profile image thaionline1

เปิดรับสมัครสอบ พนักงาน ไปรษณีย์ไทย ปริญญาตรี บัดนี้ – 20 ธ.ค. 2556





ไปรษณีย์ไทย เปิดรับสมัครสอบ พนักงาน
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
ตำแหน่ง: สังกัดฝ่ายบริหารความเสี่ยง
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 13,410
อัตราว่าง: 3
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพ
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 20 ธ.ค. 2556
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นรัฐวิสหาหกิจในสังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ปริญญาตรีบริหารธุรกิจ หรือปริญญาตรีเศรษฐศาสตร์

วิธีการสมัครงานพนักงาน ไปรษณีย์ไทย :ขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเอง
ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210-0299 ชั้น 1 โซน B โทรศัพท์ 0-2831-3378
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ: 15 ม.ค. 2557
สอบวันที่:
ประกาศผลสอบ:
ดาวน์โหลดรายละเอียด/ประกาศรับสมัครสอบ คลิกที่นี่!!

ตำแหน่ง: สังกัดฝ่ายระบบการควบคุมภายใน
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 13,410
อัตราว่าง: 1
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพ
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 20 ธ.ค. 2556
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นรัฐวิสหาหกิจในสังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ปริญญาตรีบริหารธุรกิจ

วิธีการสมัครงานพนักงาน ไปรษณีย์ไทย :ขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเอง
ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210-0299 ชั้น 1 โซน B โทรศัพท์ 0-2831-3378
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ: 15 ม.ค. 2557
สอบวันที่:
ประกาศผลสอบ:
ดาวน์โหลดรายละเอียด/ประกาศรับสมัครสอบ คลิกที่นี่!!

ตำแหน่ง: สังกัดฝ่ายกลยุทธ์
ระดับการศึกษา: ปริญญาโท
อัตราเงินเดือน: 15,890
อัตราว่าง: 2
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพ
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 20 ธ.ค. 2556
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**


ปริญญาโทบริหารธุรกิจ,ปริญญาโทเศรษฐศาสตร์

วิธีการสมัครงานพนักงาน ไปรษณีย์ไทย :ขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเอง
ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210-0299 ชั้น 1 โซน B Fmi” 0-2831-3378
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ:
สอบวันที่:
ประกาศผลสอบ:
ดาวน์โหลดรายละเอียด/ประกาศรับสมัครสอบ คลิกที่นี่!!
คู่มือเตรียมสอบ คู่มือสอบ แนวข้อสอบ พนักงานไปรษณีย์ไทย วุฒิ ป.ตรี-โท ปวส.- ปวช. ล่าสุด
1. การประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2549 โดยมีพลเอกสมชัย มาระเนตร์ เป็นประธานกรรมการ

. พลเอกสมชัย มาระเนตร์ ข. นาย
จตุรนต์ ถิระวัฒน์


. นายภาวัช ทองโรจน์ ง. นายอิทธิชัย อรุณศรีแสงไชย

ตอบข้อ ก. แต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยประกาศกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2549 โดยมีพลเอกสมชัย มาระเนตร์ เป็นประธานกรรมการ


2. ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดในบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เรียกว่าอะไร

. ประธานกรรมการ ข. กรรมการผู้จัดการ

. กรรมการผู้จัดการใหญ่ ง. ผู้อำนวยการ

ตอบข้อ ค. ผู้บริหารสูงสุดในบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้แก่นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่


3. ใครเป็นผู้ทำหนังสือกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย

. สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช

. เจ้าหมื่นเสมอใจราช

. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

. เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ

ตอบข้อ ข. ในปี พ. ศ . 2423 เจ้าหมื่นเสมอใจราช หัวหมื่นมหาดเล็กวรสิทธิ์ได้ทำหนังสือบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย

4. ผู้สำเร็จราชการกรมไปรษณีย์ไทยคนแรกคือ

. สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช

. เจ้าหมื่นเสมอใจราช

. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

. เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ

ตอบข้อ ก. เมื่อพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริเห็นชอบจึงทรงแต่งตั้งให้สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช ผู้ทรงมีประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดส่งหนังสือพิมพ์รายวัน “ ข่าวราชการ” ดำรงตำแหน่งราชการกรมไปรษณีย์


5. การเปิดไปรษณีย์ไทยเป็นครั้งแรกเมื่อใด

. 4 สิงหาคม 2423 ข. 4 สิงหาคม 2424

. 4 สิงหาคม 2425 ง. 4 สิงหาคม 2426

ตอบข้อ ง. สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดชได้ทรงวางโครงการและเตรียมการไว้พร้อมที่จะเปิดบริการไปรษณีย์ได้แล้ว ก็ได้ประกาศเปิดรับฝากจดหมายหรือหนังสือเป็นการทดลองในเขตพระนครและธนบุรีเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2426 มีที่ทำการตั้งอยู่ ณ ตึกริมน้ำใหญ่เจ้าพระยาปากคลองโอ่งอ่าง ด้านทิศเหนือ (ปัจจุบันถูกรื้อเพื่อใช้ที่สร้างสะพานคู่ขนานกับสะพานพุทธ )ที่ทำการแห่งแรกนี้ใช้เป็นที่ทำการไปรษณีย์สำหรับจังหวัดพระนคร ด้วยเรียกกันว่า “ไปรษณีย์ยาคาร ”


6. การสื่อสารแห่งประเทศจัดตั้งขึ้นเมื่อใด

. 25 กุมภาพันธ์ 2520 ข. 4 เมษายน 2522

. 12 พฤษภาคม 2523 ง. 21 พฤษภาคม 2529

ตอบข้อ ก. เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2520 ได้จัดตั้ง “ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท .) ” ตามพระราชบัญญัติการสื่อสารแห่งประเทศไทย พ. ศ. 2519 โดยรับมอบกิจการด้านการปฏิบัติการทั้งหมด รวมถึงการให้บริการไปรษณีย์จากกรมไปรษณีย์โทรเลขมาดำเนินการโดยมีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ


7. การแปรสภาพการสื่อสารแห่งประเทศไทยตามติคณะรัฐมนตรีเกิดเป็นหน่วยงานในข้อใด

. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ข. บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

. บริษัท ทีโอเอ จำกัด (มหาชน ) ง. ข้อ ก และ ข ถูก

ตอบข้อ ง . จากนโยบายรัฐบาลที่ต้องการแปรรัฐวิสาหกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เทียบเท่าภาคเอกชน ซึ่ง กสท. เป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจที่ต้องดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2546 คณะรัฐมนตรีมีมติให้แปรสภาพ กสท. ตามแม่บทพัฒนากิจการโทรคมนาคม และพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ. ศ. 2524 แยกกิจการเป็น 2 บริษัท คือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2546


8. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สังกัดกระทรวงใด

. กระทรวงคมนาคม

. กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

. กระทรวงการคลัง

. เป็นองค์กรอิสระไม่สังกัดหน่วยงานใด

ตอบข้อ ข. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ยังคงสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตั้งอยู่ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ปณท. ถนน แจ้ววัฒนะโดยปฏิรูปภาพลักษณ์ใหม่ ปรับปรุงบริการและการให้บริการไปรษณีย์แก่ประชาชนทั่วไปและพัฒนาการให้บริการเชิงธุรกิจ เพื่อให้ ปณท. ก้าวไกล ทันสมัย ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเอื้อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดไป


9. ข้อใดเป็นวิสัยทัศน์ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

. เป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล

. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น

. ถูกทุกข้อ

ตอบข้อ ก. วิสัยทัศน์ ( Vision) ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล และเป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วโลกไปว่าเป็นผู้ให้บริการรับ- ส่งข่าวสาร สิ่งของ บริการการเงินและบริการตัวแทน ที่มีเครือข่ายกว้างและเชื่อถือได้มากที่สุด


10. ข้อใดคือภารกิจของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น

. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ

. ถูกทุกข้อ

ตอบข้อ ง . ภารกิจ(
Mission )ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด


1. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

2. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น

3. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ

4. พัฒนาบริการและการบริการบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศ


11. “ มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ ” เป็นนโยบายของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในด้านใด

. ด้านการบริการ ข. ด้านการตลาด

. ด้านการเงินและการลงทุน ง. ด้านบุคลากร

ตอบข้อ ข. นโยบายด้านการตลาด คือ มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ


12. “ พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ ” เป็นนโยบายของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในด้านใด

. ด้านการบริการ ข. ด้านการเงินและการลงทุน

. ด้านการบริหารและการจัดการ ง. ด้านบุคลากร

ตอบข้อ ค. นโยบายด้านการบริหารและการจัดการ คือ พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ


13. รูปแบบการให้บริการแบบ One Stop Service เป็นแผนงานในโครงการใด

. แผนพัฒนาระบบไปรษณีย์ออนไลน์

. แผนงานปรับปรุงระบบนำจ่ายไปรษณีย์ระยะที่ 2

. โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ

. แผนจัดตั้งเฟรนไชส์ไปรษณีย์

ตอบข้อ ค. โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ณ เคาร์เตอร์รับฝากโดยการติดตั้งและพัฒนาระบบโปรแกรมเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติทั่วประเทศ ประมาณ 1,200 ที่ทำการ เปิดให้บริการในรูปแบบ One Stop Service ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกประเภทในทุกช่องบริการ


14. แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY AT POST คือข้อใด

. เป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น

. เป็นการปรับเปลี่ยนระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

. อำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้บริการในการส่งสิ่งของและเก็บเงินปลายทาง

. ไม่มีข้อถูก

ตอบข้อ ก. แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY AT POST เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการรับเป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น




จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบบริษัท ไปรษณีย์ไทย ใหม่ล่าสุด
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ
- ความรู้เกี่ยวกับไปรษณีย์ไทย
- แนวข้อสอบความรู้ความสามารถทั่วไป
- เทคนิคการสอบสัมภาษณ์

แนวข้อสอบเฉพาะตำแหน่ง (เลือกตามที่สอบ)
- นักบริหารงานทั่วไป

- นักโปรแกรมคอมพิวเตอร์
- ฝ่ายคอมพิวเตอร์และเครื่อข่าย
- ฝ่ายพัฒนาระบบและประมวลผล
- ฝ่ายวินัยและสอบสวน
- ฝ่ายการตลาด

- ฝ่ายการเงิน
- และฝ่ายอื่นๆๆ

ส่งเป็นไฟล์ PDF ทาง E-MAIL สามารถนำไปปริ้นได้เลย ในราคาชุดละ 399 บาท
* ส่งด่วนภายใน 3 ชม. ส่งช้าไม่เกิน 24:00 น. วันที่โอนเงิน * ( ควรดูที่ JUNK MAIL )
สั่งซื้อมาที่ 083-067-4168 หรือ ส่ง SMS / WhatsApp , LINE
ชำระค่าสินค้าและบริการ โอนเงินแล้วแจ้งที่ lek.pisi@hotmail.com **แจ้งรายละเอียดให้ชัดเจน**
1. ธ. กรุงเทพ ออมทรัพย์ สาขา เซ็นทรัลพระราม 3 เลขที่บัญชี 048-0-17796-3 ชื่อบัญชี Sumalee Thongyot
2. ธ. กรุงไทย ออมทรัพย์ สาขา บิ๊กซีสะพานควาย เลขที่บัญชี 980-6-40570-6 ชื่อบัญชี Sumalee Thongyot
3. ธ. กสิกรไทย ออมทรัพย์ สาขา เซ็นทรัลพระราม 3 เลขที่บัญชี 748-2-66186-0 ชื่อบัญชี Pisitchai Kimchai
4. ธ.ไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ สาขา บิ๊กซีรามอินทรา เลขที่บัญชี 402-398830-4 ชื่อบัญชี Pisitchai & Sumalee
5. ธ. กรุงศรีอยุธยา ออมทรัพย์ สาขา อุรุพงษ์ เลขที่บัญชี 130-1-28490-7 ชื่อบัญชี Pisitchai Kimchai
* ดูรายละเอียด หนังสือ พิมพ์รูปเล่ม + VCD + MP3
http://www.thaionline1.com/read.php?tid=13075 *
** เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 - 24.00 น. **
ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

7 ปีที่ผ่านมา
7 ปีที่ผ่านมา
7 ปีที่ผ่านมา
7 ปีที่ผ่านมา
8 ปีที่ผ่านมา