ประวัติความเป็นมา กรมป่าไม้
ด้วยพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540 และพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 มาตรา 30 กำหนดให้ส่วนราชการระดับกระทรวงจัดให้มีศูนย์บริการร่วมกระทรวง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และนโยบายของรัฐบาลที่ให้ส่วนราชการบริการข้อมูลข่าวสารสู่ประชาชน รับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน ตลอดจนประสานงาน ติดตามเร่งรัดการดำเนินงานเกี่ยวกับการบริการประชาชน ประกอบกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีคำสั่งที่ 451/2548 ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2548 จัดตั้งศูนย์บริการร่วม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กรมป่าไม้ จึงได้จัดตั้ง”ศูนย์บริการประชาชนกรมป่าไม้”ขึ้น
ณ บริเวณชั้นที่ 1 อาคารเทียมคมกฤส เพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน และเพื่อให้สอดคล้องในการปฏิบัติงานดังกล่าว
โดยให้มีหน้าที่ดังนี้
1.ให้บริการข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน และ/หรือ ประสานหน่วยงานในสังกัดกรมป่าไม้
2.ให้บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนที่เกี่ยวข้องกับกรมป่าไม้ จากศูนย์บริการร่วม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
3.เร่งรัด ติดตามและประสานงานการแก้ไขปัญหาเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน ตามกำหนดเวลาที่ศูนย์บริการร่วม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำหนด
4.ดำเนินการอื่นใดที่เกี่ยวเนื่องกับศูนย์บริการประชาชนของหน่วยงาน และปฏิบัติงานอื่นๆที่ได้รับมอบหมาย
เน้นๆแนวข้อสอบกรมป่าไม้ ทุกตำแหน่ง
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ