ข้อสอบ แนวข้อสอบ คู่มือสอบ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร อ.ต.ก. ทุกตำแหน่ง ข่าวล่าสุด

auipui34 profile image auipui34

ข้อสอบ แนวข้อสอบ คู่มือสอบ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร อ.ต.ก. ทุกตำแหน่ง ข่าวล่าสุด

วัตถุประสงค์ 
   1 เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับเกษตรกรและสถาบันเกษตรกร รวมถึงผู้ประสงค์ที่จะขาย พริกทั่วไป ในการนำผลิตผลพริกมาจำหน่าย
   2 เป็นการดำเนินธุรกิจครบวงจร โดยรับซื้อพริกจากกลุ่มลูกค้า อ.ต.ก.
   3 เป็นโครงการนำร่องในการดำเนินธุรกิจค่าพริก เพื่อหารายได้
   4 พัฒนาให้เป็นตลาดกลางค้าพริก
ระยะเวลาเริ่มโครงการ 
   ตั้งแต่เดือนกันยายน
การรับซื้อ 
   รับซื้อพริกจากเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และผู้ประสงค์จะขายพริกทั่วไป  โดยพิจารณา รับซื้อจากเกษตรกร และสถาบันเกษตรกรเป็นลำดับแรก
สถานที่รับซื้อ 
   คลังสินค้าและปัจจัยการผลิต  อ.ต.ก. อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา
ชนิดของพริกแห้งที่รับซื้อ พริกแห้งพันธุ์ยอดสน และพันธ์จินดา
ราคารับซื้อ 
   คณะอนุกรรมการกำหนดราคารับซื้อและจำหน่ายพริกของ อ.ต.ก. จะเป็นผู้กำหนดราคา รับซื้อ และแจ้งให้สำนักงาน อ.ต.ก. จังหวัดนครราชสีมาทราบเป็นประจำทุกวัน หรือทุกครั้ง ที่มีการเปลี่ยนแปลงราคา
การจ่ายเงิน 
   อ.ต.ก.  จะจ่ายเงินค่าพริก ค่ากระสอบ ค่าขนส่ง และค่าใช้จ่ายต่างๆ จากเงินสดสำรองจ่าย  โดยวิธีใช้ใบถอนเงินฝากธนาคารจากบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์ ที่ ธ.ก.ส. สาขา โนนไทย จังหวัดนครราชสีมา
การเก็บรักษา 
   คัดแยกพริกแห้งตามสายพันธ์ บรรจุในถุงพลาสติคใส ขนาดบรรจุ 10 กิโลกรัม  เก็บรักษา ในคลัง อ.ต.ก. อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา
การจำหน่าย 
   เป้าหมายที่ อ.ต.ก. จะจำหน่าย ได้แก่ ผู้ประกอบการค้าพริก และโรงงานแปรรูปพริก

11. โครงการอาหารปลอดภัย Food Safety ปรับปรุงอะไรบ้าง

ระยะที่ 1   ดำเนินงานปรับปรุงตลาดสด  แผงผลไม้และของแห้งทางด้านทิศตะวันออกและป้ายต่าง ๆ   ให้แล้วเสร็จภายใน 6 สัปดาห์
ระยะที่ 2   ดำเนินการปรับปรุงตลาดสดส่วนที่เหลือ ห้องน้ำ 2  หลัง  อาคารเก็บอัดขยะ ปรับปรุงพื้นที่ทางเข้าถนนพหลโยธิน  แผงผลไม้และของแห้งทางด้านทิศตะวันออกส่วนที่เหลือ  ลานเอนกประสงค์ และป้ายต่าง ๆ   ให้แล้วเสร็จภายใน 16 สัปดาห์

10. โครงการอาหารปลอดภัย Food Safety

อ.ต.ก. ได้จัดอบรมผู้ประกอบการค้า , การตรวจสุขภาพ และจัดทำบัตรประจำตัวผู้ประกอบการค้า  โดยกรมอนามัยให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

9. โครงการปรับปรุงตลาดสดต้นแบบ

ความเป็นมา 
   ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม  2546  เห็นชอบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอการปรับปรุงตลาด อ.ต.ก.  ให้เป็นมาตรฐานตลาดสดต้นแบบสำหรับตลาดอื่นต่อไป
มาตรฐานตลาดสดต้นแบบ
   อ.ต.ก. จัดทำมาตรฐานตลาดสดต้นแบบ  เพื่อเป็นแนวทางในการปฎิบัติงาน  โดยได้นำหลักเกณฑ์มาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข  สำนักงานสิ่งแวดล้อม  กรมอนามัย และกรมการค้าภายใน มาปรับใช้เป็นมาตรฐานของ อ.ต.ก.
การดำเนินงาน
   ระยะที่ 1   ดำเนินงานปรับแปรุงตลาดสด  แผงผลไม้และของแห้งทางด้านทิศตะวันออกและป้ายต่าง ๆ   ให้แล้วเสร็จภายใน 6 สัปดาห์
   ระยะที่ 2   ดำเนินการปรับปรุงตลาดสดส่วนที่เหลือ ห้องน้ำ 2  หลัง  อาคารเก็บอัดขยะ ปรับปรุงพื้นที่ทางเข้าถนนพหลโยธิน  แผงผลไม้และของแห้งทางด้านทิศตะวันออกส่วนที่เหลือ  ลานเอนกประสงค์ และป้ายต่าง ๆ   ให้แล้วเสร็จภายใน 16 สัปดาห์

8. E-mail หน่วยงาน


7. Web Site หน่วยงาน


6. ยุทธศาสตร์

1  พัฒนาตลาดที่มีมาตรฐาน
    วิธีการ เป็นศูนย์กลางการตลาด เชื่อมโยงเป็นเครือข่ายครบทุกภูมิภาค , ยกระดับคุณภาพ/มาตรฐานสินค้าเกษตร , จัดให้มีข้อมูลข่าวสารด้านการตลาด เพื่อเป็นประโยชน์แก่เกษตรกรและผู้บริโภค
2  ใช้ทรัพย์สินให้เกิดประโยชน์
    วิธีการ ดำเนินธุรกิจเองเองเต็มศักยภาพ , ให่เช่าทั้งหมด บางส่วนหรือ โอนให้หน่วยงานของรัฐ , จ้างมืออาชีพบริหารจัดการ , ขาย
3  พัฒนาสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ
    วิธีการ   สร้างสินค้าเกษตรให้มีมาตรฐานตรา อ.ต.ก. , มีร้านค้าจัดจำหน่ายทันสมัยที่มีระบบเพื่อเกษตรกร , สร้างองค์ความรู้ โดยประมวลความรู้จากภายในและภายนอก , ร่วมลงทุนกับเอกชน
4  การบริหารหนี้สิน
    วิธีการ  ปรับโครงสร้างหนี้และเร่งรัดการชำระหนี้ , เสนอแนวทางแก้ไขต่อเจ้าหนี้ , เพิ่มประสิทธิภาพการเร่งรัดหนี้ , ขอตัดหนี้สูญ
5  พัฒนาศักยภาพองค์กร
    วิธีการ ปรับโครงสร้างองค์การ/การบริหารงานให้สอดคล้องกับภารกิจ , พัฒนาระบบการติดตามประเมินผลด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ , จัดทำตัวชี้วัดเพื่อใช้ในการประเมินผลงานทุกระดับ
6  เสถียรภาพสินค้าเกษตร
    วิธีการ  เป็นองค์การสนองนโยบายรัฐที่มีประสิทธิภาพ

5. วิสัยทัศน์

สู่ความเป็นเลิศการตลาดสินค้าเกษตร
เป้าหมาย :-
    - เพิ่มทางเลือกทางการจำหน่ายให้แก่เกษตรกร
    - เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตรที่มีมาตรฐานและคุณภาพ
    - มีธุรกิจเลี้ยงตนเองได้

3. วัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง

ตามพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร  พ.ศ.2517 และ พ.ศ.2535  ได้
กำหนดไว้ 8 ข้อ ดังนี้:-
   1. จัดตั้งตลาดกลาง เพื่อให้เป็นแหล่งกลางในการซื้อขายผลิตผล/ผลิตภัณฑ์ การเกษตร
   2. ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรและสถาบันเกษตรกร ส่งผลิตผล/ผลิตภัณฑ์ สินค้าทางการเกษตร และสินค้าอุตสาหกรรมในครัวเรือนมาจำหน่ายโดยตรง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง
   3. ซื้อและจัดให้มีการซื้อผลิตผล หรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร หรือสินค้าอุตสาหกรรมในครัวเรือน รวมทั้งเครื่องอุปโภคและบริโภค เพื่อจำหน่าย
   4. ดำเนินการพยุงราคาผลผลิต หรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร
   5. ช่วยเหลือเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรในการผลิต การจำหน่าย การตลาด การเก็บรักษา และการขนส่งซึ่งผลิตผล หรือผลิตภัณฑ์ของเกษตรกร
   6. ดำเนินการหรือส่งเสริมให้สถาบันเกษตรกรดำเนินการค้าขนส่ง และรับฝากซึ่ง
ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร  ปัจจัยในการผลิตวัสดุการเกษตร เครื่องมือเครื่องใช้ใน
การเกษตร หรือเครื่องอุปโภคและบริโภค
   7. ส่งเสริมให้มีการปรับปรุงคุณภาพ มาตรฐานและการผลิต ผลิตผลการเกษตร ให้ตรงกับความต้องการของการตลาด
   8. ดำเนินการในฐานะตัวแทนของรัฐบาล และกระทรวง ทบวง กรม เพื่อจัดหาปัจจัยในการผลิต และเครื่องอุปโภคและบริโภค จำหน่ายให้แก่เกษตรกรในราคาที่สมควร

3. เครื่องหมายหน่วยงาน

ความหมายของตราประจำ อ.ต.ก.  ออกแบบโดยกรมศิลปากร มีลักษณะเป็นดวงตรารูปวงกลม ลายกลางมีรูปพระวิรุณทรงนาค   หมายถึงองค์การนี้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองรับด้วยลายเมฆ สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์  เบื้องหลังเปล่งรัศมี หมายถึงความเจริญรุ่งเรือง  พระหัตถ์ขวาถือถุงเงิน หมายถึง ทุนทรัพย์ในการดำเนินงานให้บรรลุตามวัตถุประสงค์  พระหัตถ์ซ้ายถือพระขรรค์ หมายถึงอำนาจบริหาร อันทรงไว้ซึ่งความสุจริตยุติธรรม  ภายในวงขอบด้านขวามีผลิตผลทางการเกษตรประกอบด้วย ข้าวข้าวโพด ไข่ และพืชผักผลไม้ บนซ้ายมีอุตสาหกรรม ได้แก่ ฝ้ายไหม เครื่องปั้นดินเผาเครื่องไม้ จำหลัก เครื่องเขินและเครื่องถม ประกอบอยู่ 2 ข้าง เบื้องล่างเหนือขอบตรา มีอักษรคำว่า "องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร"

2. ประวัติความเป็นมา

องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก.  เป็นรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงเกษตรและ สหกรณ์  จัดตั้งขึ้นโดยพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก.เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2517
สหกรณ์  จัดตั้งขึ้นโดยพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก.
เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2517

1. โครงสร้างหน่วยงาน

มีพนักงานและลูกจ้างจำนวน  463 คน  เป็นพนักงาน  371 คน   ลูกจ้างประจำ 62 คน
 และลูกจ้างชั่วคราว 30 คน    อ.ต.ก. ได้จัดทำแผนอัตรากำลัง และปรับปรุงโครงสร้าง
ส่วนงานของ อ.ต.ก. ใหม่ให้ทันสมัยสอดคล้องกับแผนงาน ภารกิจ   โดยมีหลักการและ
แนวคิดในการปรับปรุงโครงสร้าง คือ :-
1. เป็นองค์กรที่เล็กกระทัดรัด แต่มีประสิทธิภาพในการทำงาน
2. เป็นองค์กรธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จจากการดำเนินงาน  มีหน่วยงานภูมิภาคเป็นการ
    หน่วยงานในส่วนกลาง
       - มี 28 กอง/สำนักงาน
    หน่วยงานในส่วนภูมิภาค
       - สำนักงาน อ.ต.ก. เขต 12 เขต
       - สำนักงาน อ.ต.ก.ประจำจังหวัด 29 จังหวัด
       - คลังปัจจัยการผลิต 6 แห่ง
       - ไซโล 8 แห่ง
       - ตลาดกลาง 3 แห่ง

จำหน่ายเอกสารเตรียมสอบ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร อ.ต.ก. ทุกตำแหน่ง ใหม่ล่าสุด
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ
- แนวข้อสอบความรู้ความสามารถทั่วไป (คณิตศาสตร์)
- แนวข้อสอบวิชาภาษาไทย
- แนวข้อสอบเกี่นวกับองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.)
แนวข้อสอบความเหมาะสมกับตำแหน่ง
- ตำแหน่งนิติกร
- ตำแหน่งบุคคลากร
- ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บัญชี
- ตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงิน
- ตำแหน่งเจ้าหน้าที่การตลาด
- ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
- ตำแหน่งพนักงานพัสดุ

 

ส่งเป็นไฟล์ PDF ทาง E-MAIL สามารถนำไปปริ้นได้เลย ในราคาชุดละ 399 บาท
* ส่งด่วนภายใน 3 ชม. ส่งช้าไม่เกิน 24:00 น. วันที่โอนเงิน * ( ควรดูที่ JUNK MAIL )
สั่งซื้อมาที่ 0914067400 หรือ LINE ID roihetpon1
ชำระค่าสินค้าและบริการ โอนเงินแล้วแจ้งที่  
auipui34@gmail.com**แจ้งรายละเอียดให้ชัดเจน**
1. ธ. กรุงเทพ ออมทรัพย์ สาขา เซ็นทรัลพระราม 3 เลขที่บัญชี 048-0-17796-3 ชื่อบัญชี Sumalee Thongyot
2. ธ. กรุงไทย ออมทรัพย์ สาขา บิ๊กซีสะพานควาย เลขที่บัญชี 980-6-40570-6 ชื่อบัญชี Sumalee Thongyot
3. ธ. กสิกรไทย ออมทรัพย์ สาขา เซ็นทรัลพระราม 3 เลขที่บัญชี 748-2-66186-0 ชื่อบัญชี Pisitchai Kimchai
4. ธ.ไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ สาขา บิ๊กซีรามอินทรา เลขที่บัญชี 402-398830-4 ชื่อบัญชี Pisitchai & Sumalee
5. ธ. กรุงศรีอยุธยา ออมทรัพย์ สาขา อุรุพงษ์ เลขที่บัญชี 130-1-28490-7 ชื่อบัญชี Pisitchai Kimchai
* ดูรายละเอียด หนังสือ พิมพ์รูปเล่ม + VCD + MP3 
http://www.thaionline1.com/read.php?tid=13075 *
** เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 - 24.00 น. **

 

ข้อสอบ แนวข้อสอบ คู่มือสอบ เจ้าหน้าที่การตลาด4 องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร อ.ต.ก. ข่าวล่าสุด
1. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร มีชื่อย่อว่าอย่างไร
ก. อตก.                                                                               ค. อ.ต.ก.
ข. อ.ต.                                                                 ง. อ.ก.ก.
ตอบ   ค. อ.ต.ก.
2. ข้อใดคือชื่อขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร
ก. Marketing Organization for Farmers
ข. Marketing for Farmers Organization
ค. Marketing Organization to  Farmers
ง. Marketing to Farmers Organization
ตอบ  ก. Marketing Organization for Farmers
3. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกรเป็นหน่วยงานประเภทใด
ก. รัฐ                                                                                   ค. มหาชน
ข. เอกชน                                                                           ง. รัฐวิสาหกิจ
ตอบ   ง. รัฐวิสาหกิจ
4. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกรสังกัดกระทรวงอะไร
ก. กระทรวงการคลัง                                                        ค. กระทรวงพาณิชย์
ข. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์                                   ง. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
5. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกรก่อตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.ใด
ก. พ.ศ. 2527                                                                      ค. พ.ศ. 2530
ข. พ.ศ. 2517                                                                      ง. พ.ศ. 2520
ตอบ   ข. พ.ศ. 2517
6. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกรก่อตั้งขึ้นเมื่อใด
ก. 3 ตุลาคม พ.ศ. 2517                                                     ค. 5 ตุลาคม พ.ศ. 2517
ข. 4 ตุลาคม พ.ศ. 2517                                                     ง. 6 ตุลาคม พ.ศ. 2517

7. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกรจัดตั้งขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร
ก. ช่วยเหลือเกษตรกรด้านการตลาดสินค้าเกษตร การเจรจา การจำหน่าย และการเก็บรักษาสินค้าเกษตรหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร
ข. สนับสนุนสินค้าด้านการเกษตรหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร
ค. ช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการจำหน่ายสินค้าเกษตรหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร
ง. ถูกทุกข้อ
8. ใครเป็นประธานคณะกรรมการบริหารงานในองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร
ก. ผู้แทนกระทรวงการคลัง                           
ข. ผู้แทนสำนักงบประมาณ
ค. ผู้อำนวยการ อ.ต.ก                                      
ง. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
9. ใครเป็นกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการบริหารงานองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร
ก. ผู้แทนกระทรวงการคลัง                           
ข. ผู้แทนสำนักงบประมาณ
ค. ผู้อำนวยการ อ.ต.ก.                                     
ง. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ตอบ   ค. ผู้อำนวยการ อ.ต.ก.           
10. จำนวนผู้แทนสถาบันเกษตรกรในคณะกรรมการบริหารงานในองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร มีจำนวนกี่คน
ก. 2  คน                                                                              ค. 3  คน
ข. ไม่น้อยกว่า 2 คน                                                         ง. ไม่น้อยกว่า  3  คน
ตอบ   ข. ไม่น้อยกว่า 2 คน               
11. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ได้จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายใด
ก. พระราชกฤษฎีการจัดตั้งองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร พ.ศ. 2517 
ข. พระราชกฤษฎีการจัดตั้งองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2535
ค. พระราชบัญญัติกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร พ.ศ. 2517
ง. พระราชบัญญัติว่าด้วยการจัดตั้งองค์การของรัฐบาล พ.ศ. 2496
12. ข้อใด ไม่ใช่ วัตถุประสงค์หลักในการจัดตั้งองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร
ก. ช่วยเหลือเกษตรกรด้านการตลาดสินค้าเกษตร เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่เกษตรกร
ข. จัดหาและจำหน่ายปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ ราคาเป็นธรรมและตรงตามเวลาที่ต้องการให้แก่เกษตรกร
ค. ช่วยเหลือเกษตรกร / สถาบันเกษตรกร ในการเจรจา การจำหน่าย การตลาดและการเก็บรักษาซึ่งผลผลิตหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร
ง. ช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการจำหน่ายสินค้าเกษตรหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร
13. ข้อใดคือวิสัยทัศน์ขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร
ก. เป็นองค์กร ที่บริหารจัดการด้านการตลาดอย่างเป็นธรรม เพื่อ
ข. เป็นองค์กร ที่บริหารจัดการด้านการตลาดอย่างเป็นธรรม เพื่อนำไปสู่ความผาสุกของเกษตรกร
ค. สร้างช่องทางการจำหน่ายสินค้า โดยความร่วมมือกับเกษตรกร สถาบันเกษตรกรเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายให้เป็นระบบครบทุกภูมิภาค
ง. เป็นหน่วยงานของรัฐที่มีประสิทธิภาพ ในการจัดหาและจำหน่ายปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ ราคาเป็นธรรมและตรงตามเวลาที่ต้องการให้แก่เกษตรกร
14. ข้อใด ไม่ใช่ พันธกิจขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร
ก. ปรับปรุงพัฒนาและบริหารตลาดกลาง / คลังสินค้า
ข.  จัดหา / จำหน่าย ปัจจัยการผลิตผลผลิตทางการเกษตร ที่มีคุณภาพราคาเป็นธรรม
ค. ปรับปรุงพัฒนาความรู้ และขีดความสามารถของพนักงานให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิผล
ง. ปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารจัดการองค์กร ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีเสถียรภาพ

15. ข้อใดคือวัตถุประสงค์ขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร
ก. เพื่อเป็นหน่วยงานของรัฐที่มีประสิทธิภาพ ในการจัดหาและจำหน่ายปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ ราคาเป็นธรรมและตรงตามเวลาที่ต้องการให้แก่เกษตรกร
ข. เพื่อบริการจัดการตลาดกลาง คลังสินค้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ค. เพื่อจัดตั้งร้านค้า สำหรับจำหน่ายปัจจัยการผลิตและผลิตผลทางการเกษตรที่ได้มาตรฐาน
ง. ถูกทุกข้อ
ตอบ   ง. ถูกทุกข้อ


1.  นักการตลาดที่ดีต้องมีมุมมองต่อลูกค้าในลักษณะใดมากที่สุด
                ก.            Customer  behavior
                ข.            Customer  needs
                ค.            Customer  relations
                ง.             Customer  market
                ตอบ  ข.
2.   ข้อใดกล่าวถึงกลยุทธ์ทางการตลาดโดยคลอบคลุม
                ก.            แผนการดำเนินงานทั้งหมดเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาด
                ข.            การบริการธุรกิจโดยรวมของฝ่ายการตลาด
                ค.            วิธีการและกระบวนการบริหารส่วนผสมทางการตลาด  4Ps
                ง.             การตลาดแนวใหม่  Customer  Relationship  Marketing
                ตอบ  ก.
3.   ข้อใดไม่ใช่  Marketing  Process
                ก.            การวิเคราะห์โอกาสทางการตลาด
                ข.            การวิจัยและเลือกตลาดเป้าหมาย
                ค.            การวิจัยและเลือกตลาดเป้าหมาย
                ง.             การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
                ตอบ  ง.
4.   ข้อใดไม่ใช่หลักเกณฑ์ของแนวความคิดทางการตลาด
                ก.            แผนการตลาด
                ข.            ยอดขาย
                ค.            กำไร
                ง.             ลูกค้า
                ตอบ  ก.
5.   ข้อใดเป็นแนวความคิดการตลาดสมัยเก่า
                ก.            แนวความคิดมุ่งผลิตภัณฑ์
                ข.            แนวความคิดมุ่งการขาย
                ค.            แนวความคิดมุ่งการผลิต
                ง.             แนวความคิดมุ่งการตลาดและสังคม
                ตอบ  ค.
6.   ข้อใดเป็นแนวความคิดการตลาดสมัยใหม่
                ก.            แนวความคิดมุ่งผลิตภัณฑ์
                ข.            แนวความคิดมุ่งการผลิต
                ค.            แนวความคิดมุ่งการตลาดและสังคม
                ง.             แนวความคิดมุ่งการขาย
                ตอบ  ค.
7.   ข้อใดไม่ใช่สิ่งแวดล้อม  มหภาค  Macro  -  environment
                ก.            การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
          ข.            สภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่แตก
                ค.            การเปลี่ยนแปลงอัตราการขายของ  Supplier
                ง.             อัตราการจ้างกำลังคน
                ตอบ  ง.
8.   ส่วนผสมทางการตลาดมุ่งเน้นข้อใดเป็นสำคัญ
                ก.            ลูกค้า
                ข.            ความพึงพอใจ
                ค.            การตอบสนอง
                ง.             ยอดขายและกำไร
                ตอบ  ก.


9.   ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับตลาดเป้าหมาย
                ก.            Segmentations
                ข.            Marketing  Analysis
                ค.            Maximize  Profit
                ง.             Positioning  Product
                ตอบ  ค.
10.  ข้อใดกล่าวถึง  Mass  Market  ได้ถูกต้องที่สุด
                ก.            ตลาดที่เสนอผลิตภัณฑ์ที่มีหลากหลายรูปแบบ
                ข.            เป็นแนวความคิดที่เน้นด้านการผลิต
                ค.            ตลาดที่ต้องค้นหาความต้องการของผู้บริโภคเป็นรายบุคคล
                ง.             ตลาดที่มุ่งการจัดส่วนผสมทางการตลาด
                ตอบ  ข.
11.    ข้อใดเป็นการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์
                ก.            สินค้ามีคุณภาพ
                ข.            บรรจุภัณฑ์มีความโดดเด่น
                ค.            สินค้าปรับเปลี่ยนทัศนคติผู้บริโภคได้
                ง.             สินค้าราคาถูกสอดคล้องกับคุณภาพของสินค้า
                ตอบ  ค.
12.    ก่อนการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในตลาด  ต้องทราบผลิตภัณฑ์ของตนเองก่อนยกเว้นข้อใด
                ก.            รูปแบบของการส่งเสริมการตลาด
                ข.            วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค
                ค.            วิเคราะห์จุดแข็ง  จุดอ่อน  ผลิตภัณฑ์
                ง.             หาข้อมูลสินค้า
                ตอบ  ข.
13.    ข้อใดคือหลักการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค
                ก.            5W  1H
                ข.            Customer  Ralation  Marketing
                ค.            Information,  Black  Box
                ง.             Customer  Motivation
                ตอบ  ก.
14.    องค์ประกอบใดของกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคมีความคาดหวัง
                ก.            ลักษณะของผลิตภัณฑ์
                ข.            รูปแบบของผลิตภัณฑ์
                ค.            คุณสมบัติแฝงของผลิตภัณฑ์
                ง.             คุณภาพของผลิตภัณฑ์
                ตอบ  ค.
15.    ข้อใดกล่าวถึงกลยุทธ์  Mix  Strategy  ได้ถูกต้องที่สุด
                ก.            การนำสินค้าออกแสดงหน้าร้าน
                ข.            การจัดการสาธิตสินค้าภายในร้าน
                ค.            การลด  แลก  แจก  แถม
                ง.             การใช้กลยุทธ์  Push  Strategy  และPull  Strategy  ร่วมกัน
                ตอบ   ง.
16.    ข้อใดหมายถึงกลยุทธ์
                ก.            การแบ่งตลาดที่มีการแข่งขันออกจากกัน
                ข.            วิธีการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย
                ค.            การสร้างความแตกต่างที่ต้องอาศัยหลักทางจิตวิทยา
                ง.             การทำกำไรให้สูงสุดได้โดยการพยายามลดต้นทุนการผลิต
                ตอบ  ข.
17.  ข้อใดเป็นขั้นตอนแรกของการจัดทำกลยุทธ์
                ก.            การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
                ข.            การจัดวางทิศทางขององค์การ
                ค.            การกำหนดกลยุทธ์
                ง.             การปฏิบัติงานตามกลยุทธ์
                ตอบ  ก.


18.    ข้อใดไม่เกี่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาด
                ก.            กลยุทธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
                ข.            กลยุทธ์เกี่ยวกับราคา
                ค.            กลยุทธ์เกี่ยวกับการส่งเสริมการขาย
                ง.             กลยุทธ์เกี่ยวกับการส่งเสริมการตลาด
                ตอบ  ค.
19.    ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนในการกำหนดกลยุทธ์
                ก.            การวิเคราะห์พฤติกรรมของตลาดเป้าหมาย
                ข.            การเลือกตลาดเป้าหมาย
                ค.            การกำหนดส่วนประสมทางการตลาด
                ง.             การตรวจสอบกิจกรรม  และผลการปฏิบัติงาน
                ตอบ  ง. 
20.    ข้อใดหมายถึงการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
                ก.            การแสดงให้เห็นทิศทางการดำเนินงานโดยรวม
                ข.            งานที่ผู้บริหารระดับสูงขององค์การเป็นผู้กำหนดแนวทางในการทำงาน
                ค.            แนวทางกว้างๆ  ที่กำหนดขึ้นเพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ
                ง.             ความมุ่งหมาย  หรือเหตุผลที่องค์การได้จัดตั้งขึ้น
                ตอบ  ข.

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบ เจ้าหน้าที่การตลาด 4 อ.ต.ก. ใหม่ล่าสุด
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ 
- เกี่ยวกับองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร _อ.ต.ก._
- ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการตลาด
- แนวข้อสอบ ข่าว และเหตุการณ์ปัจจุบัน  การเมืองเศรษฐกิจและ สังคม
- แนวข้อสอบกลยุทธ์การตลาด
- แนวข้อสอบคณิตศาสตร์ _ความสามารถทางด้านตัวเลข
- แนวข้อสอบภาษาไทย_เฉลยละเอียด
- แนวข้อสอบวิชาการตลาด
- แนวข้อสอบองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร _อ.ต.ก
- แนวข้อสอบวิชาความรอบรู้ดาน เศรษฐกิจ สังคม การเมือง

ส่งเป็นไฟล์ PDF ทาง E-MAIL สามารถนำไปปริ้นได้เลย ในราคาชุดละ 399 บาท
* ส่งด่วนภายใน 3 ชม. ส่งช้าไม่เกิน 24:00 น. วันที่โอนเงิน * ( ควรดูที่ JUNK MAIL )
สั่งซื้อมาที่ 0914067400 หรือ LINE ID roihetpon1
ชำระค่าสินค้าและบริการ โอนเงินแล้วแจ้งที่  
auipui34@gmail.com**แจ้งรายละเอียดให้ชัดเจน**
1. ธ. กรุงเทพ ออมทรัพย์ สาขา เซ็นทรัลพระราม 3 เลขที่บัญชี 048-0-17796-3 ชื่อบัญชี Sumalee Thongyot
2. ธ. กรุงไทย ออมทรัพย์ สาขา บิ๊กซีสะพานควาย เลขที่บัญชี 980-6-40570-6 ชื่อบัญชี Sumalee Thongyot
3. ธ. กสิกรไทย ออมทรัพย์ สาขา เซ็นทรัลพระราม 3 เลขที่บัญชี 748-2-66186-0 ชื่อบัญชี Pisitchai Kimchai
4. ธ.ไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ สาขา บิ๊กซีรามอินทรา เลขที่บัญชี 402-398830-4 ชื่อบัญชี Pisitchai & Sumalee
5. ธ. กรุงศรีอยุธยา ออมทรัพย์ สาขา อุรุพงษ์ เลขที่บัญชี 130-1-28490-7 ชื่อบัญชี Pisitchai Kimchai
* ดูรายละเอียด หนังสือ พิมพ์รูปเล่ม + VCD + MP3 
http://www.thaionline1.com/read.php?tid=13075 *
** เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 - 24.00 น. **


ข้อสอบ แนวข้อสอบ คู่มือสอบ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร อ.ต.ก. ทุกตำแหน่ง ข่าวล่าสุด

ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน