สื่อ/อุปกรณ์การเรียนรู้
1. บัตรตัวเลข 1 – 9 จำนวน 2 ชุด
2. บัตรเครื่องหมายคูณ และเท่ากับ อย่างละ 1 ตัว
3. กระดานแม่เหล็ก
ขั้นตอน
1. นำบัตรตัวเลข 1 – 9 จำนวน 2 ชุดออกมาติดบนกระดานแม่เหล็ก พร้อมบัตรเครื่องหมายคูณ และ เท่ากับ อย่างละ 1 ตัว
2. สุ่มนักเรียนให้ออกมาเรียงตัวเลขและเครื่องหมายเหล่านี้เป็นประโยคสัญลักษณ์การคูณที่ถูกต้อง โดยต้องใช้ตัวเลขอย่างน้อย 4 ตัว เช่น ออกมาเรียงเป็น 4 X 6 = 24 (สามารถนำตัวเลขมาประกบกันกลายเป็นเลข 2 หลักได้) ตัวเลขที่ใช้แล้วให้เอาออกไปเพื่อเพิ่มความยากในการคิดในครั้งต่อไป
3. อาจจะเล่นสลับกัน 2 ฝ่าย ชาย-หญิง ฝ่ายใดเรียงได้ถูกต้องจะได้ 1 คะแนน ฝ่ายใดเรียงผิดหรือคิดไม่ออกไม่ได้คะแนน แต่มีข้อแม้ว่าประโยคสัญลักษณ์จะต้องไม่ซ้ำกัน (ครูต้องจดบันทึกไว้บนกระดานดำ) ถ้าเหลือตัวเลขแต่เรียงไม่ได้แล้ว ให้จบรอบนั้นๆ แล้วขึ้นรอบใหม่ โดยอาจจะเล่นกัน 3 - 4 รอบ
4. นักเรียนทำใบงาน