ป้ายโฆษณา-ข้อดีและข้อเสีย

lookmoo1981 profile image lookmoo1981

ป้ายโฆษณา-ข้อดีและข้อเสีย
ป้ายโฆษณา
โฆษณา เป็นการประกาศสินค้าหรือบริการให้ประชาชนโดยทั่วไปทราบ เป็นเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดเพื่อบอกกล่าวให้ผู้บริโภครู้สึกถึงคุณค่าและความแตกต่าง รู้จักและก่อให้เกิดพฤติกรรมการซื้อสินค้าหรือใช้บริการนั้น ในอดีตการเริ่มต้นของการโฆษณาจะเป็นลักษณะของการร้องป่าวประกาศเชิญชวน ปัจจุบันการโฆษณาทำได้ตามสื่อต่างๆ เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ เป็นต้น โดยเจ้าของกิจการจะว่าจ้างบริษัทรับทำโฆษณา เพื่อทำการโฆษณาสินค้าและบริการในสื่อต่างๆ เช่น ป้ายโฆษณากลางแจ้งตามถนนสายหลัก ซึ่งเป็นสื่อที่ช่วยประหยัดงบประมาณได้และสามารถตอกย้ำตราสินค้าได้อีกทางหนึ่ง ป้ายโฆษณา เป็นสื่อที่มีความสำคัญมากในวงการประชาสัมพันธ์ เพราะป้ายโฆษณาสามารถเผยแพร่ได้สะดวกและกว้างขวาง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกพื้นที่สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย ทุกระดับการศึกษา มีความยืดหยุ่นในการออกแบบ สามารถออกแบบกราฟิกได้อย่างอิสระเพื่อโน้มน้าวความรู้สึกได้เป็นอย่างดี

ป้ายโฆษณา เป็นสื่อที่มีความสำคัญมากในวงการประชาสัมพันธ์ เพราะป้ายโฆษณาสามารถเผยแพร่ได้สะดวกและกว้างขวาง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกพื้นที่สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย ทุกระดับการศึกษา มีความยืดหยุ่นในการออกแบบ สามารถออกแบบกราฟิกได้อย่างอิสระเพื่อโน้มน้าวความรู้สึกได้เป็นอย่างดี

ลักษณะที่ดีของป้ายโฆษณา
- ตอบสนองจุดประสงค์ในการสื่อความหมายได้อย่างสมบูรณ์
- มีความชัดเจนในภาพลักษณ์ และข้อความที่ใช้ในการสื่อความหมายต้องมีความชัดเจน มีขนาดที่เหมาะสม
- รูปภาพและข้อความที่นำเสนอต้องสอดคล้อง สัมพันธ์กันและส่งเสริมซึ่งกันและกัน
- สามารถเข้าใจได้ง่าย ดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด

ข้อดีของป้ายโฆษณา
- ครอบคลุมพื้นที่กว้างขวาง และสามารถเลือกตั้งเฉพาะพื้นที่ได้
- มีความถี่ในการมองเห็นบ่อย เพราะจุดติดตั้งส่วนใหญ่เป็นเส้นทาง หรือบริเวณที่ต้องเดินผ่านไปมาเสมอ
- สามารถดึงดูดความสนใจได้ดี
- ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเวลาในการนำเสนอข้อมูล
- ข้อความที่กะทัดรัด ทำให้เกิดความสนใจและเป็นจุดเด่นที่ทำให้เกิดความจดจำ

ข้อเสียของป้ายโฆษณา
- การนำเสนอข้อมูลมีข้อจำกัดสูง ทำให้ขาดรายละเอียดเมื่อเปรียบเทียบกับสื่อชนิดอื่นๆ
- การติดตั้งในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม ทำให้ได้รับความสนใจน้อย
- การผลิตจำเป็นต้องใช้ความละเอียดอ่อนสูง เสียค่าใช้จ่ายมาก
- เป็นการไม่รักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี

  ติดต่อทำป้าย



Billboards - advantages and disadvantages

billboard
An advertisement is an announcement of a product or service to the public. It is a marketing communication tool to inform consumers about their value and differentiation. Know and cause behavior to buy products or use the service. In the past, the initiation of advertising would have been the type of solicitation. At present, advertising can be done in various media such as print media, television media, radio media, etc. The business owner will hire an advertising company. To advertise products and services in various media such as outdoor billboards along main roads. This is a media that can save budget and can reinforce the brand in another way. Advertising signs are very important media in the public relations industry. Because the billboards can be published easily and widely. Reaching out to target groups in all areas and able to communicate with consumers of all ages all educational levels Flexibility in design Graphic design can be freely persuasive.
Billboards are a very important medium in the public relations industry. Because the billboards can be published easily and widely. Reaching out to target groups in all areas and able to communicate with consumers of all ages all educational levels Flexibility in design Graphic design can be freely persuasive.

Characteristics of a good advertisement
- Completely fulfill the purpose of communication
- Clarity in appearance And the message used to convey the meaning must be clear. Have the right size
- Images and text presented must be consistent. Relate to each other and promote each other
- can be easily understood Attract the attention of the target audience as much as possible.

Advantages of billboards
- Covers a wide area and can elect a specific area
- have a frequent visual acuity because most installation points are paths or areas that must always be walked through
- Able to attract good attention
- There is no time limit for presenting information.
- compact text cause interest and a distinctive feature that causes memory

Disadvantages of billboards
- The presentation of information is very limited. Resulting in lack of detail when compared to other types of media
- Installation in an improper position get less attention
- Production requires high sensitivity. Cost a lot
- It's not good for the environment.

  ติดต่อทำป้าย


广告牌 - 优点和缺点

广告牌
广告是向公众发布产品或服务的公告。它是一种营销传播工具,可以让消费者了解他们的价值和差异化。了解并引发购买产品或使用服务的行为。在过去,广告的发起应该是招揽的类型。目前,可以在平面媒体、电视媒体、广播媒体等多种媒体上做广告,企业主会聘请广告公司。在主要道路沿线的户外广告牌等各种媒体上宣传产品和服务。这是一种可以节省预算并可以以另一种方式强化品牌的媒体。广告招牌是公关行业非常重要的媒体。因为广告牌可以轻松广泛地发布。
广告牌是公共关系行业中非常重要的媒介。因为广告牌可以轻松广泛地发布。接触所有领域的目标群体,能够与所有年龄、所有教育水平的消费者进行交流 设计的灵活性 平面设计可以自由地具有说服力。

好广告的特征
- 完全达到沟通的目的
- 外观清晰 用于传达含义的信息必须清晰。有合适的尺寸
- 呈现的图像和文字必须一致。相互联系,相互促进
- 易于理解,尽可能吸引目标受众的注意力。

广告牌的优势

- 覆盖面广,可选择特定区域
- 具有频繁的视力,因为大多数安装点都是必须始终经过的路径或区域
- 能够吸引良好的注意力
- 提供信息没有时间限制。
- 紧凑的文字引起兴趣和引起记忆的鲜明特征

广告牌的缺点

- 信息的呈现非常有限。导致与其他类型的媒体相比缺乏细节
- 安装位置不当引起较少注意
- 生产需要高灵敏度。花费很多
- 这对环境不利。

  ติดต่อทำป้าย


ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

2 เดือนที่ผ่านมา
2 เดือนที่ผ่านมา