ข้อดี-ข้อเสียของโฆษณา online
ข้อดี
1.) ราคาไม่สูงมากเมื่อเทียบกับสื่อหลัก เช่น โทรทัศน์
2.) รวดเร็วฉับไว สามารถเผยแพร่โฆษณาได้ทันที
3.) ลูกค้าสามารถแชร์โฆษณานั้น ๆ ได้ทันทีเช่นกัน
4.) ลูกค้าสามารถชมโฆษณาซ้ำได้ตลอดเวลา
5.) เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้ดีกว่า เฉพาะเจาะจงกว่า
6.) สามารถสื่อสารผู้คุยและโต้ตอบกับลูกค้าได้ทันที
7.) สามารถติดตามผลจากการ clicks, views และ การซื้อสินค้าที่เกิดจากโฆษณานั้น ๆ ได้
ข้อเสีย
1.) รวดเร็วฉับไวทั้งด้านดีและด้านร้าย หากมีคำวิจารณ์ในแง่ร้าย ก็ถูกแชร์ออกไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน
2.) ลูกค้าบางท่านอาจจะรู้สึกว่าโฆษณาไม่น่าเชื่อถือเท่าโฆษณาจากสื่อหลัก
3.) พึ่งพา Internet 100% หากโฆษณายาวเกินไป หรือ Internet โหลดช้า ผู้ชมอาจจะไม่รอดูโฆษณาจนจบ
จะเห็นว่าสื่อโฆษณา online มีทั้งประโยชน์และโทษเช่นกัน นอกจากนี้การใช้สื่อ online เพียงอย่างเดียวก็อาจจะไม่เพียงพอสำหรับโฆษณาสินค้า สินค้าบางประเภทก็ควรใช้ทั้งโฆษณาผ่านสื่อหลักและสื่อ online ควบคู่กันไป ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการบริโภคสื่อในชีวิตประจำวันของกลุ่มลูกค้าหลัก
ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อโฆษณาจากสื่อต่าง ๆ อย่าลืมวิจัยและศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าก่อนเสมอนะคะ!
ข้อดี - ข้อเสีย ของป้ายโฆษณา
ข้อดี - ข้อเสีย ของป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา เป็นสื่อที่มีความสำคัญมากในวงการประชาสัมพันธ์ เพราะป้ายโฆษณาสามารถเผยแพร่ได้สะดวกและกว้างขวาง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกพื้นที่สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย ทุกระดับการศึกษา มีความยืดหยุ่นในการออกแบบ สามารถออกแบบกราฟิกได้อย่างอิสระเพื่อโน้มน้าวความรู้สึกได้เป็นอย่างดี
ลักษณะที่ดีของป้ายโฆษณา
- ตอบสนองจุดประสงค์ในการสื่อความหมายได้อย่างสมบูรณ์
- มีความชัดเจนในภาพลักษณ์ และข้อความที่ใช้ในการสื่อความหมายต้องมีความชัดเจน มีขนาดที่เหมาะสม
- รูปภาพและข้อความที่นำเสนอต้องสอดคล้อง สัมพันธ์กันและส่งเสริมซึ่งกันและกัน
- สามารถเข้าใจได้ง่าย ดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด
ข้อดีของป้ายโฆษณา
- ครอบคลุมพื้นที่กว้างขวาง และสามารถเลือกตั้งเฉพาะพื้นที่ได้
- มีความถี่ในการมองเห็นบ่อย เพราะจุดติดตั้งส่วนใหญ่เป็นเส้นทาง หรือบริเวณที่ต้องเดินผ่านไปมาเสมอ
- สามารถดึงดูดความสนใจได้ดี
- ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเวลาในการนำเสนอข้อมูล
- ข้อความที่กะทัดรัด ทำให้เกิดความสนใจและเป็นจุดเด่นที่ทำให้เกิดความจดจำ
ข้อเสียของป้ายโฆษณา
- การนำเสนอข้อมูลมีข้อจำกัดสูง ทำให้ขาดรายละเอียดเมื่อเปรียบเทียบกับสื่อชนิดอื่นๆ
- การติดตั้งในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม ทำให้ได้รับความสนใจน้อย
- การผลิตจำเป็นต้องใช้ความละเอียดอ่อนสูง เสียค่าใช้จ่ายมาก
- เป็นการไม่รักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี
รถแห่คลองสาน
รถแห่คลองสามวา
รถแห่คลองเตย
รถแห่คันนายาว
รถแห่จอมทอง
รถแห่ดอนเมือง
รถแห่ดินแดง
รถแห่ดุสิต
รถแห่ตลิ่งชัน
รถแห่ทวีวัฒนา
รถแห่ทุ่งครุ
รถแห่ธนบุรี
รถแห่บางกอกน้อย
รถแห่บางกอกใหญ่
รถแห่บางกะปิ
รถแห่บางคอแหลม
รถแห่บางซื่อ
รถแห่บางนา
รถแห่บางพลัด
รถแห่บางรัก
รถแห่บางเขน
รถแห่บางแค
รถแห่บึงกุ่ม
รถแห่ปทุมวัน
รถแห่ประเวศ
รถแห่ป้อมปราบศัตรูพ่าย
รถแห่พญาไท
รถแห่พระนคร
รถแห่พระโขนง
รถแห่ภาษีเจริญ
รถแห่มีนบุรี
รถแห่ยานนาวา
รถแห่ราชเทวี
รถแห่ราษฎร์บูรณะ
รถแห่ลาดกระบัง
รถแห่ลาดพร้าว
รถแห่วังทองหลาง
รถแห่วัฒนา
รถแห่สวนหลวง
รถแห่สะพานสูง
รถแห่สัมพันธวงศ์
รถแห่สาทร
รถแห่สายไหม
รถแห่หนองจอก
รถแห่หนองแขม
รถแห่หลักสี่
รถแห่ห้วยขวาง
รถแห่เมืองนครปฐม
รถแห่กำแพงแสน
รถแห่ดอนตูม
รถแห่นครชัยศรี
รถแห่บางเลน
รถแห่พุทธมณฑล
รถแห่สามพราน
รถแห่เมืองนนทบุรี
รถแห่บางกรวย
รถแห่บางบัวทอง
รถแห่บางใหญ่
รถแห่ปากเกร็ด
รถแห่ไทรน้อย
รถแห่เมืองปทุมธานี
รถแห่คลองหลวง
รถแห่ธัญบุรี
รถแห่ลาดหลุมแก้ว
รถแห่ลำลูกกา
รถแห่สามโคก
รถแห่หนองเสือ
รถแห่เมืองสมุทรปราการ
รถแห่บางพลี
รถแห่บางเสาธง
รถแห่พระประแดง
รถแห่พระสมุทรเจดีย์
รถแห่เมืองระยอง
รถแห่นิคมพัฒนา
รถแห่เขาชะเมา
รถแห่บ้านฉาง
รถแห่ปลวกแดง
รถแห่วังจันทร์
รถแห่แกลง
รถแห่เมืองชลบุรี
รถแห่เกาะจันทร์
รถแห่บางละมุง
รถแห่บ่อทอง
รถแห่บ้านบึง
รถแห่พนัสนิคม
รถแห่พานทอง
รถแห่ศรีราชา
รถแห่หนองใหญ่
รถแห่เกาะสีชัง
รถแห่เมืองสมุทรสาคร
รถแห่กระทุ่มแบน
รถแห่บ้านแพ้ว
รถแห่มหาชัย
รถแห่เมืองสมุทร
รถแห่อัมพวา
รถแห่บางคนที
รถแห่เมืองราชบุรี
รถแห่บ้านคา
รถแห่จอมบึง
รถแห่ดำเนินสะดวก
รถแห่บางแพ
รถแห่บ้านโป่ง
รถแห่ปากท่อ
รถแห่วัดเพลง
รถแห่สวนผึ้ง
รถแห่โพธาราม
รถแห่เมืองฉะเชิงเทรา
รถแห่คลองเขื่อน
รถแห่ท่าตะเกียบ
รถแห่บางคล้า
รถแห่บางน้ำเปรี้ยว
รถแห่บางปะกง
รถแห่บ้านโพธิ์
รถแห่พนมสารคาม
รถแห่ราชสาส์น
รถแห่สนามชัยเขต
รถแห่แปลงยาว
รถแห่เมืองนครนายก
รถแห่ปากพลี
รถแห่บ้านนา
รถแห่องครักษ์