รู้หรือไม่! ป้ายโฆษณาเค้าไม่ได้มีแค่แบบเดียว แล้วจะเลือกใช้ยังไงให้ตรงกับความต้องการ…

lookmoo1981 profile image lookmoo1981
ร้านทำป้าย ป้ายบริษัท ร้านค้า ป้ายโลโก้ ทำตัวอักษรอะคริลิค พลาสวูด โลหะติดไฟ LED ป้ายโฆษณาน ป้ายไฟ ออกแบบผลิตป้ายป้ายตู้ไฟ ป้ายหน้าร้าน ตกแต่งภายใน ป้ายอะคริลิค รับผลิต และติดตั้งงานป้าย 
ป้ายกล่องไฟ ผลงานป้ายของเรา

                                   ติดต่อทำป้าย


รู้หรือไม่! ป้ายโฆษณาเค้าไม่ได้มีแค่แบบเดียว แล้วจะเลือกใช้ยังไงให้ตรงกับความต้องการ…
ป้ายโฆษณานับเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เลยในการทำสื่อโฆษณา เนื่องจากต้นทุนที่ไม่สูงนัก แต่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มาก โดยในการจะทำป้ายโษณาขึ้นมาสักอันนั้น มีคำถามหลักๆ ที่ต้องตอบให้ได้อยู่ 3 ข้อ คือ สถานที่ติดตั้ง คือที่ไหน อยู่ภายในหรือภายนอกอาคาร, รูปทรงของป้าย เป็นแนวตั้ง หรือแนวนอน และสุดท้ายคือ ขนาดของป้าย
ทั้งนี้ ก็เพราะว่าป้ายโฆษณานั้นไม่ได้มีอยู่แค่ประเภทเดียว การตอบคำถามทั้งหมดนี้ ก็เพื่อนำมาพิจารณาต่อว่าเราควรจะเลือกใช้ป้ายแบบไหน เมื่อตอบได้แล้วก็มาดูกันเลยว่า ป้ายแบบไหนที่จะเหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุด

บิลบอร์ด (Billboard)
ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ สำหรับติดตั้งภายนอกอาคาร เช่น ตามถนนหนทาง สี่แยก หรือบนอาคารสูงๆ ลักษณะจะเป็นการพิมพ์ภาพลงบนแผ่นกระดาษขนาดใหญ่หลายๆ แผ่น แล้วนำไปปิดทับเรียงต่อกันบนโครงของแผ่นป้ายที่ทำไว้โดยเฉพาะ

คัตเอาท์ (Cut out)
หรือที่มักเรียกกันว่า “ป้ายโฆษณาทางเท้า” เป็นป้ายที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก มองเห็นได้ในระดับสายตา เหมาะกับการนำมาใช้เป็น ป้ายโฆษณาหน้าร้าน หรือป้ายหาเสียง เป็นต้น

โรลอัพ (Roll up)
จัดเป็นป้ายแบบคัตเอาท์ประเภทหนึ่ง มีข้อดีตรงที่สามารถม้วนเก็บได้ และมีน้ำหนักเบา ทำให้ประหยัดพื้นที่จัดเก็บ สะดวกต่อการขนย้าย และติดตั้งง่าย โดยส่วนใหญ่จะใช้วางในแนวตั้ง จึงควรพิจารณาเรื่องการออกแบบให้เหมาะสมกับป้ายชนิดนี้ด้วย

เอ็กซ์สแตนด์ (X-stand)
เป็นป้ายคัตเอาท์อีกหนึ่งประเภทที่เหมาะกับงานออกบูธขายสินค้า หรืองานจัดแสดงต่างๆ เพราะมีน้ำหนักเบา ทำให้ง่ายต่อการขนย้าย มีส่วนสแตนด์หรือโครงสร้างขาตั้งเป็นรูปตัว X บางคนอาจเรียกว่า X-banner หรือ X-frame ส่วนใหญ่จะใช้วางในแนวตั้งแบบเดียวกับป้ายโรลอัพ

ไวนิล (Vinyl)
เป็นป้ายพลาสติกชนิดพิเศษคุณภาพสูง จึงมีความทนทาน ทนแดดทนฝนสุดๆ และนิยมนำมาใช้ในงานกลางแจ้ง สามารถใช้กับงานโฆษณาได้หลากหลาย ทั้ง ป้ายโฆษณาหาเสียง, ป้ายโฆษณาหน้าร้าน หรือบางร้านอาจนำมาแขวนไว้แทนกันสาดไปเลยก็มี แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้กับขนาดงานที่ใหญ่กว่าป้ายแบบคัตเอาท์ และเป็นแนวนอน

ป้ายโฆษณา-ข้อดีและข้อเสีย
ป้ายโฆษณา
โฆษณา เป็นการประกาศสินค้าหรือบริการให้ประชาชนโดยทั่วไปทราบ เป็นเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดเพื่อบอกกล่าวให้ผู้บริโภครู้สึกถึงคุณค่าและความแตกต่าง รู้จักและก่อให้เกิดพฤติกรรมการซื้อสินค้าหรือใช้บริการนั้น ในอดีตการเริ่มต้นของการโฆษณาจะเป็นลักษณะของการร้องป่าวประกาศเชิญชวน ปัจจุบันการโฆษณาทำได้ตามสื่อต่างๆ เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ เป็นต้น โดยเจ้าของกิจการจะว่าจ้างบริษัทรับทำโฆษณา เพื่อทำการโฆษณาสินค้าและบริการในสื่อต่างๆ เช่น ป้ายโฆษณากลางแจ้งตามถนนสายหลัก ซึ่งเป็นสื่อที่ช่วยประหยัดงบประมาณได้และสามารถตอกย้ำตราสินค้าได้อีกทางหนึ่ง ป้ายโฆษณา เป็นสื่อที่มีความสำคัญมากในวงการประชาสัมพันธ์ เพราะป้ายโฆษณาสามารถเผยแพร่ได้สะดวกและกว้างขวาง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกพื้นที่สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย ทุกระดับการศึกษา มีความยืดหยุ่นในการออกแบบ สามารถออกแบบกราฟิกได้อย่างอิสระเพื่อโน้มน้าวความรู้สึกได้เป็นอย่างดี

ป้ายโฆษณา เป็นสื่อที่มีความสำคัญมากในวงการประชาสัมพันธ์ เพราะป้ายโฆษณาสามารถเผยแพร่ได้สะดวกและกว้างขวาง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกพื้นที่สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย ทุกระดับการศึกษา มีความยืดหยุ่นในการออกแบบ สามารถออกแบบกราฟิกได้อย่างอิสระเพื่อโน้มน้าวความรู้สึกได้เป็นอย่างดี

ลักษณะที่ดีของป้ายโฆษณา
- ตอบสนองจุดประสงค์ในการสื่อความหมายได้อย่างสมบูรณ์
- มีความชัดเจนในภาพลักษณ์ และข้อความที่ใช้ในการสื่อความหมายต้องมีความชัดเจน มีขนาดที่เหมาะสม
- รูปภาพและข้อความที่นำเสนอต้องสอดคล้อง สัมพันธ์กันและส่งเสริมซึ่งกันและกัน
- สามารถเข้าใจได้ง่าย ดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด

ข้อดีของป้ายโฆษณา
- ครอบคลุมพื้นที่กว้างขวาง และสามารถเลือกตั้งเฉพาะพื้นที่ได้
- มีความถี่ในการมองเห็นบ่อย เพราะจุดติดตั้งส่วนใหญ่เป็นเส้นทาง หรือบริเวณที่ต้องเดินผ่านไปมาเสมอ
- สามารถดึงดูดความสนใจได้ดี
- ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเวลาในการนำเสนอข้อมูล
- ข้อความที่กะทัดรัด ทำให้เกิดความสนใจและเป็นจุดเด่นที่ทำให้เกิดความจดจำ

ข้อเสียของป้ายโฆษณา
- การนำเสนอข้อมูลมีข้อจำกัดสูง ทำให้ขาดรายละเอียดเมื่อเปรียบเทียบกับสื่อชนิดอื่นๆ
- การติดตั้งในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม ทำให้ได้รับความสนใจน้อย
- การผลิตจำเป็นต้องใช้ความละเอียดอ่อนสูง เสียค่าใช้จ่ายมาก
- เป็นการไม่รักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี

ทำป้ายเชียงราย
ทำป้ายเชียงใหม่
ทำป้ายน่าน
ทำป้ายพะเยา
ทำป้ายแพร่
ทำป้ายแม่ฮ่องสอน
ทำป้ายลำปาง
ทำป้ายลำพูน
ทำป้ายอุตรดิตถ์
ทำป้ายกาฬสินธุ์
ทำป้ายขอนแก่น
ทำป้ายชัยภูมิ
ทำป้ายนครพนม
ทำป้ายนครราชสีมา
ทำป้ายบึงกาฬ
ทำป้ายบุรีรัมย์
ทำป้ายมหาสารคาม
ทำป้ายมุกดาหาร
ทำป้ายยโสธร
ทำป้ายร้อยเอ็ด
ทำป้ายเลย
ทำป้ายสกลนคร
ทำป้ายสุรินทร์
ทำป้ายศรีสะเกษ
ทำป้ายหนองคาย
ทำป้ายหนองบัวลำภู
ทำป้ายอุดรธานี
ทำป้ายอุบลราชธานี
ทำป้ายอำนาจเจริญ
ทำป้ายกำแพงเพชร
ทำป้ายชัยนาท
ทำป้ายนครนายก
ทำป้ายนครปฐม
ทำป้ายนครสวรรค์
ทำป้ายนนทบุรี
ทำป้ายปทุมธานี
ทำป้ายพระนครศรีอยุธยา
ทำป้ายพิจิตร
ทำป้ายพิษณุโลก
ทำป้ายเพชรบูรณ์
ทำป้ายลพบุรี
ทำป้ายสมุทรปราการ
ทำป้ายสมุทรสงคราม
ทำป้ายสมุทรสาคร
ทำป้ายสิงห์บุรี
ทำป้ายสุโขทัย
ทำป้ายสุพรรณบุรี
ทำป้ายสระบุรี
ทำป้ายอ่างทอง
ทำป้ายอุทัยธานี
ทำป้ายจันทบุรี
ทำป้ายฉะเชิงเทรา
ทำป้ายชลบุรี
ทำป้ายตราด
ทำป้ายปราจีนบุรี
ทำป้ายระยอง
ทำป้ายสระแก้ว
ทำป้ายกาญจนบุรี
ทำป้ายตาก
ทำป้ายประจวบคีรีขันธ์
ทำป้ายเพชรบุรี
ทำป้ายราชบุรี
ทำป้ายกระบี่
ทำป้ายชุมพร
ทำป้ายตรัง
ทำป้ายนครศรีธรรมราช
ทำป้ายนราธิวาส
ทำป้ายปัตตานี
ทำป้ายพังงา
ทำป้ายพัทลุง
ทำป้ายภูเก็ต
ทำป้ายระนอง
ทำป้ายสตูล
ทำป้ายสงขลา
ทำป้ายสุราษฎร์ธานี
ทำป้ายยะลา
ทำป้ายกรุงเทพมหานคร

 
ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

2 เดือนที่ผ่านมา
2 เดือนที่ผ่านมา