มาดู นิสสัน มาร์ช ใหม่ (All New Nissan March) ราคา Promotion Option ของรุ่นต่างๆของ Nissan March มาอ่าน Review ละเอียดค่ะ ใครกำลังมองหา Eco Car คันเก่ง Nissan March ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ตอนนี้มีการพูดถึงกันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ราคา ของ Nissan March ที่นับว่าถูกมากๆ และราคาก็ค่อนข้างเหมาะกับ Option ของตัวรถ

Update ราคา Nissan March นิสสัน มาร์ช โปรโมชั่นถูกๆ Option & Promotion
Nissan March 1.2 S MT ราคา 375,000 เกียร์ธรรมดา Manual ถูกมาก แต่ Option ที่โดนตัดออกไปก็ไม่ใช่น้อยๆ คุ้มหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ได้ AIRBAG 1ใบกับยาง165/70 ขอบ14
Nissan March 1.2 E MT ราคา 425,000 ตัวท๊อปของเกียร์ธรรมดา ได้ออปชั่นเพิ่มมาเยอะเลย แต่ไม่มี ABS ไม่มีล้อแมกส์ เหมือนจะถูกแต่ไม่ถูก
Nissan March 1.2 E CVT ราคา 459,000 แพงขึ้นมา 34,000 เป็นค่าเกียร์ Auto C VTและระบบ Idling Stop ถือว่าไม่แพงเลยคุ้มดี แต่ราคาไม่น่าขายดีนะครับแม้จะเป็นเกียร์CVTตัวถูกสุดก็ตาม
Nissan March 1.2 EL CVT ราคา 489,000 ได้ระบบกุญแจอัจฉริยะImmobilizer Push Start Button กระจกข้างพับอัตโนมัติ เซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุด (Reverse Sensor) แผงหน้าปัดอัจฉริยะ ออปชั่นดีมากน่าจะขายดี แต่ไม่มี ABS ล้อแมกส์เหมือนเดิม
ลอง Test Drive นิสสัน มาร์ช (Nissan March)
*การทดลองขับ Nissan March โดยมีผู้โดยสาร 4 คน

- รถ วัสดุที่ใช้ภายใน/ภายนอก สมราคา
- สมรรถนะเครื่องยนต์สมราคา (เครื่องแค่ 1.2L หวังอะไรกับมันมาก แต่ก็ดีกว่าที่คาดไว้ ไม่ต้องรอรอบ กดไปเท่าไหร่มาได้ตามใจสั่ง อาจเพราะเทคโนโลยีมีการพัฒนามากขึ้น ไม่อืดเหมือนรถสมัยก่อนพวกรุ่น 1.3L ที่ต้องรอรอบ)
- ระบบเบรกไม่ค่อยอุ่นใจสักเท่าไหร่ เพราะตัวที่ Test Drive เป็นรุ่นล่างสุดรุ่น S (รุ่น S / E / EL ระบบเบรกเดียวกันหมดใช้แค่หม้อลมในการช่วยเบรก) สงสัยต้องไปรุ่น V / VL แทน อุ่นใจกว่าเพราะมี ABS กับ EBD และ BA แต่ทำไมไม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพราะเป็นเรื่องความปลอดภัย???
- พวงมาลัยเบาหวิวๆ ยังไงชอบกล ตั้งแต่ Tiida แล้ว…..ทั้งที่ Spec ระบุเป็นพวกมาลัยไฟฟ้าแล้วนะเนี่ย
- ระบบไฟฟ้าที่ให้ (หน้าปัด / ก้านปัดน้ำฝน / ไฟส่องสว่าง) ถือว่าดีอยู่ในระดับใช้งานคล่องตัว
- เนื่องจากตอนนี้มีแต่เกียร์กระปุกเท่านั้น (เกียร์ Auto ต้องรอเดือน มิย. ถึงจะมี) ทำให้การ Test Drive ได้ทดสอบจากเกียร์กระปุกอย่างเดียว ผลคือ คัลซ์แข็งมาก เกียร์ 1 ต้องอย่าปล่อยเร็ว (ดับไป 2 หน) ทำให้รู้สึกเหมือนขับกระบะมาก… แต่ก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างคล่องตัว แต่ร่องเกียร์ตื้นมาก เข้าผิดง่าย
- ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบาย แต่เบาะด้านหลังอาจเมื่อยได้หากนั่งนานๆ ที่เก็บของต่างๆ มีน้อยไปหน่อย แต่ก็สมราคา
- เสียงเครื่องยนต์ ดังเข้ามาในห้องโดยสารพอสมควร ตั้งแต่สตาร์เครื่อง แต่ก็ยังเบากว่าพวกกระบะเยอะ ขณะขับขี่เสียงลม หรือ เสียงภายนอก ดังพอสมควรเช่นกัน หากเทียบกับ Yaris / Jazz
รายละเอียดรถยนต์ นิสสัน มาร์ช (Nissan March)
ช่วงล่างหน้าเป็นอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท หลังเป็นคานแข็งหรือทอร์ชันบีม ส่วนล้อขอบ 14 นิ้ว จะเป็นล้อเหล็กแต่มีฝาครอบล้อ ประกบยาง 165/70 R14 ซึ่งเท่าที่เห็นใช้ของ “แมกซิส” ขณะที่ล้อขอบ 15 จะมาในรุ่นท็อป VL ประกบยาง 175/60 R15 ของ“ดันลอป”

ส่วนออปชันอำนวยความสะดวก ที่เป็นจุดเด่นอย่าง กุญแจอัจฉริยะ(Keyless) ,ระบบป้องการโจรกรรม, กระจกมองข้างพับไฟฟ้าอัตโนมัติ, เซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุด (Reverse Sensor) แผงหน้าปัดแสดงค่าเฉลี่ยน้ำมันที่ใช้จริง แสดงค่าระยะทางการใช้งาน (cruising range) และอุณหภูมิภายนอก และระบบ Idling Stop ที่จะสั่งให้เครื่องยนต์หยุดทำงานเมื่อมีการจอดรถสนิท ซึ่งทั้งหมดจะมีเฉพาะรุ่นเกียร์ CVT EL และVL เท่านั้น

ด้านความปลอดภัยติดตั้ง ถุงลม SRS เป็นมาตรฐานทุกรุ่น ขณะที่รุ่นย่อย V และ VL จะให้ถุงลมคู่หน้า พร้อมเบรก ABS ระบบควบคุมและกระจายแรงเบรก EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA
การทดสอบ “มาร์ช” ทีมงานนิสสัน จัดรุ่นท็อปเกียร์ CVT มาให้ แต่กระนั้นตัวที่เราได้ลองขับยังเป็นรถทดลองประกอบหรือ Pre Production อยู่ เพราะจริงๆแล้วรุ่นเกียร์CVT จะพร้อมส่งมอบจริงๆก็เดือนมิถุนายนโน้นครับ

เรื่องหน้าตาไม่ขอพูดถึงแล้วกัน เพราะแล้วแต่ความชอบของท่านเลย ส่วนภายในนั้นจะย้ำนิดเดียวว่า “คุณภาพเป็นไปตามราคา” วัสดุที่นำมาใช้กับพวงมาลัย แผงแดชบอร์ดหน้า แผงประตูด้านข้าง รวมถึงเบาะนั่งแบบผ้า ซีลยางตามขอบประตู ดูไม่เนียนเท่าพวกรถซับคอมแพกต์ญี่ปุ่นที่ขายอยู่ในท้องตลาด แต่กระนั้นก็ดีกว่าพวกรถจีนหรือมาเลเซียแน่นอน
อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าภายในกว้างกว่าที่คิด แม้ตำแหน่งคนขับแข้งขาติดเล็กน้อยสำหรับคนสูงเกือบ 180 เซนติเมตร แต่เฮดรูมนี่เหลือเฟือครับ ยิ่งที่นั่งด้านหลังถือว่าสอบผ่าน นั่งสามคนได้สบายๆ







