TL612 รศ ดร คุณหญิงอารมณ์



ชื่อเรื่องที่นำเสนอ TL612 

กรุณาระบุชื่อเรื่องที่ต้องการ

ชื่อเรื่อง.........................

ผู้แต่ง...........................

เลขที่......
ความคิดเห็น
ขอบคุณมากนะคะ แต่ยังหาไม่ได้ อิอิ สู้ๆ อย่ายอมแพ้ สาวน้อยฮิเดโกะ
เรื่อง   ลากเส้นสีเป็นแผนที่ความคิด (Mind Map)

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

17 มกราคม 2552 12:37 น.

เลขที่  49
(ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือไม่ )

เรื่อง...วิธีการเรียนรู้สู่ความสำเร็จในการเรียนคณิคศาสตร์...
โดยภัทรา สุวรรณบัตร
ของจอย เลขที่ 36 ค่ะ
เรื่อง...การจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์แบบพุทธะ Scince Buddhism Model...
โดย กิตติชัย สุธาโนบล
ของเนม เลขที่ 22 ค่ะ
เรื่อง...การเรียนรู้ที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญที่ครูต้องหันกลับมาทบทวน
โดย พรชัย ภาพันธ์
ของแจ้ง เลขที่ 44 ค่ะ
หายไป 2 วัน เง็งเลย แฮ่ๆ พระเจ้า พระพี่ และพระน้องทั้งหลาย ช่วยด้วย อธิบายหน่อยนะคะ
ชื่อบทความ การเรียนรู้โดยใช้สมาธิเป็นฐาน
ของชัยยศ ประไพพงษ์
อดิสราญิ์ จ้อยศรีเกตุ เลขที่ 53 จอง
ชื่อบทความ..........
              สมอง....การคิด และ..การสังเคราะห์โมเดลการคิดอย่างมี
              วิจารณญาณ
ผู้แต่ง ผศ ดร.ตวงรัตน์ ศรีวงษ์คล

ของ ปิ่น ช่างทอง เลขที่ 15
การผลิตสื่ออย่างไรให้ได้รางวัล
โดย...นายอานนท์ สายคำฟู
ครูเชี่ยวชาญ




ของณรงค์ แช่มประสิทธิ์ เลขที่16
ชื่อเรื่อง Problem-based Learning (PBL)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
โดย เดือนงาม นามเมือง


ของ นาถยา สุขโข เลขที่ 34
ชื่อเรื่อง Problem-based Learning (PBL)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
โดย เดือนงาม นามเมือง


ของ นาถยา สุขโข เลขที่ 34

TL612 คุณหญิงอารมณ์

หัวข้อนำเสนอเป็นวิทยากรที่ดี

ชื่อเรื่อง.....................................
ผู้แต่ง......................................

๑   เทคนิคการสอนเด็กให้อ่านออกเขียนได้ No.๑๗

๒. การผลิตสื่ออย่างไรจึงจะได้รางวัล No.๑๖

๓. เทคนิคการสอนแบบจิกซอร์  No.๗๐

๔. เทคนิคการสอนโดยการเล่านิทาน เพื่อให้เด็กเกิดกระบวนการคิด ของเอนก No.๒๔

๕. กลยุทธ์การส่งเสริมทักษะการสื่อสารในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ ของดวงหทัย กาศวิบูลย์ No. ๕๓

๖.  Bloom Taxonomy  No.๖๔

๗. ทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษ No. ๔๗

๘. การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม No.

๙. การใช้กิจกรรมเสริมในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (วารสารวิชาการครูเทคนิคสมุทรสาคร) No. ๕๕

๑๐. เทคนิคการสอนภาษาไทยไม่ให้เด็กเบื่อ No.

๑๑. เทคนิคการสอนอ่านทำนองเสนาะ คำศัพท์ สัมผัส แผนผังและการจับใจความ (วารสารวิชาการ ต.ค - ธ.ค ๕๒ No. ๔๖

๑๒ เด็กที่มีปัญหาการเรียนรู้ กับการเรียนรู้คณิตNo.19

๑๓ การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน No.18

๑๔ เทคโนโลยีการสอนด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  เลขที่  12

๑๕ ลำดับโมเดลการพัฒนาการคิดในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ เลขที่ 50

๑๖ การส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีน  เลขที่ 9

๑๗ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพื่อความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์  เลขที่  ๓

๑๘ เทคนิคการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เลขที่ ๑๑

 

การจัดการเรียนการสอนที่ยึดแนวทางการสืบเสาะหาความรู

เลขที่ ๗๒ 

ไม่แน่ใจว่าใช้ได้ไหม

-เทคนิคการเล่านิทานจากการพับกระดาษ (ต๋อม เลขที่ 42)
-เทคนิคการสอนโดยใช้วิธีคิดแบบหมวก 6 ใบ six hats (โต้ เลขที่43)
-เทคนิคการสอนภาษาไทยโดยใช้เรื่องราวเป็นฐาน(เป็นเรื่องเป็นราว) (เพ็ญศิริ เลขที่37)
-นวดสปาแผนไทยกับดนตรีบำบัดและผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหลือใช้น้อมนำในเศรษฐกิจพอเพียง (กชพรรณ เลขที่ 21)
-เทคนิควิธีการสอนคณิตศาสตร์แบบสุรินทร์ (นงลักษณ์ เลขที่ 35)
เรื่อง : การพัฒนาทักษะการคิดและสร้างความมั่นใจในตนเองในชั้นเรียน ที่สอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
ผู้แต่ง : ชัยยศ ปรไพพงษ์
ชื่อ เลขที่ : รุ่งระวี ประทุมวัน เลขที่ 20 จอง


เรื่อง : การเรียนรู้ผ่านกระบวนการค่าย
ผู้แต่ง : สุดาวรรณ เครื่อพานิช
ชื่อ เลขที่ : มนัสวีน์ อุดม เลขที่ 6 จอง

ขอเปลี่ยนดป็นเรื่องการจัดการเรียนรู้แบบ storyline  นะคะ  เพราะคิดว่าที่หามาอันแรกไม่น่าจะใช้ได้ ( เลขที่ ๙ คะ )
การเสริมศักยภาพการเรียนของเด็ก
วารสารการศึกษาไทย ปีที่๔ ฉบับที่ ๔๖ ก.ค. ๕๑
เลขที่ ๕๗

การช่วยเด็กไม่รู้ภาษาไทยเรียนในโรงเรียนไทย
วารสารการศึกษา ปีที่๖ ปีที่ ๕๗ มิ.ย. ๕๒
เลขที่ ๕๘

ครูสวิง ครูภูมิปัญญาด้านปรัชญา ศาสนา ประเพณี
"ปรัชญาเปรียบเสมือนเมล็ดพืช"
วารสารการศึกษา ปีที่ ๔ ฉบับที่๔๔ พ.ค. ๕๑
เลขที่ ๕๖
กิจกรรมเสริมเพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
วารสารวิชาการ ปีที่8 ฉบับที่4 ต.ค-ธ.ค. 2548 หน้า 9-16 โดยสาคร พุทธผล เลขที่ 55

19 .ครูต้องทำได้หลายบทบาท ผู้แต่ง อุดร  สารคม จากวารสารวิชาการ ฉบับที่ ๔ ตุลาคม-ธันวาคม ๒๕๕๐           เลขที่  ๐๔

20.  วิธีสอนเด็ก ๆ ให้คิดเป็น  (วารสารวิชาการ  ปีที่  3 ฉบับที่  10 ตุลาคม  43)  เลขที่  32

21.  ยุทธศาสตร์การถามในชั้นเรียน  ที่มา  ( www.myfirstbrain.com) เลขที่ 22. รูปแบบการนิเทศแนวใหม่บูรณาการสู่สถานศึกษา   ผู้แต่ง บุญเรือน ปานจันทร์ เลขที่  38

23 การพัฒนานวัตกรรมการสอนผ่านระบบ  VDO Conference  สู่โรงเรียนเครือข่ายเลขที่  26

24 การพัฒนาแบบฝึกความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์  เรื่องรูปเรขาคณิต จากวารสารหนึ่งโรงเรียนหนึ่งนวัตกรรม  NO.35

25 สมอง การคิดและการสังเคราะห์โมเดลการคิดอย่างมีวิจารณญาณ  ของผศ. ตวงรัตน์ NO.15

  26  การสอนอ่านจับใจความตามสไตส์คุณ  ของ  วิภาวรรณ  NO  46

27 เทคนิคการสอนคณิตศาสตร์แบบ Math League ของ วิสุทธิ์  คงกัลป์ No. 20

   เทคนิคการสอนคณิตศาสตร์ให้สนุก ของ อำนวย  จำปาเงิน

28 เทคนิคการเรียนรู้ผ่านกระบวนการค่าย ของ สุดาวรรณ เครื่อพานิช No. 6

๒๙ ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑โดยใช้เรื่องราวเป็นฐาน เลขที่ ๓๗

๓๐. การเรียนรู้โดยใช้สมาธิเป็นฐาน   เลขที่ ๓๙

๓๑. เทคนิคการนิเทศ การสอนงาน (coaching)  ของ อัญชลี  ธรรมะวิธีกุล  ศึกษานิเทศก์เชียวชาญ (นันธิญา เกรียงสมร ,อาร์  เลขที่  54)

กิจกรรมพิ้นฐานวิถีชีวิตระดับปฐมวัยศึกษาตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง เลขที่ ๓๑
การสอนคิด 8 ขั้น
โดย ลัดดาวัลย์ แสงสำลี

นู๋ทราย เลขที่ 67
วิธีทำสมุดเล่มเล็ก...เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนสื่อความ โดย จิราภรณ์ หอมกลิ่น เลขที่ 30 จ้า
การสอนซ่อมเสริมโดยวิธีเพื่อนสอนเพื่อน
: พี่สอนน้อง
ผู้แต่ง : สุทิน  เทียนทอง
เลขที่ 52 จ้า
ที่มา วารสารวิชาการ
บทความ เรื่องการจัดการเรียนรู้แบบสืบสวนสอบสวน ของอ.ณรงค์ วรรณจักร์  เลขที่ 2
นรมน เสาะแสวง
บทความ เรื่องการจัดการเรียนรู้แบบสืบสวนสอบสวน ของอ.ณรงค์ วรรณจักร์  เลขที่ 2
นรมน เสาะแสวง
บทความ เรื่องการจัดการเรียนรู้แบบสืบสวนสอบสวน ของอ.ณรงค์ วรรณจักร์  เลขที่ 2
นรมน เสาะแสวง
เลขที่ 72 เรื่อง  มหัศจรรย์ตัวอักษรและตัวเลข กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ จาก วารสารวิชาการ
เปลี่ยนจากเรื่องเดิม เจ้าค่ะ
เลขที่ 72 เรื่อง  มหัศจรรย์ตัวอักษรและตัวเลข กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ จาก วารสารวิชาการ
เปลี่ยนจากเรื่องเดิม เจ้าค่ะ
บทความเรื่อง องค์ประกอบของสื่อมัลติมีเดียเพื่อการศึกษา
เลขที่ 33
เลขที่ 51 เรื่อง  การออกแบบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
จาก วารสารวิชาการ ปีที่ 12 ฉบับที่ 3 ก.ค. 52
เรื่อง ศิลปะการถ่ายทอดของครูมืออาชีพ
ผู้แต่ง พรชัย ภาพันธ์
ของ นาถยา สุขโข เลขที่ 34
การปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมผู้เรียนควรใช้วิธีซึมซับมากกว่าการโปรยหว่าน เลขที่ 8 หนังสือวิทยาจารย์ 2552
การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ( สิ่งที่ครูทำได้โดยไม่ยากจริงๆ) วารสารวิชาการ ผู้แต่ง รศ.ดร.สิริพัชร์ ของ มยุรา เลขที่ ๗๔
ขอเปลี่ยนเรื่องน่ะค่ะ เป็น
หลักการและแนวคิดในการผลิตและนำเสนอสื่อด้วยคอมพิวเตอร์ สุภาลักษณ์ เลขที่ 33
สอนทักษะการอ่านหนังสือแนวใหม่ ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ เลขที่38 เปลี่ยนจากเรื่องเดิม
เลขที่ 32 เปลี่ยนเรื่อง คะ
เรื่อง การเรียนการสอนแบบ  TGT

  (เอนก  รัศมี)

เทคนิคทำให้เด็กตั้งใจเรียน (เปลี่ยนจากเรื่องเดิมค่ะ)

ครูครรชิต แซ่โฮ่ 20 ก.ค. 2552(www.kanchit004.wordpress.com)

เลขที่40
ขอเปลี่ยนเรื่องนะค่ะ   เป็น

   "การจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะกระบวนการทาง
    คณิตศาสตร์ โดยบูรณาการกับท้องถิ่น


โดย พงศธร มหาวิจิตร

เลขที่ 35 นางนงลักษณ์ มาแต้ม

นิทานพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เด็กปฐมวัย
โดย นางนาถจี สงอินทร์

ลลิตกร เลขที่ 25

พี่ 51ก็ต้องเปลี่ยนเรื่องจ๊ะแต่ยังหาไม่ได้....
เทคนิค 3 ข้อของครูวอลดอร์ฟ
วารสารวงการครูและบุคลากรทางการศึกษา
พิริยา  เลขที่ 29
 72 ก็ต้องเปลี่ยนเรื่องอีกแล้วอะ แต่ยังหาไม่ได้เลยน๊า
ครูกบ  ขอเปลี่ยนเรื่องนำเสนอ  เพราะเรื่องเดิมไม่ถูกต้อง
ขอเปลี่ยนเป็น

ชื่อเรื่อง การสอนกระบวนการคิดโดยการตั้งคำถาม
ผู้แต่ง  สายัณห์  ผาน้อย

เลขที่  49
 ปล. ถ้าเพื่อน  ๆ  เข้ามารบกวนดูแล้วถ้าใช้ไม่ได้  ฝากข้อความบอกด้วยนะคะ 
รักนะ  จุ๊บ  จุ๊บ


ภัสรากรณ์ ขอเปลี่ยนเรื่อง พิธีกรของดร.คุณหญิง เป็น
กระบวนการพัฒนาสมอง:บริหารสมองของคนทุกวัย

พี่เล็ก เลขที่ 51 ขอเปลี่ยนเรื่องเป็น
"แนวทางการว้ดและประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.51"
พี่เล็ก เลขที่ 51 ขอเปลี่ยนเรื่องเป็น
"แนวทางการว้ดและประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.51" จากวารสารวิชาการ 3กค-กย.53

 “Eternal Story” เกมการศึกษา ของไทย

 
เลขที่  68 (คาดว่าคงจะไม่ซ้ำกะเพื่อนๆ พี่ๆ นะ)

ไม่ทราบว่ามีใครจองบทความนี้หรือยัง ความคิดสร้างสรรค์

เลขที่  ๑๗  เรื่อง"สอนอย่างเข้าใจเด็ก"  ของดร.รังสรรค์


รูปแบบการนิเทศที่มีผลต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนในสถานการณ์วิกฤติโดยใช้กระบวนการนิเทศแบบเครือข่ายและการมีส่วนร่วม 
"สคริบแดน โมเดล" ( Networks & Participation "SCLIPDAN  Model" )

โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต3

โดย...เสริม  คงประเสริฐ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพท นราธิวาส เขต3

จาก วารสารวิชาการปีที่12 ฉบับที่3 เดือน กรกฏาคม - กันยายน 2552

พี่วัช จ้า


วารสารวิชาการปีที่12 ฉบับที่3 เดือน กรกฏาคม - กันยายน 2552

 หน้า 22-26

อ้างอิง จาก wach10 เมื่อ 30/10/2553 4:16:00



รูปแบบการนิเทศที่มีผลต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนในสถานการณ์วิกฤติโดยใช้กระบวนการนิเทศแบบเครือข่ายและการมีส่วนร่วม 
"สคริบแดน โมเดล" ( Networks & Participation "SCLIPDAN  Model" )

โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต3

โดย...เสริม  คงประเสริฐ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพท นราธิวาส เขต3

จาก วารสารวิชาการปีที่12 ฉบับที่3 เดือน กรกฏาคม - กันยายน 2552

พี่วัช จ้า


อาจารย์คุณหญิงบอกว่า คำว่า "สคริบแดน" สะกดผิด

ที่ถูก ควรเป็น "สคลิบแดน" เพราะภาษาอังกฤษสะกดด้วยตัวแอล L


ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

wach10 Icon ไดฟูกุซาญ่าจอดรถไร้มารยาท อ่าน 756 12 ปีที่ผ่านมา
12 ปีที่ผ่านมา
13 ปีที่ผ่านมา
13 ปีที่ผ่านมา
wach10 Icon ใครคือครู ครูคือใคร ในวันนี้ อ่าน 2,270 13 ปีที่ผ่านมา
13 ปีที่ผ่านมา
guest Icon ขอความอนุเคราะห์อีกครั้ง อ่าน 1,232 13 ปีที่ผ่านมา
13 ปีที่ผ่านมา
wach10 Icon ข้อสอบชุดวิจัย 3 อ่าน 2,091 13 ปีที่ผ่านมา
13 ปีที่ผ่านมา
wach10 Icon My World 5 M.5 Unit One อ่าน 1,693 13 ปีที่ผ่านมา
13 ปีที่ผ่านมา
13 ปีที่ผ่านมา
wach10 Icon แจ้งสถานที่สอบประมวลฯ อ่าน 807 13 ปีที่ผ่านมา
13 ปีที่ผ่านมา
guest Icon หลักฐานที่ใช้ในการสอบประมวลฯ 2 อ่าน 1,346 13 ปีที่ผ่านมา
13 ปีที่ผ่านมา
wach10 Icon ทบทวน..ข้อสอบประมวล.. 1 อ่าน 1,474 13 ปีที่ผ่านมา
13 ปีที่ผ่านมา
guest Icon เพื่อนร่วมสาขา 1 อ่าน 978 13 ปีที่ผ่านมา
13 ปีที่ผ่านมา
wach10 Icon ข้อสอบประมวลฯ 4 อ่าน 2,424 13 ปีที่ผ่านมา
13 ปีที่ผ่านมา