“โฮมโปร” สวนกระแสเศรษฐกิจซบ โกยรายได้ “โฮมโปร เอ็กซ์โป 21” ทะลุเกินเป้า 720 ล้านบาท

“โฮมโปร” สวนกระแสเศรษฐกิจซบ โกยรายได้ โฮมโปร เอ็กซ์โป 21

ทะลุเกินเป้า 720 ล้านบาท ย้ำความเป็นผู้นำ “ต้นแบบงานเรื่องบ้านตัวจริง”

 

โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 21” สร้างปรากฏการณ์สวนกระแสเศรษฐกิจซบ กวาดรายได้สูงสุดถึง 720 ล้านบาท ลบสถิติยอดขายสูงสุดจากการจัดงานในเดือนมีนาคมของทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ส่อสัญญาณกำลังซื้อฟื้น หลังลูกค้าแห่ช้อปมหกรรมสินค้าเรื่องบ้านครบวงจร และมั่นใจสินค้าที่มีคุณภาพที่ใหญ่ที่สุด โดยมียอดขายจากสมาชิกซื้อเพิ่มขึ้นโตกว่า 90% โดยกลุ่ม สินค้ายอดฮิตยังคงเป็นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ ตู้เย็น โทรทัศน์ Growth กว่า 50% ถัดมาเป็นกลุ่มสินค้าในกลุ่มกระเบื้อง เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องนอน ด้าน “ผู้บริหารโฮมโปร” ย้ำความเป็นผู้นำ ต้นแบบงานเรื่องบ้านตัวจริง” จัดปีละ 2 ครั้ง ที่ผู้บริโภคไว้ใจ และรอคอย
ช้อปสินค้าเรื่องบ้านสุดคุ้มที่สุดจริงๆ

 

นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” ผู้นำธุรกิจค้าปลีกศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัทฯ ได้จัดงาน โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 13-22 มีนาคม 2558 ณ อิมแพ็ค เมืองทางธานี ไปแล้วนั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า ขณะนี้ ประเทศไทยอยู่ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจซบเซา ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลงสะท้อนให้เห็นถึงการชะลอการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในทุกภาคส่วน จึงส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินการของภาคธุรกิจในทุกระดับภาค

 

แต่ผลของการจัดงาน โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 21 ที่ผ่านมา กลับสร้างปรากฏการณ์ที่สวนกระแส โดยสามารถทำยอดขายสูงสุดมากกว่า 720 ล้านบาท ลบสถิติยอดขายสูงสุดจากการจัดงานในเดือนมีนาคมของทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้ร่วมค้ากว่า 300 ราย ที่นำสินค้าที่มีคุณภาพ และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่โดนใจลูกค้า จนประสบความสำเร็จ และเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค จึงทำให้งาน โฮมโปร เอ็กซ์โป ซึ่งจัดปีละ 2 ครั้ง ในเดือนมีนาคม และพฤศจิกายน ของทุกปี  ที่ผู้บริโภคไว้ใจ และรอคอย จึงทำให้ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 10 วัน ได้รับการตอบรรับอย่างดีเยี่ยม แสดงให้เห็นว่า “โฮมโปร เป็นต้นแบบงานเรื่องบ้านตัวจริง”

 

โดยการจัดงาน “โฮมโปร เอ็กซ์โป ในครั้งนี้ มียอดขายจากสมาชิกเพิ่มขึ้นกว่า 90% โดยมีค่าเฉลี่ยในการจับจ่ายใช้สอยต่อคนกว่า 40,000 บาท ซึ่งสินค้าที่มียอดขายสูงสุดคือ กลุ่มสินค้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ ตู้เย็น โทรทัศน์ ถือว่าเป็นกลุ่มสินค้าที่ขายดี Growth เกือบ 50% ถัดมาเป็นกลุ่มสินค้าในกลุ่มกระเบื้อง และเครื่องนอน

 

นายณัฏฐ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ถ้าดูจากยอดขาย และประชาชาชนที่เข้าร่วมในงาน  “โฮมโปร เอ็กซ์โป 21 ในครั้งนี้ ทำให้เห็นสัญญาณฟื้นตัวของกำลังซื้อของผู้บริโภค ทั้งกลุ่มของบ้านเก่า และบ้านใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มบ้านใหม่ ตั้งแต่กลางปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ได้มีการผลักดันในส่วนของยอดขาย และโปรโมชั่นต่างๆ ที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะบ้านแนวราบมากขึ้น ส่งผลให้ต้นปีนี้จำนวนลูกค้าบ้านใหม่มาซื้อสินค้ามากขึ้น โดยเป็นกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และ สินค้าตกแต่งบ้าน ในขณะที่ลูกค้าบ้านเก่าในปีที่ผ่านมา ลูกค้าชะลอการใช้จ่าย เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมือง และเศรษฐกิจไม่ปกติ แต่ในขณะที่ปีนี้ ลูกค้าใช้จ่ายในหมวดของการปรับปรุง ซ่อมแซมบ้าน ถ้าเทียบการใช้จ่ายในกลุ่มของสินค้าเรื่องบ้าน มีการเติบโตเพิ่มขึ้น โดเฉพาะในกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ ตู้เย็น โทรทัศน์ ถือว่าเป็นกลุ่มสินค้าที่ยอดนิยมในทุก ๆ ปี และถัดมาเป็นกลุ่มสินค้าในกลุ่มกระเบื้อง เฟอร์นิเจอร์ ตามลำดับ


“โฮมโปร” สวนกระแสเศรษฐกิจซบ โกยรายได้ “โฮมโปร เอ็กซ์โป 21”  ทะลุเกินเป้า 720 ล้านบาท

ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

fh400 Icon “ไวไว” ใจดีมอบผลิตภัณฑ์ อ่าน 530 10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
fh400 Icon “ดอกบัวคู่” ท้าลมร้อน อ่าน 575 10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
fh400 Icon โค้งสุดท้ายสำหรับผู้ใจบุญ อ่าน 538 10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา