ความรู้ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการ และอาชีพด้านต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสาทางรายได้
มาดูคำพูดมาตรฐานสามประโยคง่ายๆ ในการรับสายโทรศัพท์ลูกค้า จำแล้วเอาไปใช้กันได้เลยครับ
การรับโทรศัพท์ของฝ่ายต้อนรับ (reception: รีเซ้พเชิ่น )
1. การใช้ speaking : สปี๊คกิ่ง = รับสายอยู่ พูดอยู่ - Hello, Reception, Winita speaking. 2. การใช้ put you through : พุท ยู ธรู = ต่อสายให้ โอนสายให้ - I’ll put you through to the restaurant. 3. การใช้ Please hold the line. : พลีซ โฮลด เดอะ ไลน = กรุณาถือสายรอซักครู่ - Please hold the line. I’ll put you through to Mr.Pisit. ติดตามความรู้ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการ และอาชีพด้านต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสาทางรายได้ ได้ที่ แฟนเพจ “ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการ โดย อ.ชัชชัย ตั้งธรรม” หรือกดไลค
ใช้ตอนเรารับสายเมื่อมีคนโทรเข้ามา ว่าใครเป็นคนรับสาย หรือพูดอยู่ เช่น
เฮลโล่ , รีเซ้พเชิ่น, วินิตา สปี๊คกิ่ง
- สวัสดีค่ะ แผนกต้อนรับ วินิตารับสายค่ะ
ใช้ในการต่อสาย หรือโอนสาย ไปแผนกอื่น หรือไปหาคนอื่น เช่น
สมมติแขกต้องการจองโต๊ะในห้องอาหาร หรือภัตตาคาร ในโรงแรม เมื่อเราต้องการโอนสายไปที่ห้องอาหารนั้น เช่น
ไอล พุท ยู ธรู ทู เดอะ เร้สเทอเรินท
- ดิฉันจะโอนสายไปที่ห้องอาหารให้นะคะ
ใช้เมื่อรับสายลูกค้าหรือแขก และแจ้งให้ถือสายรอ ในขณะที่เราอาจจะโอนสาย ดูข้อมูล หรือเรียกคนอื่นที่จะมารับสายอีกที เช่น
พลีซ โฮลด เดอะ ไลน ไอล พุท ยู ธรู ทู มิ้สเทอ พิสิทธิ์
- กรุณาถือสายรอซักครู่ ดิฉันจะโอนสายไปให้คุณพิสิทธิ์ ค่ะ
https://www.facebook.com/%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A4%E0%B8%A9%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3-%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%A2-%E0%B8%AD%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%8A%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%A2-%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-1510690999161931/timeline/?ref=hl