ไอทีมอลล์ผุดโซน ไอทีฟอร์เลดี้

webmaster profile image webmaster

ไอทีมอลล์ ฟอร์จูน ทุ่มงบปรับโฉมรอบ 10 ปี รับกำลังซื้อฟื้นตัวปี 53 เตรียมเปิดโซนไอทีเพื่อผู้หญิง เผยเป็นกลุ่มใหญ่ มาแรง มูลค่ากำลังซื้อโตกว่าจีดีพีของจีน พร้อมจัดโซนร้านไอทีดารา หวังดึงคนเข้าไอทีมอลล์เพิ่มไม่ต่ำกว่า 10% คาดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ม.ค. ปีหน้า

นายชัยวัฒน์ เอมวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซี.พี. พลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าไอที มอลล์ ฟอร์จูน กล่าวว่า บริษัทเตรียมลงทุนครั้งใหญ่ปรับโฉมศูนย์การค้าไอที เพื่อรับการแข่งขันในวงการห้างไอที ที่คาดว่าปี 2553 จะรุนแรงมากขึ้น เพราะเห็นสัญญาณกำลังซื้อที่เริ่มกลับมาเป็นบวกไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

ล่าสุด บริษัทใช้งบประมาณเฉียด 100 ล้านบาท เพื่อปรับพื้นที่กว่า 2 พันตารางเมตรบริเวณชั้น 2 จากเดิมเป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้ามือถือ พร้อมอุปกรณ์ ให้เป็นโซนใหม่ "ไอที ฟอร์ เลดี้" โดยถือเป็นการทุ่มงบปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปีของไอที มอลล์ ฟอร์จูน และถือเป็นครั้งแรกของวงการห้างไอที ที่มีการแยกโซนไอที เพื่อผู้หญิงอย่างชัดเจน

ปัจจุบันบริเวณชั้น 2 มีร้านจำหน่ายมือถือ-อุปกรณ์ จำนวน 30 ร้านค้า ขณะที่ หลังการรีโนเวท จะมีเพิ่มร้านค้าขึ้นมาอีก 50 แห่ง รวมเป็น 80 ร้านค้า แบ่งเป็น ร้านค้ามือถือ โน้ตบุ๊ค อุปกรณ์แอคเซสซอรี่ แก๊ดเจ็ทเก๋ๆ และโซนร้านค้าไอทีของดารา

"เราเป็นห้างแรกที่ทำโซนไอทีสำหรับ ผู้หญิงขึ้นมา เพราะเห็นเทรนด์ของสินค้าไอทีในรูปแบบแฟชั่นมีมากขึ้น ขณะที่ ความต้องการสินค้าไอทีในกลุ่มนี้ก็สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะสินค้าไอทีปัจจุบันถือเป็นการเสริมสร้างบุคลิกให้ผู้หญิง เราอยากทำโซนขึ้นมาให้ผู้หญิงได้เลือกช้อปสินค้าที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัว เอง เหมือนเขาเลือกซื้อ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า" นายชัยวัฒน์กล่าว

พร้อมกันนี้ ไอทีมอลล์ ยังอยู่ระหว่างปรับพื้นที่ และคัดเลือกร้านค้าที่จะเข้ามาขายของในโซนดังกล่าว ซึ่งจะต้องส่งเป็นโครงร่างของร้าน และสินค้าที่จะขายมาให้ทางบริษัทได้ประเมิน เน้นการดีไซน์ สีสัน ออกแนวแฟชั่น โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการโซนนี้ได้ภายในเดือน ม.ค.2553 และคาดว่าการปรับโฉมครั้งนี้ จะดึงคนเข้ามาซื้อสินค้าไอทีเพิ่มขึ้นอีก 10%

เขากล่าวว่า กำลังซื้อสินค้าไอทีของผู้หญิงทั่วโลกเป็นแนวโน้มที่มาแรง โดยคาดว่าภายใน 10 ปีข้างหน้า จะมีมูลค่ามากกว่าจีดีพีของประเทศจีนด้วยซ้ำ ขณะที่ในประเทศไทย นอกจากกลุ่มผู้หญิงทำงานที่จะเป็นเป้าหมายหลักแล้ว ยังรองรับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่จะเติบโตขึ้นมา และมีความผูกพันกับสินค้าไอทีในชีวิตประจำวันด้วย

ปัจจุบัน ไอที มอลล์ มีคนเดินเข้ามาชอปปิ้งต่อวันราว 4 หมื่นคน หากช่วงไหนมีกิจกรรมยอดคนเดินจะเพิ่มขึ้นถึง 5 หมื่นคน โดยมีกำลังซื้อต่อปีไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท ขณะที่ช่วงมีกิจกรรม ยอดขายจะสะพัดมากกว่า 100 ล้านบาทต่อสัปดาห์

"กำลังซื้อไอทีปีนี้ทั้งปียังทรงตัว เฉพาะเดือนเม.ย-พค.ที่ผ่านมา ยอดขายโตไม่ถึง 1% แต่เริ่มสัญญาณดีในไตรมาสสุดท้าย เพราะบรรดาผู้ค้าไอทีรายใหญ่ มีแผนเปิดตัวสินค้าไอทีใหม่ๆ ช่วงปลายปี จนถึงต้นปีหน้า ซึ่งคาดว่าน่าจะทำให้กำลังซื้อโตขึ้นมาอยู่ในระดับ 6-10% จากปัจจุบันขึ้นมาอยู่ 3%" นายชัยวัฒน์กล่าว

นอกจากนี้ ปี 2553 ไอทีมอลล์ ยังมีแผนจะปรับโฉมร้านค้าไอทีในพื้นที่ชั้น 3 และ 4 ด้วย รองรับเป้าหมายสู่การขึ้นเป็นศูนย์การค้าไอทีอันดับ 1 ของไทยภายใน 3 ปีข้างหน้า และรองรับกำลังซื้อของคนในย่านรัชดา พระราม 9 ที่ปัจจุบันมีมากกว่า 7 แสนคน

ปัจจุบันไอที มอลล์ ถือเป็น 1 ใน 3 ห้างไอทีชื่อดังในไทย ร่วมกับพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า และเซียร์ รังสิต

ความคิดเห็น
guest profile guest
ปรับปรุง สถานที่จอดรถ หน่อยนะคะ เพราะมันทรุดโทรมมาก

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

alexra Icon Richard Mille RM037 Rose Gold diamond White Rubber อ่าน 53 1 ปีที่ผ่านมา
1 ปีที่ผ่านมา
miniming Icon พบช่องโหว่ใหม่บน Bluetooth Low Energy ‘BLESA’ อ่าน 180 3 ปีที่ผ่านมา
3 ปีที่ผ่านมา
3 ปีที่ผ่านมา
miniming Icon Review – Lenovo IdeaPad Gaming 3 สเปก Ryzen 4000H อ่าน 268 3 ปีที่ผ่านมา
3 ปีที่ผ่านมา
3 ปีที่ผ่านมา
3 ปีที่ผ่านมา
3 ปีที่ผ่านมา