เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อบรรจุ สอศ. ครูผู้ช่วย อาชีวะศึกษา จำนวน 375 อัตรา วันที่ 10-17 สิงหาคม 2558

thaionline1 profile image thaionline1

ข้อสอบ คู่มือสอบ แนวข้อสอบ ครูอาชีวะ ครบทุกวิชาเอก งานราชการ ข่าวล่าสุด

เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อบรรจุ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษาสอศ. ครูผู้ช่วย อาชีวะศึกษา จำนวน 375 อัตรา วันที่ 10-17 สิงหาคม 2558
http://www.thaionline1.com/read.php?tid=11597

1. พ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551  ให้ไว้ ณ วันที่เท่าใด
ก.  ๒๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๑                                   ค.  ๒๖ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๑
ข.  ๒๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๑                                   ง.  ๒๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๑
2. ใครเป็นผู้รักษาการตามพ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551 
ก. นายกรัฐมนตรี                                                              ค. คณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ข. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ                       ง. ผู้ที่พระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้ง
3. พ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551  มีกี่หมวด กี่มาตรา กี่บทเฉพาะกาล
ก. 5  หมวด  63  มาตรา  1 บทเฉพาะกาล                     ค. 6  หมวด  63  มาตรา  1 บทเฉพาะกาล
ข. 5 หมวด  65  มาตรา  1 บทเฉพาะกาล                      ง. 6  หมวด  65  มาตรา  1 บทเฉพาะกาล
4. ใครเป็นผู้ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการในพ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551 
ก. พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร                                                ค. นายสมัคร  สุนทรเวช
ข. นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ                                            ง. พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์
5. ข้อใดคือเหตุผลในการประกาศใช้พ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551 
ก. กฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติได้บัญญัติให้มีคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเพื่อควบคุมดูแลการจัดการอาชีวศึกษา
ข. กฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติได้บัญญัติให้มีการดำเนินการจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยการอาชีวศึกษา 
ค. ให้มีการจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพในทุกระดับมีคุณภาพและประสิทธิภาพเกิดผลสำเร็จแก่ประชาชนโดยเฉพาะนักเรียนและนักศึกษา เป็นการสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและแผนการศึกษาแห่งชาติ
ง. ถูกทุกข้อ
6.  “การอาชีวศึกษา” หมายความว่าอย่างไร
ก. กระบวนการศึกษาเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนในด้านวิชาชีพระดับฝีมือ 
ข. กระบวนการศึกษาเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนในด้านวิชาชีพระดับเทคนิค
ค. กระบวนการศึกษาเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนในด้านวิชาชีพระดับเทคโนโลยี
ง. ถูกทุกข้อ
7. การจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพ มีกี่รูปแบบ
ก. รูปแบบเดียว                                                                 ค. 3  รูปแบบ
ข. 2  รูปแบบ                                                                      ง. 4 รูปแบบ
8. การจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพต้องเป็นการจัดการศึกษาในด้านวิชาชีพที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและแผนการศึกษาแห่งชาติ ได้ถูกกล่าวไว้ในมาตราใดของพ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551 
ก. มาตรา  6                                                                        ค. มาตรา  12
ข. มาตรา 10                                                                       ง. มาตรา  7
9. ข้อใด ไม่ใช่ รูปแบบการจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพ
ก. การศึกษาในระบบ                                                     ค. การศึกษาตลอดชีวิต
ข. การศึกษานอกระบบ                                   ง. การศึกษาระบบทวิภาคี
10. การจัดการศึกษาวิชาชีพที่เน้นการศึกษาในสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบันเป็นหลัก โดยมีการกำหนดจุดมุ่งหมาย วิธีการศึกษา หลักสูตร ระยะเวลาการวัดและการประเมินผลที่เป็นเงื่อนไขของการสำเร็จการศึกษาที่แน่นอน คือ
ก. การศึกษาในระบบ                                                     ค. การศึกษาตลอดชีวิต
ข. การศึกษานอกระบบ                                   ง. การศึกษาระบบทวิภาคี
11. การจัดการศึกษาวิชาชีพที่มีความยืดหยุ่นในการกำหนดจุดมุ่งหมาย รูปแบบ วิธีการศึกษา ระยะเวลา การวัดและการประเมินผลที่เป็นเงื่อนไขของการสำเร็จการศึกษา โดยเนื้อหาและหลักสูตรจะต้องมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพปัญหาและความต้องการของบุคคลแต่ละกลุ่ม  คือ
ก. การศึกษาในระบบ                                                     ค. การศึกษาตลอดชีวิต
ข. การศึกษานอกระบบ                                   ง. การศึกษาระบบทวิภาคี
12. การจัดการศึกษาวิชาชีพที่เกิดจากข้อตกลงระหว่างสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบันกับสถานประกอบการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ ในเรื่องการจัดหลักสูตร การเรียนการสอน การวัดและการประเมินผล โดยผู้เรียนใช้เวลาส่วนหนึ่งในสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบัน และเรียนภาคปฏิบัติในสถานประกอบการ รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานของรัฐ  คือ
ก. การศึกษาในระบบ                                                     ค. การศึกษาตลอดชีวิต
ข. การศึกษานอกระบบ                                   ง. การศึกษาระบบทวิภาคี
13. ข้อใดคือหลักสูตรที่คณะกรรมการการอาชีวศึกษากำหนดในการจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพ
ก. ประกาศนียบัตรวิชาชีพ                             ค. ปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ
ข. ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง                  ง. ถูกทุกข้อ
14. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพ
ก. การมีเอกภาพด้านนโยบายและมีความหลากหลายในทางปฏิบัติโดยมีการกระจายอำนาจจากส่วนกลางไปสู่สถานศึกษาอาชีวศึกษาและสถาบัน
ข. การศึกษาในด้านวิชาชีพสำหรับประชาชนวัยเรียนและวัยทำงานตามความถนัดและความสนใจอย่างทั่วถึงและต่อเนื่องจนถึงระดับปริญญาตรี
ค. การศึกษาที่มีความแน่นอน  และมีระบบเทียบโอนผลการเรียนและระบบเทียบประสบการณ์การทำงานของบุคคลเพื่อเข้ารับการศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
ง. การมีระบบการพัฒนาครูและคณาจารย์ของการอาชีวศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
15. คณะกรรมการการอาชีวศึกษามีอำนาจหน้าที่อย่างไร
ก. พิจารณาเสนอแนะนโยบาย เป้าหมายการผลิตและแผนการพัฒนากำลังคนด้านวิชาชีพต่อรัฐมนตรี
ข. กำหนดหลักเกณฑ์ในการรับเข้าสมทบ การยกเลิกการสมทบ และการควบคุมดูแลสถานศึกษาอื่นหรือสถานประกอบการ
ค. ส่งเสริม สนับสนุน กำกับ และดูแลระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาอาชีวศึกษา สถาบันหรือสถานประกอบการเพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการอาชีวศึกษา
ง. ถูกทุกข้อ

จำหน่ายเอกสาร แนวข้อสอบ ครูผู้ช่วยอาชีวศึกษา สอศ. ใหม่ล่าสุด
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ
ความรอบรู้
- แนวข้อสอบสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน 
- นโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษำ
- แนวข้อสอบวัฒนธรรมไทย และขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น (พระราชบัญญัติ) ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ
- แนวข้อสอบกฎหมายว่าด้วยกำรศึกษาแห่งชาติ พศ. 2542 และแก้ไขเพิ่มเติม
- แนวข้อสอบกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารกระทรวงศึกษาธิการ พศ. 2546
- แนวข้อสอบกฎหมายว่าด้วยสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พศ. 2546
- แนวข้อสอบกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พศ. 2547
- แนวข้อสอบกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองเด็ก พศ. 2546
- แนวข้อสอบพระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พศ. 2551
- แนวข้อสอบกฎ ระเบียบ เกี่ยวกับคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

แนวข้อสอบความถนัดและเจตคติต่อวิชาชีพครู
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประพฤติและปฎิบัติของวิชาชีพครู
- แนวข้อสอบวินัยและการรักษาวินัย 
- แนวข้อสอบคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม 
- แนวข้อสอบมาตรฐานการปฏิบัติงานของวิชาชีพ
- แนวข้อสอบจรรยาบรรณวิชาชีพครู 
- แนวข้อสอบสมรรถนะวิชาชีพครู
แนวข้อสอบเกี่ยวกับวิชาเอก (เลือกวิชาเอกที่จะสอบ)

ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

7 ปีที่ผ่านมา
7 ปีที่ผ่านมา
7 ปีที่ผ่านมา
7 ปีที่ผ่านมา
8 ปีที่ผ่านมา