ความรู้ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการ และอาชีพด้านต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสาทางรายได้
ถ้าเราเจอลูกค้าหรือแขกบ่นเวลาของที่ขายไปชำรุด หรือจาน แก้ว ที่เสิร์ฟไปให้มีรอยร้าว รอยแตก พูดยังไงดี จำไปใช้เลยครับ
- Complaints from guests or customer
คัมเพล้นทส ฟรอม เกสทส ออร์ คัสเทิมเมอะ
- คำบ่นหรือการต่อว่าจากแขกหรือลูกค้า
Complaints : คัมเพล้นทส = คำบ่น การแสดงความไม่พอใจ
สมมติลูกค้าหรือแขกบอกเราว่าสินค้าที่เราส่งให้ หรือจาน แก้ว หรืออะไรก็ตามมีรอยตำหนิ รอยร้าว ข้อบกพร่อง เราก็เลยรีบแก้ปัญหาด้วยการจะเอาชิ้นใหม่มาแทนให้ พูดว่า
- I’m very sorry. I’ll replace it right away.
-ไอม เฟว้รี่ ซ้อรี่. ไอ๊อิล หรีเพล้ส อิท ไรท อะเว้ย์
- ดิฉันต้องขอโทษด้วยนะคะ เดี่ยวดิฉันจะรีบนำมาเปลี่ยนให้ทันทีค่ะ
replace : หรี่เพล้ส = นำมาแทน
right away : ไรท อะเว้ย์ = โดยทันที
ง่ายๆ แค่นี้ครับ จำไปใช้ได้จริงๆ เลย
ติดตามความรู้ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการ และอาชีพด้านต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสาทางรายได้ ได้ที่
แฟนเพจ “ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการ โดย อ.ชัชชัย ตั้งธรรม” หรือกดไลค
https://www.facebook.com/%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A4%E0%B8%A9%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3-%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%A2-%E0%B8%AD%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%8A%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%A2-%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-1510690999161931/timeline/