ความรู้ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการ และอาชีพด้านต่างๆ : เมื่อลูกค้าหรือแขกบ่น

ความรู้ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการ และอาชีพด้านต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสาทางรายได้


ถ้าเราเจอลูกค้าหรือแขกบ่นเวลาของที่ขายไปชำรุด หรือจาน แก้ว ที่เสิร์ฟไปให้มีรอยร้าว รอยแตก พูดยังไงดี จำไปใช้เลยครับ


- Complaints from guests or customer
คัมเพล้นทส ฟรอม เกสทส ออร์ คัสเทิมเมอะ
- คำบ่นหรือการต่อว่าจากแขกหรือลูกค้า


Complaints : คัมเพล้นทส = คำบ่น การแสดงความไม่พอใจ


สมมติลูกค้าหรือแขกบอกเราว่าสินค้าที่เราส่งให้ หรือจาน  แก้ว หรืออะไรก็ตามมีรอยตำหนิ รอยร้าว ข้อบกพร่อง เราก็เลยรีบแก้ปัญหาด้วยการจะเอาชิ้นใหม่มาแทนให้ พูดว่า


-  I’m very sorry. I’ll replace it right away.
-ไอม เฟว้รี่ ซ้อรี่.  ไอ๊อิล หรีเพล้ส อิท ไรท อะเว้ย์
- ดิฉันต้องขอโทษด้วยนะคะ เดี่ยวดิฉันจะรีบนำมาเปลี่ยนให้ทันทีค่ะ


replace : หรี่เพล้ส = นำมาแทน 
right away : ไรท อะเว้ย์ = โดยทันที
ง่ายๆ แค่นี้ครับ จำไปใช้ได้จริงๆ เลย


ติดตามความรู้ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการ และอาชีพด้านต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสาทางรายได้ ได้ที่


แฟนเพจ “ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการ โดย อ.ชัชชัย ตั้งธรรม”  หรือกดไลค


https://www.facebook.com/%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A4%E0%B8%A9%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3-%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%A2-%E0%B8%AD%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%8A%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%A2-%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-1510690999161931/timeline/  

ความรู้ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการ และอาชีพด้านต่างๆ  : เมื่อลูกค้าหรือแขกบ่น

ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

7 ปีที่ผ่านมา
7 ปีที่ผ่านมา
8 ปีที่ผ่านมา
8 ปีที่ผ่านมา
8 ปีที่ผ่านมา
8 ปีที่ผ่านมา
8 ปีที่ผ่านมา