เชฟโรเลต ออกแถลงด่วน หลังจากผู้ใช้ที่ซื้อ รับไม่ได้ซื้อรถแพง รวมตัวโวย

guest profile image guest

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่บริษัทรถยนตร์ยักษ์ใหญ่ที่อยู่คู่กับคนไทยร่วม 20 ปี อย่างจีเอ็ม มอเตอร์ ประเทศไทย ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ดังอย่าง เชฟโรเลต ได้ประกาศปิดโรงงานในประเทศไทยประมาณปลายปี 2563 นี้ เนื่องจากไม่สามารถแบกรับภาระขาดทุนต่อเนื่องได้อีกต่อไป และเพื่อเป็นการทิ้งทวนการทำตลาดในไทย จีเอ็มได้จัดรายการพิเศษลดล้างสต๊อกถึง 50% สร้างปรากฏการณ์คนเข้าแน่นทุกโชว์รูมและรถยนต์หมดเกลี้ยงภายในพริบตา

ซึ่งต่อมา ทางเพจทนายความชื่อดัง อย่างทนายบรรจงได้ออกมาโพสต์ว่า “พรุ่งนี้ (25 ก.พ.)​10.30 น. กลุ่มที่ซื้อรถเชฟฯ แคปติวา (ราคาเต็ม)​หลายสิบคนรวมตัวกันร้องเรียนที่สนง.ใหญ่พหลโยธิน กระทบจากการลดราคา 50% และจะไปสคบ. กรมการค้าภายใน”

ขณะที่ กลุ่มผู้ซื้อรถเชฟโรเลต รุ่นแคปติวาที่ซื้อในราคาเต็มกว่าห้าสิบคนรวมตัวกันร้องเรียนที่สำนักงานใหญ่ บริษัทเชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการขายรถล้างสต็อกลดราคา50% และการประกาศปิดกิจการ

โดยที่ เศกสิต พรสิริสุนทร ตัวแทนกลุ่มเรียกร้อง กล่าวว่า กลุ่มผู้ร้องเรียนไม่ได้รับความเป็นธรรมในหลายเรื่องซึ่งด้านราคา ทางบริษัทผู้ขายไม่มีการแจ้งว่ารถทั้งสามรุ่นจะมีการลดราคามากถึง500,000 บาท ทำให้มีผลกระทบต่อค่าเสื่อมราคาในปีต่อไปที่ต้องปรับลดจากราคารถร้อยละ10 ฉะนั้นผู้ที่ซื้อราคาเต็มในรอบแรก หากต้องการขายจะได้รับผลกระทบราคาจะลดลงมาก

และประเด็นต่อมาเรื่องทุนประกันของรถก็จะถูกปรับลดลงมาตามราคาของรถที่ลดด้วย ทำให้ผูเรียกร้องต้องแบกรับภาระในส่วนต่าง และประเด็นที่สามคือเรื่องศูนย์บริการที่เมื่อประกาศปิดกิจการศูนย์เหล่านี้จะต้องปิดตามด้วยฉะนั้น หากรถมีปัญหาที่ยังอยู่ในสัญญา1แสนกิโลเมตรผู้ใช้งานจะนำรถไปศูนย์บริการที่ใด

ทั้งนี้กลุ่มผู้ออกมาเรียกร้องได้เดินทางไปยื่นจดหมายชี้แจง เอกสารยืนยันการซื้อขาย และรายชื่อที่ได้รับการรวบรวมส่งให้ทางเจ้าหน้าที่เชฟโรเลตที่สำนักงาน ซึ่งตลอดทั้งช่วงเช้าที่ผ่านมาไม่มีตัวแทนจากทางบริษัทเดินทางมาพบกลุ่มผู้เรียกร้อง ซึ่งหลังจากนี้จะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคและ กรมการค้าภายใน

ซึ่งล่าสุดนั้นทาง เชฟโรเลต ประเทศไทย ได้ออก "แถลงการณ์ เรื่องข้อเสนอพิเศษเพื่อส่งเสริมการขายรถยนต์เชฟโรเลต แคปติวาใหม่ โดยระบุว่า เชฟโรเลต ประเทศไทย ขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้า แต่โดยนโยบายเราไม่สามารถคืนเงินให้กับลูกค้าในกรณีได้ ซึ่งข้อเสนอพิเศษเพื่อการส่งเสริมการขายนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป ข้อเสนอพิเศษนี้ใช้กับแคมเปญการขายปลีกและการขายสินค้าในราคาพิเศษ ซึ่งเป็นไปตามขอบเขตที่กฎหมายกำหนด ดังนั้น บริษัทฯจึงไม่สามารถดำเนินการตามคำร้องขอเพื่อให้ชดเชยแก่ท่านในกรณีนี้ได้

ท่านเจ้าของรถยนต์เชฟโรเลตสามารถมั่นใจได้ว่า เรายังคงมีการรับประกันคุณภาพรถยนต์ทุกคันตามที่ให้ไว้ และพร้อมให้การบริการหลังการขายแก่ลูกค้าเดิม ลูกค้าจะยังคงสามารถนำรถยนต์เชฟโรเลตมาเข้ารับบริการต่าง ๆ อาทิ การซ่อมบำรุง และอะไหล่แท้มาตรฐาน ได้ที่ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากเชฟโรเลตทั่วประเทศไทย เชฟโรเลตจะยังคงดูแลและให้ความช่วยเหลือลูกค้าของเราต่อไปและยังคงมีทีมงานฝ่ายบริการหลังการขายและศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์เชพโรเลตอยู่ดำเนินงานในประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าเรายังคงให้บริการหลังการขาย การซ่อมบำรุง และจัดหาอะไหล่แท้มาตรฐานให้แก่ทุกท่านเช่นเดิม"

เนื้อหาโดย: phattch
ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

2 ปีที่ผ่านมา
3 ปีที่ผ่านมา