ไม่เกี่ยวกับแบรนด์ โซเชียลแชร์ภาพร้านกาแฟดัง เอื้อเฟื้อชาวแกร็บอย่างดี เทียบเคสป้าหัวร้อน

guest profile image guest

จากกรณีที่กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อชาวเน็ตแห่แชร์ร้านกาแฟในตำนาน ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ร้านกาแฟชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า “วันนี้ครับ 10.45 น เจอเหตุการณ์ร้านกาแฟดังในซอยบัวขาว ผมเข้าไป order grab food ปกติ และก็นั่งรอภายในร้านเพราะว่าในร้านเก้าอี้ว่างๆไม่มีลูกค้า

ปรากฏว่ามีผู้หญิงสูงวัยคนนึงมาบอกว่าเขาเป็นเจ้าของร้าน เชิญให้ ผมซึ่งเป็น grab driver ออกไปรอด้านนอกผมปฏิเสธถามว่าทำไมต้องออกไปรอข้างนอก grab driver ก็เป็นคนร้อนเป็นเหมือนกัน ถ้าลูกค้าเต็มร้านไม่มีที่นั่งผมจะไม่ว่าสักคำ

ปรากฏว่านางบอกให้ลูกน้องไม่ต้องขาย order ให้ผม โทรแจ้งตำรวจ โทรแจ้งคนนู้นคนนี้ และนางบอกให้กดยกเลิก order แต่ที่ร้านไม่สามารถกดยกเลิกได้ผมเลยถามย้ำว่าสรุปทางร้านจะทำ order ให้ผมไหม พนักงานแจ้งว่าคงไม่ทำให้ครับพี่ ผมจึงโทรไปหาลูกค้าเพื่อให้ลูกค้ากดยกเลิก

ถามเพื่อนสมาชิกว่าร้านแบบนี้มองคนไม่เท่ากัน เราควรจะทำยังไงครับ ปล.ร้านอื่นๆที่ดีมีน้ำใจก็มีเยอะนะครับ.. ขอบพระคุณในน้ำใจนั้นที่มีต่อคนขับgrab ด้วยครับ” จนทำให้กลายเป็นเรื่องราวที่สะพัดไปทั่วทั้งโซเชียล (คลิกเพื่อชมคลิป)

ล่าสุด คนขับแกร็บฟู้ด เปิดเผยว่า ตัวเองปฏิเสธไม่ออกไปรอนอกร้าน เพราะเป็นคนเหมือนกัน รู้สึกร้อนเป็นเหมือนกัน ถ้าหากมีลูกค้าเต็มร้านจะไม่ว่าสักคำ ทำให้หญิงคนดังกล่าวไม่พอใจ สั่งลูกน้องไม่ต้องขายออเดอร์ให้ โทรแจ้งตำรวจ โทรหาคนนู้นคนนี้ และบอกให้กดยกเลิกออเดอร์ เลยได้ถามย้ำว่าจะไม่ทำออเดอร์ให้ใช่หรือไม่ ซึ่งพนักงานแจ้งว่าคงทำให้ไม่ได้ สุดท้ายจึงต้องโทรไปหาลูกค้าเพื่อให้กดยกเลิก

ทั้งนี้ คนขับแกร็บฟู้ด เปิดเผยอีกว่า ร้านค้าที่มองคนไม่เท่ากันควรทำอย่างไร อย่างร้านอื่น ๆ ที่มีน้ำใจก็มีมากมาย จึงขอขอบคุณในน้ำใจที่มีต่อคนขับแกร็บด้วย

อย่างไรก็ตาม ต่อมาเพจเฟซบุ๊ก คาเฟ่อะเมซอน ได้มาชี้แจงในโพสต์ดังกล่าว ระบุว่าได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และกำลังประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบบริการของสาขาดังกล่าว

ขณะเดียวกันในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพภาพในร้านกาแฟแบรนด์เดียวกันแต่อยู่คนละสาขา พร้อมทั้งเล่าเรื่องอีกว่า “จากเหตุการณ์คุณป้าเจ้าของร้านกาแฟเชิญ Grab Food ให้ออกไปรอข้างนอกร้าน ..

อยากให้อิป้าเจ้าของร้านกาแฟดู คาเฟ่อเมซอนสาขาหนึ่งใน จ.อุบล เป็นตัวอย่าง และมีอีกหลายๆร้านที่เอื้อเฟื้อให้พนักงานส่งอาหารเหล่านี้ บางที่จัดโซนให้นั่ง บางที่เลี้ยงน้ำ เลี้ยงขนมด้วยซ้ำ แต่หลายๆ ที่ก็ยังมองพนักงานเหล่านี้เป็นคนอีกชนชั้นหนึ่งในสังคม ให้ออกไปรอข้างนอกร้าน

คือ คนเหล่านี้เขารู้นะ ถ้าร้านคุณมันมีลูกค้านอกแน่น เค้าก็ไม่เบียดเบียนโต๊ะเก้าอี้คุณอยู่แล้ว แต่กรณีนี้มันว่างจริงๆ ทำไมต้องผลักไสเขาออกไปรอข้างนอก คนพวกนี้คือตัวแทนลูกค้าของคุณทั้งนั้น ฝากให้คิดครับ คนฉลาดสร้างสะพานคนเขลาจะก่อกำแพง ฝากให้คิด”

โพสท์โดย: NIXA
อ้างอิงจาก: https://www.xn--42c2dgos8bxc2dtcg.com/
ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

3 ปีที่ผ่านมา
3 ปีที่ผ่านมา