คิง เพาเวอร์ ออกแถลงการณ์ชี้แจง พนง.ขายสินค้า ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เสียชีวิต รายแรกในไทย

guest profile image guest

 

ยังคงเป็นที่เฝ้าระวังและจับตามองอย่างใกล้ชิด สำหรับโรคปอดอักเสบชนิดรุนแรงที่เกิดจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ ไวรัสโควิด -19 ที่กำลังระบาดในจีน โดยเริ่มมีการรายงานว่าพบผู้ป่วยโรคนี้ครั้งแรกเมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ตอนกลางของประเทศจีน จนตอนนี้โรคไม่ได้จำกัดอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว แต่ยังกระจายไปทุกมณฑลและเขตการปกครองอื่นๆ ของจีน และหลายประเทศทั่วโลกจนมีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 85,000 ทั้งยังทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 2,900 คนและมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นอีก

กระทั่งต่อมา นายแพทย์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เขียนข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่ามีผู้ป่วยเป็นชายชาวไทยได้เสียชีวิตลงด้วยไวรัสโควิด-19

จากนั้นไม่นาน กระทรวงสาธารณสุข แถลงเกี่ยวกับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ในประเทศไทย โดยระบุว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน เป็นชายไทยอายุ 35 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกมาก่อน จากนั้นติดเชื้อโควิด-19 ร่วมด้วย แต่รักษาจนไม่พบเชื้อแล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากรักษา 1 เดือน พบว่าปอดเสื่อม อวัยวะภายในล้มเหลว จึงเสียชีวิตในที่สุด ส่วนสาเหตุจะเกี่ยวกับโควิด-19 หรือไม่ จะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการต่อไป (คลิกเพื่อชมคลิป)



ต่อมานายแพทย์ ธีระวัฒน์ได้ชี้แจงอีกครั้งว่า เหตุการณ์ การดำเนินโรค ของผู้ป่วยที่เสียชีวิต ไข้เลือดออกไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับการเสียชีวิตของผู้ป่วยรายนี้

ล่าสุด ทางKing Power ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ข้อเท็จจริงกรณีมีผู้เสียชีวิตจากไวรัส COVID-19 จากประกาศกระทรวงสาธารณสุข กรณีมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19 โดยระบุเป็นพนักงานขายสินค้า กรณีดังกล่าว บริษัทฯ ได้ตรวจสอบพบว่า เป็นพนักงานส่งเสริมการขายสินค้า (PC-Product Consultant) ของบริษัทคู่ค้า ที่มีสินค้าจำหน่ายในสาขาศรีวารี

มีอาการไข้ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2563 โดยรับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งระบุว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ ในวันที่ 29 มกราคม 2563 อาการดีขึ้นจึงกลับมาทำงาน ภายหลังในช่วงเย็นมีอาการป่วย จึงเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง และแจ้งลางานกับต้นสังกัดด้วยโรคไข้เลือดออก ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2563

หลังจากนั้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ถูกส่งตัวไปสถาบันบำราศนราดูร แพทย์ตรวจพบไวรัส COVID-19 ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ทางบริษัทฯ จึงปิดให้บริการสาขาศรีวารีเป็นต้นมา และให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่ทำงานที่สาขาศรีวารีเป็นที่เรียบร้อยในวันเดียวกัน จากนั้นก็ดำเนินการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส (H1N1- COVID-19) มาโดยตลอด

เหตุการณ์ดังกล่าว ถึงแม้ผู้เสียชีวิตจะไม่ได้เป็นพนักงานในสังกัดบริษัทฯ โดยตรง แต่เมื่อทราบข่าว บริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ

อนึ่งสาเหตุของผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้มีผู้เข้าใช้บริการที่สาขาศรีวารีลดลงเป็นจำนวนมากนับแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมถึงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่เรียนไว้ข้างต้น สาขาศรีวารีจึงได้ปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวนับแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 จนถึงปัจจุบัน

รวมทั้งมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 อย่างเข้มงวด บริษัทฯ ได้ดำเนินการ พ่น อบ น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส (H1N1- COVID-19) ที่สาขาศรีวารี มาตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2563 ซึ่งสาขาอื่นๆ ได้มีการดำเนินการเช่นเดียวกัน โดยการพ่น อบ น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส (H1N1- COVID-19) โดยเฉพาะเป็นมาตรฐานที่บริษัทฯ ดำเนินการทุกสัปดาห์ นอกเหนือแนวทางดูแลด้านอื่นๆ ตั้งแต่การดูแลพื้นที่ และพนักงาน ตรวจวัดไข้รวมถึงให้ปฎิบัติตามประกาศของทางกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

บริษัทฯ มีความห่วงใยและยืนยันในความมุ่งมั่นดำเนินการป้องกัน ควบคุม เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า คู่ค้า พนักงาน อย่างสูงสุด เพื่อร่วมกันก้าวผ่านวิกฤตไวรัส COVID-19 นี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

ขอแสดงความนับถือ
ส่วนงานสื่อสารองค์กร
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

โพสท์โดย: NIXA
อ้างอิงจาก: https://www.xn--42c2dgos8bxc2dtcg.com/
ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

3 ปีที่ผ่านมา
3 ปีที่ผ่านมา