ไม่ประทับใจ Call Center ของ SCB ไม่ช่วยเหลือลูกค้าแต่เข้าข้างร้านค้าบัตรเครดิต

guest profile image guest
Call center ของ scb แย่มาก 
โทรไปปรึกษาเรื่องขอปฎิเสธรายการบัตรเครดิต และ call center คุณแจ้งว่าจะส่งเรื่องปฎิเสธให้ร้านค้า ถ้าร้านค้ายืนยันว่าตัองชำระเงิน ทาง scb จะส่ง sms แจ้งลูกค้าและตัดเงิน

คำถามคือ แล้วไม่สอบถามลูกค้าก่อนหรือว่าเกิดอะไรขึ้น เหมือน scb เข้าข้างร้านค้านะ 
scb มีหน่วยงานที่ตามเรื่อง dispute แต่ทำไมไม่ทำงาน อ้างดัอๆ ว่าถ้าร้านค้ายืนยันก็จะตัดเงินอย่างเดียว

ไม่ไหว ไม่ประทับใจ บริการของ KBank ดีกว่าเยอะ
ความคิดเห็น
guest profile guest
ขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ อย่างไรขอทราบชื่อ-สกุล ทางหลังไมค์ เพื่อประสานงานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลให้ค่ะ #ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
guest profile guest
เคยเจอที่ไม่ประทับใจเหมือนกัน ซื้อของร้านค้าออนไลน์ช่วงเวลาโปรฯ ใช้บัตรเครดิต SCB ครบ 1,800 บาท มีส่วนลด 200 บาท เริ่มเวลา 12.00 น. ทุกวันเสาร์ ใช้บัตรเวลาโดยประมาณ 12.15 น. ระบบแจ้งว่าสิทธิเต็ม ร้องเรียน SCB แจ้งว่าให้สอบถามจากร้านค้าเอง จึงเปลี่ยนใหม่เป็นร้องเรียนในนามลูกค้า SCB ว่าไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บัตรเครดิต SCB และสงสัยเรื่องสิทธิเต็ม จนท. รับเรื่องจากนั้นก็เงียบหายไปเลย
guest profile guest
ผมว่า จขกท ควรจะอธิบายให้ละเอียดสักหน่อยครับจะได้วิเคราะห์ได้ถูก การปฏิเสธการจ่ายเงินต้องมีเหตุผลครับ เวลามีการจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตแล้วซึ่งจะเป็นการทำรายการของเจ้าของบัตร ธนาคารมีหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนของการใช้บัตร ส่วนหากเกิดปัญหากับร้านค้าแล้วไม่ต้องการจ่ายธนาคารคงปฏิเสธยากเพราะมีการรูดใช้บัตรไปแล้ว แต่ถ้ามีการพิสูจน์มีการการขโมยหรือมีการจารกรรมบัตรไปทำรายการโดยเจ้าของบัตรไม่รู้ อันนี้ธนาคารก็ต้องมีการตรวจสอบและดำเนินการให้กับเจ้าของบัตร
guest profile guest
ปฏิเสธรายการ ต้องอยู่ที่สาเหตุที่ปฏิเสธด้วย   จู่ๆแบงค์ระงับตามคำขอ ไม่น่าจะได้
guest profile guest
ก้อถูกของ ธ.แล้ว เกิดผมซื้อ iphone ได้รับของแล้ว แล้วโทรให้ ธ.ยกเลิกรายการให้ แบบนี้ก้อวุ่นวายพอดี  ตัวคุณเองต้องไปเคลียร์กับร้านค้าให้รุ้เรื่องและชัดเจน
guest profile guest
จขกท เขาไม่ประทับใจบริการของธนาคารที่ว่าไม่มีการสอบถามรายละเอียดเจ้าของบัตรเลย ว่าเกิดอะไรขึ้น ธนาคารใหญ่ ๆ น่าจะมีหน่วยงานที่รับเรื่องกรณีร้องเรียนระหว่างลูกค้ากับร้านค้า เขาเพียงแต่ปรึกษาว่าจะทำอย่างไรดี จขกท เขาทำถูกต้องแล้วนะครับ

ตัวอย่าง ผมเคยมีรายการเรียกเก็บซ้ำซ้อนกับ Citibank ผมโทร. แจ้งเรื่องกับ Call Center Citibank จากนั้นมี จนท. ติดต่อเข้ามาซักถามรายละเอียดโดยในช่วงที่ยังไม่เคลียร์ เจ้าของบัตรยังไม่ต้องจ่ายยอดนั้น จ่ายเฉพาะยอดที่ถูกต้อง หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการในการสืบหาข้อเท็จจริง ทาง Citibank ก็แจ้งหักลบยอดซ้ำซ้อนดังกล่าวมาในบิลงวดถัดไป เรื่องนี้สำคัญ หากไม่มีการเคลียร์โดยที่เจ้าของบัตรไม่จ่ายเอง ก็จะกลายเป็นลูกหนี้ เสียเครดิตอีกต่างหาก ถ้าหากเจ้าของบัตรไม่เคลียร์ในรายการไหน ธนาคารก็ควรจะต้องสืบหาข้อเท็จจริงให้กับเจ้าของบัตร อย่าลืมว่าเคยมีข่าวว่ามีคนลักลอบเข้าไปใช้บัตรเครดิตคนอื่นรูดเงินก็เคยมีข่าวมาแล้วน่ะครับ สำคัญมากครับเรื่องนี้

ปล. SCB มีการตอบกระทู้นี้โดย AI หรือเปล่า ทำไมข้อความซ้ำ ๆ กัน คุณ 2741297 เขา Comment นะ ไม่ใช่แจ้งปัญหา
guest profile guest
ปฏิเสธรายการก็ต้องมีเหตุ ถ้าเซ็นสลิปไปแล้วก็คงทำให้ไม่ได้ ปรกติเขาจะให้ติดต่อร้านให้ void รายการ ไม่ใช่อยู่ๆ จะปฏิเสธได้

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

5 ปีที่ผ่านมา
guest Icon เงินกู้เพื่อธุกิจ 5 อ่าน 789 4 ปีที่ผ่านมา
4 ปีที่ผ่านมา
guest Icon สินเชื่อ CIMB 8 อ่าน 813 5 ปีที่ผ่านมา
5 ปีที่ผ่านมา
guest Icon แอพขอสินเชื่อ true cash 24 อ่าน 1,492 5 ปีที่ผ่านมา
5 ปีที่ผ่านมา
guest Icon ยืมเงินใน True Money Wallet 35 อ่าน 4,184 5 ปีที่ผ่านมา
5 ปีที่ผ่านมา
5 ปีที่ผ่านมา
4 ปีที่ผ่านมา
5 ปีที่ผ่านมา
guest Icon เงินติดล้อ แบบลดต้นลดดอก 4 อ่าน 644 5 ปีที่ผ่านมา
5 ปีที่ผ่านมา
8 ปีที่ผ่านมา
guest Icon ขอเพิ่มวงเงินของสินเชื่อพรอมิส 27 อ่าน 11,358 7 ปีที่ผ่านมา
7 ปีที่ผ่านมา
guest Icon ใครเคยกู้ Promise บ้างคะ 86 อ่าน 2,659 10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
7 ปีที่ผ่านมา
guest Icon สินเชื่อพรอมิส !! 40 อ่าน 905 6 ปีที่ผ่านมา
6 ปีที่ผ่านมา