จุดเน้นที่ ๕.ส่งเสริมและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างยั่งยืน สภาพปัญหา ๑.มีเด็กที่ถูกทอดทิ้งให้อยู่กับคนชราที่ไม่สามารถดูแลเด็กได้อย่างเหมาะสม ๒.ปัญหาด้านครอบครัว (การหย่าร้าง) ๓.เด็กขาดความอบอุ่นไม่มีที่ปรึกษาเมื่อเกิดปัญหา ๔. ปัญหาด้านเศรษฐกิจของครอบครัวที่มีรายได้ไม่เพียงพอในการใช้จ่ายในครอบครัว ๑.ครูออกเยี่ยมบ้านนักเรียนตามปฏิทินให้ได้ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ๒. แต่งตั้งกรรมการดำเนินการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน๓. มีการแนะแนวการศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่๖ ๔. มีการศึกษานักเรียนเป็นรายบุคคล ๓. จัดให้มีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ ๔. มีการแนะแนวการศึกษาเพื่อศึกษาต่อ ๓. นักเรียนรู้จักตนเอง ควบคุมตนเองได้ มีการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ซึ่งจะเป็นรากฐานในการพัฒนาความเก่ง คุณธรรมจริยธรรมและมีความมุ่งมั่นในการเอาชนะอุปสรรค ๔. นักเรียนโรงเรียนบ้านเนินสวนอ้อยมีได้รับทุนการศึกษา ๕. โรงเรียนมีระบบการดูแลช่วยเหลือที่มีประสิทธิภาพเป็นระบบสามารถ ให้ความช่วยเหลือนักเรียนตรงกับความต้องการ ๖. ครูประจำชั้นผู้ปกครอง ชุมชน หน่วยงานและองค์กรภายนอก มีส่วนร่วมในการ ช่วยดูแลนักเรียน แนวทางพัฒนาที่ยั่งยืน๑. จัดสร้างองค์เครือข่ายผู้ปกครอง ชุมชน เพื่อพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน |