|
จุดเน้นที่ ๘ จัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศพฤติกรรมการบริหารและการจัดการเรียนการสอนเพื่อใช้ในการเฝ้าระวังและติดตามคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนบ้านเนินสวนอ้อยเป็นรายโรงเรียน สภาพปัญหา แนวทางการแก้ไข จัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศพฤติกรรมการจัดการเรียนการสอนและผลงานของครูเป็นรายห้องเรียน รองรับระบบข้อมูลสารสนเทศฯ ของเขตพื้นที่การศึกษา เช่น ครูประจำชั้นทำระบบข้อมูลนักเรียนเป็นรายบุคคล รายกลุ่ม (กลุ่มเก่ง กลุ่มกลางและกลุ่มอ่อน) ระบุปัญหา/จุดเด่นของเด็ก,แสดงให้เห็นว่าได้นำปัญหาและจุดเด่นของเด็กรายคน สู่การพัฒนาตนเองของครูผู้สอน ครูกำหนดแนวทางการพัฒนาตนเองอย่างไร ๑. การจัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศของโรงเรียน ๒. โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ๓. รายงานพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา |
แนวทางพัฒนาที่ยั่งยืน
๑. สร้างความตระหนักให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ความสำคัญและการนำข้อมูลสารสนเทศมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน
๒. ครูจัดทำแบบบันทึกพฤติกรรมการจัดการเรียนการสอนเป็นรายคนและรายห้องเสนอต่อผู้บริหารทุกเดือน เพื่อกำกับ ประเมินผลและนิเทศติดตามให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
๓. สนับสนุนส่งเสริมให้ครูได้รับการอบรม สัมมนา และการศึกษาดูงานอย่างต่อเนื่อง