ฟู้ดสตาร์ทุ่มกว่า 100 ล้าน รีแบรนด์ “ ในรอบ 20 ปี

ฟู้ดสตาร์ทุ่มกว่า 100 ล้าน รีแบรนด์ “ ในรอบ 20 ปี

รีแบรนด์  “ดีโด้”  มั่นใจ!!  แข็งแรงพอพร้อมลุยตลาดอาเซียน 

       ฟู้ดสตาร์ ก้าวสู่ปีที่ 20 ประกาศ  เป็นหนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ในภูมิภาคอาเซี่ยน  ตั้งงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในรอบ 20 ปี ดำเนินกิจกรรมการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์  ตั้งเป้าน้ำผลไม้ “ดีโด้” เติบโตกว่า 20% วางแผนลุยตลาดอาเซียนใน พม่า ลาว เวียดนาม และเขมร มั่นใจสำเร็จก่อนปี 2558  พร้อมจัดทำโฆษณาตัวใหม่  เลือก “ไอซ์ ศรัณยู” เป็นพรีเซนเตอร์  ปลื้มภาพลักษณ์สดใส เหมาะกับผลิตภัณฑ์

        นางสาวจันทรา พงศ์ศรี  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” เปิดเผยว่า   จากจุดเริ่มต้นของธุรกิจ ที่มีแนวคิดอยากให้คนไทยได้ดื่มเครื่องดื่มคุณภาพที่ดีในราคาที่เหมาะสม โดยเริ่มจากการผลิตและจำหน่ายน้ำผลไม้เป็นสินค้ากลุ่มแรก  ตามมาด้วย กลุ่มหวานเย็น (ice lolly) และ เยลลี่ ตามลำดับ เมื่อสินค้าออกสู่ตลาดได้ไม่นานผู้บริโภคก็ยอมรับใน รสชาติที่โดนใจ คุณภาพที่มั่นใจ พร้อมราคาที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จ ตลอดมา

           ในโอกาสครบรอบ 20 ปี ในปี 2556 นี้ บริษัทมีแผนที่จะดำเนินกิจกรรมการตลาด โดยทุ่มงบประมาณ เกือบ 100 ล้านบาท ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์  การออกบูธ การจัดโรดโชว์ทั่วประเทศ และการสร้างการรับรู้ผ่านทุกช่องทางไปยังกลุ่มเป้าหมาย  พร้อมกันนี้ยังได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ชื่อ “สิ่งดีๆไม่เคยเปลี่ยน”  เป็นการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่  ที่มีบุคคลิกสดใส ร่าเริง สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ดีโด้ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้เลือก      “ไอซ์ ศรัณยู”  ผู้ได้รับฉายาว่าเป็น “Prince of Smile”  ที่ไม่ใช่เฉพาะแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ยอมรับ ในระดับเอเซียอีกด้วย 

 

เรื่องราวในภาพยนตร์โฆษณานี้สื่อถึงการผลิตสินค้าคุณภาพที่ทำด้วยใจ โดยครอบครัวคุณไอซ์ นำน้ำผลไม้ตราดีโด้ ใส่บาตรถวายพระอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะผ่านมาแล้วกี่ปี   พร้อมกับสื่อให้เห็นถึง คุณไอซ์ นำความสดชื่น ของผลิตภัณฑ์ ดีโด้ จากฟู้ดสตาร์ไปสู่กลุ่มลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย แล้วปิดท้ายด้วย ฟู้ดสตาร์ 20 ปี ตั้งมั่นที่จะผลิตสินค้าดี ๆ ตลอดไป

 ในส่วนของการลงทุน  ที่ผ่านมาฟู้ดสตาร์มีการลงทุนในแต่ละปีประมาณ 50 ล้านบาท โดยในปี 2556 นี้ ถือว่าเพิ่มการลงทุนมากกว่าที่ผ่านมาเป็นเท่าตัว เพื่อเป็นการเตรียมการรองรับการเติบโตในตลาดอาเซียน โดยได้ทุ่มงบลงทุนเฉพาะในปีนี้ไปกว่า 100 ล้านบาท โดยส่วนของอาคารสถานที่และเครื่องมือใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ถือเป็นการรีแบรนด์ตัวสินค้าใหม่อย่างชัดเจน  ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การก่อสร้างอาคารศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์แห่งใหม่  โดยเชื่อว่าศูนย์วิจัยนี้จะช่วยยกระดับศักยภาพและขีดความสามารถของบริษัทฯ ให้มีความเป็นสากล มากยิ่งขึ้น  ซึ่งโรงงานแห่งใหม่ที่จะสร้างในบริเวณพื้นที่เดิมของโรงงานจะมีเนื้อที่ประมาณ 140 ไร่  มีกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นถึง 50% จากเดิมที่ผลิตได้ประมาณ 5 แสนหีบ ต่อเดือน จะเพิ่มเป็น 7.5 แสนหีบ ต่อเดือน และยอดขายน่าจะเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 15%

            “ปัจจุบันยอดรวมของตลาดน้ำผลไม้อยู่ที่ 4,000 กว่าล้านบาท โดยจากการทำผลรีเสิร์ท ดีโด้มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 37- 40 %  ซึ่งถือว่าแข็งแรงมากในตลาดน้ำผลไม้  โดยในปี 2555  มียอดขายประมาณ 2,000 ล้านบาท ทั้งในและต่างประเทศ โดยมีสัดส่วนในประเทศอยู่ที่ 85% และต่างประเทศ 15%”        นางสาวจันทรา กล่าว

และกล่าวต่ออีกว่า สำหรับทิศทางของตลาดน้ำส้มดีโด้ในภูมิภาคอาเซียน ดีโด้มีวางจำหน่ายแล้วอยู่ในหลายประเทศโดยเฉพาะในกลุ่มภูมิภาคอาเซี่ยน  ปัจจุบันก็อยู่ในช่วงที่กำลังเลือก ที่ตั้งสำหรับศูนย์กระจายสินค้าไปประเทศต่างๆ ในแถบอาซียน  โดยแต่ละที่น่าจะใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

         ในปี 2556 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้กว่า 20% จากปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งบริษัทจะมีการออกสินค้าใหม่ ในรูปแบบต่างๆเพื่อตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เช่น กลุ่มน้ำผลไม้ชนิดผง และ กลุ่มน้ำผลไม้เข้มข้น ซึ่งเราคาดว่ายอดขายสินค้าใหม่ของบริษัทจะทำให้บริษัท เติบโตขึ้นประมาณ 10%



ฟู้ดสตาร์ทุ่มกว่า 100 ล้าน รีแบรนด์ “ ในรอบ 20 ปี

ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

fh400 Icon “ไวไว” ใจดีมอบผลิตภัณฑ์ อ่าน 531 10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
fh400 Icon “ดอกบัวคู่” ท้าลมร้อน อ่าน 575 10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
fh400 Icon โค้งสุดท้ายสำหรับผู้ใจบุญ อ่าน 539 10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา