การซื้อวัสดุ

การซื้อวัสดุ ผู้ขายให้หน่วยงานที่ซื้อ 5%ของราคาวัสดุ หน่วยงานนำเงินดังกล่าวเก็บไว้ใช้เป็นค่าใช้จ่ายของหน่วยงาน กรณีมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นเบิกงบประมาณไม่ได้ หากมีการร้องเรียน จะมีความผิดหรือไม่

ความคิดเห็น

ผิดแน่นอนครับ เพราะการสั่งซื้อ คุณสั่งซื้อในราคาเต็ม และให้ผู้ขายออกใบเสร็จรับเงินเต็ม แต่คุณรับเงินจากผู้ขายมา 5 % เป็นการทุจริตในหน้าที่ครับ  วิธีที่ดีที่สุดคือ  หากผู้ขายอยากลดให้ 5 % ก็ออกใบเสร็จรับเงินตามจำนวนเงินที่หัก 5% แล้ว เช่น ซื้อวัสดุสำนักงานเป็นเงินทั้งสิ้น 10000 บาท ผู้ขายลดให้ 5% คุณก็เขียนเช็คสั่งจ่ายให้ผู้ขายเป็นเงิน 9,500.- บาท ผู้ขายก็ออกใบเสร็จรับเงินให้คุณ 9,500 บาท คุณก็ยังมีเงินงบประมาณเหลือจ่ายอีก 500 บาท  ไม่มีใครร้องเรียนก็อยู่อย่างสงบ  ถ้ามีคนร้องเรียนเมื่อไร ภัยจะมาหาตัว ชนิดที่เอาตัวไม่รอด อย่าทำดีกว่าครับ ได้มาก็ไม่ได้ทำให้รวยขึ้น ไม่ได้ก็ไม่ทำให้จนลงหรอกครับ  ถึงแม้คุณจะอ้างว่าทำเพื่อประโยชน์ของทางราชการ ก็พังไม่ขึ้นครับ

 

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

Dee555 Icon เบิกค่าเช่าบ้าน อ่าน 1,791 3 ปีที่ผ่านมา
3 ปีที่ผ่านมา
khwantrakul Icon การเบิกค่าเช่าซื้อบ้าน 1 อ่าน 4,767 6 ปีที่ผ่านมา
6 ปีที่ผ่านมา
Sticker Icon เบิกค่าเช่าบ้าน อ่าน 3,617 7 ปีที่ผ่านมา
7 ปีที่ผ่านมา
8 ปีที่ผ่านมา
rotsukon101 Icon การเบิกค่าใช้จ่ายในการประชุม อ่าน 2,975 9 ปีที่ผ่านมา
9 ปีที่ผ่านมา
Sinsub Icon บัตรฟรีทการ์ด อ่าน 2,251 10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
thai173 Icon สอบถามเรื่องค่าเช่าบ้าน อ่าน 4,475 10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
10 ปีที่ผ่านมา
patsadu Icon การติดตั้งโช๊คประตูห้องทำงาน อ่าน 2,243 11 ปีที่ผ่านมา
11 ปีที่ผ่านมา
11 ปีที่ผ่านมา
naraphon Icon คำถามเกี่ยวกับการสอบราคา อ่าน 2,227 11 ปีที่ผ่านมา
11 ปีที่ผ่านมา
pps2111 Icon การเบิกเงินบำรุงการศึกษา อ่าน 3,756 11 ปีที่ผ่านมา
11 ปีที่ผ่านมา
puibanna Icon ลาออกจากราชการ อ่าน 3,096 11 ปีที่ผ่านมา
11 ปีที่ผ่านมา
hard2001 Icon ขอปรึกษาเรื่องค่าเช่าบ้านครับ อ่าน 4,875 11 ปีที่ผ่านมา
11 ปีที่ผ่านมา