ครุภัณฑ์

guest profile image guest
กรณีที่เป็นเจ้าหน้าที่พัสดุจัดทำทะเบียนคุมทรัพย์สิน เมื่อเห็นว่ากลุ่มงานในหน่วยงานมีการได้รับบริจาคตู้เย็นจากผู้ที่ไม่ประสงค์ขอหลักฐานการรับบริจาคจากทางราชการ และไม่มีการรายงานให้หัวหน้าหน่วยงานทราบ ในฐานะเป็นเจ้าหน้าทีพัสดุเห็นแล้วว่ามีตู้เย็นใช้งานอยู่ในกลุ่มงานดังกล่าว มีหน้าที่่ต้องรายงานให้หัวหน้าหน่วยงานทราบเพื่อนำมาลงทะเบียนหรือไม่ เท่าที่ทราบหาก สตง.ตรวจพบว่ามีอยู่แล้วไม่ลงทะเบียนจะนำมาใช้ที่หน่วยงานไม่ได้  หากนิ่งเฉยจะมีความผิดหรือไม่
ความคิดเห็น
guest profile guest
ถ้าเป็นทรัพย์สินส่วนตัว นำมาใช้ในราชการ จะทำให้ทางราชการสิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย  เมื่อมีผู้บริจาคให้ ต้องทำบัญชีให้ถูกต้องครับ และก่อนรับบริจาคต้องให้หัวหน้าส่วนราชการเป็นผู้อนุมัติให้รับบริจาคเสียก่อน เพื่อดูว่าคุ้มค่ากับการรับบริจาคหรือไม่  เมื่อรับบริจาคแล้ว หากไม่ทราบราคา ก็ให้สืบหาจากราคาท้องตลาดครับ
guest profile guest

ท่านคะกรณีที่แจ้งให้ลงทะเบียนแล้ว แต่เขาแจ้งว่าเอามาใช้    เนื่องจากที่สำนักงานไม่มีตู้เย็นใช้ จะได้ไม่เสียงบประมาณของทางราชการแต่ไม่ขอลงทะเบียน ท่านมีความเห็นว่าอย่างไรคะ หรือหากหัวหน้าหน่วยงานอนุญาตให้นำมาใช้ในสำนักงานได้ก็ไม่เป็นไร

guest profile guest
คุณก็ต้องทำบันทึกถึงหัวหน้าส่วนราชการ ชี้แจงตามระเบียบพัสดุ เพื่อให้ท่านสั่งการ

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

Dee555 Icon เบิกค่าเช่าบ้าน อ่าน 849 1 ปีที่ผ่านมา
1 ปีที่ผ่านมา
2 ปีที่ผ่านมา
khwantrakul Icon การเบิกค่าเช่าซื้อบ้าน 1 อ่าน 4,199 5 ปีที่ผ่านมา
5 ปีที่ผ่านมา
Sticker Icon เบิกค่าเช่าบ้าน อ่าน 3,189 6 ปีที่ผ่านมา
6 ปีที่ผ่านมา